Việc làm |
Mức độ |
Kể tên được ít nhất 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương. |
Đạt |
Tìm hiểu được hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương. |
Đạt |
Tham vấn được ý kiến của ít nhất 1 người thân hoặc thầy cô về con đường tiếp theo sau trung học cơ sở. |
Đạt |
Ra được quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở |
Đạt |
Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân theo yêu cầu của định hướng nghề nghiệp. |
Đạt |
Thực hiện được kế hoạch phát triển bản thân để đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp. |
Đạt |
Tự đánh giá được hiệu quả của việc rèn luyện phẩm chất, năng lực cần có của người lao động. |
Đạt |
Giải SGK Hoạt động trải nghiệm 9 KNTT Bài 2: Rèn luyện, phát triển bản thân theo yêu cầu của định hướng nghề nghiệp có đáp án
Chia sẻ kết quả tự đánh giá hiệu quả của việc rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân theo yêu cầu về phẩm chất, năng lực cần có của người lao động.
Tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của bản thân trong việc lựa chọn con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở.
Gợi ý:
- Học lực và điều kiện học tập của bản thân.
- Khả năng, sở thích, đam mê của bản thân.
- Điều kiện hoàn cảnh gia đình.
Thực hành tham vấn ý kiến của thầy cô về con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở.
Chia sẻ kết quả ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc của em sau trung học cơ sở và lí do em quyết định lựa chọn như vậy.
Chia sẻ về con đường học tập, làm việc em có thể lựa chọn sau trung học cơ sở.
Gợi ý:
- Học tiếp lên trung học phổ thông.
- Học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương hoặc địa phương.
- Tham gia lao động tại địa phương.
Thảo luận về những việc cần làm để xác định con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở.
Gợi ý:
- Xác định mục tiêu trước mắt và mục tiêu dài hạn.
- Tự đánh giá những điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
- Tìm hiểu yêu cầu của mỗi “con đường” mà học sinh có thể lựa chọn sau trung học cơ sở.
Lập kế hoạch phát triển bản thân đề đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp sau trung học cơ sở.
Gợi ý:
Tự đánh giá hiệu quả cảu việc rèn luyện phẩm chất, năng lực cần có của người lao động theo các mức sau:
Mức tốt: Biểu hiện xuất hiện thường xuyên.
Mức trung bình: Biểu hiện chưa xuất hiện thường xuyên.
Mức chưa tốt: Chưa có biểu hiện.
Gợi ý:
Tiếp tục rèn luyện để phát triển bản thân nằm đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp sau trung học cơ sở.
Thảo luận về cách tham vấn ý kiến của người thân, thầy cô về con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở.
Gợi ý:
- Xác định nội dung cần tham vấn về con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở.
- Xác định người tham vấn phù hợp.
- Xác định hình thức tham vấn như: tham vấn trực tiếp; tham vấn gián tiếp qua điện thoại, thư điện tử,…
Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc của em sau trung học cơ sở.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.