Giáo án Ôn tập phép nhân, phép chia (Tiết 2) lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 4.Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ôn tập phép nhân, phép chia (Tiết 2) lớp 4 (Chân trời sáng tạo)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- Tính nhẩm, đặt tính rồi tính được các phép nhân, chia trong phạm vi 100 000.

- Thông qua hoạt động luyện tập thực hành, vận dụng giải bài toán thực tế.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học

2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất:

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Bác mặt nạ thông thái”.

- Mục đích:

+ Giúp học sinh củng cố lại cách thực hiện phép tính cộng, trừ, nhân, chia, thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức.

- Rèn luyện kĩ năng quan sát, khả năng diễn đạt thành thạo, tự tin.

- Chuẩn bị:

+ Giáo viên chuẩn bị 4 biển hình mặt nạ, một bên có hình mặt cười, một bên có hình mặt mếu, 04 bảng con.

+ Chọn 03 đội chơi, mỗi đội khoảng 03 em.

- Cách tổ chức: Chơi thi đua giữa các đội

Giáo viên xuất hiện từng bảng con. Trên mỗi bảng con có ghi cách thực hiện một biểu thức:

3 000 + 160 × 2 = 3 160 × 2

                          = 6 320

3 000 + 160 × 2 = 3 000 + 320

                           = 3 320

2 882 – 1 500 : 2 = 2 882 – 750

                            = 2 132

2 882 – 1 500 : 2 = 1 382 : 2

                            = 691

Mỗi lần giáo viên xuất hiện một bảng con, các đội quan sát nội dung. Khi giáo viên có tín hiệu nếu đội nào thấy thực hiện đúng thừ giơ mặt cười, nếu sai thì giơ mặt mếu. Giáo viên có thể nêu câu hỏi chấp vấn thêm để các em nhớ lại thứ tự thực hiện phép tính trong một biểu thức như vì sao đội em cho là đúng? Hoặc căn cứ vào đâu mà đội em cho là sai?

Giáo viên cũng đưa ra đáp án bằng cách quay mặt nạ.

Mỗi lần trả lời đúng, quay mặt nạ đúng thì được 10 điểm. Nếu quay mặt nạ đúng song chưa trả lời được câu hỏi phụ của giáo viên thì bị trừ đi 1 -2 điểm. Đội nào nhiều điểm đội đó sẽ thắng

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe.

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán lớp 4 Bài 3 Chân trời sáng tạo.

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 2: Ôn phép cộng, phép trừ (Tiết 2)

Giáo án Bài 3: Ôn tập phép nhân, phép chia (Tiết 1)

Giáo án Bài 4: Số chẵn, số lẻ (Tiết 1)

Giáo án Bài 4: Số chẵn, số lẻ (Tiết 2)

Giáo án Bài 5: Em làm được những gì?

 

Đánh giá

0

0 đánh giá