Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Nếu một bộ phận của cơ thể bị tổn thương mà con người

265

Với giải Tìm hiểu thêm trang 130 Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 27: Khái quát về cảm ứng và cảm ứng ở thực vật Khoa học tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem: 

Nếu một bộ phận của cơ thể bị tổn thương mà con người

Tìm hiểu thêm trang 130 KHTN 7: Nếu một bộ phận của cơ thể bị tổn thương mà con người không có cảm giác đau thì có thể dẫn đến hậu quả gì? Lấy ví dụ.

Phương pháp giải:

- Cảm ứng là khả năng tiếp nhận và phản ứng (trả lời) thích hợp với các kích thích từ môi trường, đảm bảo cho sinh vật tồn tại và phát triển.

- Nhờ có đặc tính cảm ứng,sinh vật mới tồn tại,phát triển thích nghi với sự thay đổi của môi trường trong một giới hạn nhất định.

Lời giải:

Nếu một bộ phận của cơ thể bị tổn thương mà con người không có cảm giác đau thì có thể dẫn đến có thể tổn thương bộ phận đó, từ đó có thể gây nguy hiểm tới cơ thể.

Xem thêm các bài giải Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 129 KHTN 7: Em có nhận xét gì khi quan sát lá cây trinh nữ ở hình 27.1a và hình 27.1b? Theo em, đây là biểu hiện đặc trưng nào của vật sống?

Câu hỏi 1 trang 129 KHTN 7: Hãy lấy thêm các ví dụ về cảm ứng ở sinh vật và cho biết:

Câu hỏi trang 130 KHTN 7

Vận dụng trang 130 KHTN 7

Câu hỏi trang 131 KHTN 7

Luyện tập trang 131 KHTN 7: Hãy thiết kế thí nghiệm chứng minh cây có tính hướng tiếp xúc.

Vận dụng trang 131 KHTN 7: Tìm hiểu các loại cây trồng cần có giàn ở gia đình hoặc ở địa phương em.

Câu hỏi 6 trang 132 KHTN 7: Nêu một số ứng dụng cảm ứng thực vật trong thực tiễn

Luyện tập 2 trang 32 KHTN 7: Lấy ví dụ một số loại cây trồng thường được chăm sóc bằng một trong những biện pháp sau:vun gốc, làm giàn, bón phân ở gốc, làm rãnh tưới nước, tỉa thưa cây để có năng suất cao.

Vận dụng 4 trang 132 KHTN 7: Nêu một số biện pháp tăng năng suất cây trồng dựa trên hiểu biết về các hình thức cảm ứng ở thực vật.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá