Top 50 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (hay nhất) sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 6 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (hay nhất)

Video Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè”

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (mẫu 1)

Lao xao là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp thể hiện vốn sống, vốn hiểu biết khá phong phú của tác giả. Thiên nhiên được miêu tả qua cái nhìn trong sáng và trí tưởng tượng phong phú của tuổi thơ. Từng loài chim được miêu tả trong mối quan hệ với con người, theo cách đánh giá của dân gian và ít nhiều mang tính biểu tượng cho từng loại người trong xã hội. Qua những kỉ niệm thời niên thiếu, nhà văn Duy Khán đã tái hiện bức tranh thiên nhiên và cuộc sống ở nông thôn. Hiện thực cuộc sống đã trở thành chất liệu nghệ thuật dưới ngòi bút tài hoa của nhà văn. Có thể nói Duy Khán đã gửi cả tâm hồn mình vào những trang viết mộc mạc, hồn nhiên và đầy chất thơ như thế.

Top 50 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (hay nhất) (ảnh 1)

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (mẫu 2)

"Lao xao" là tác phẩm đã để lại nhiều suy ngẫm cho bạn đọc. Sau khi đọc xong văn bản, em cảm nhận được khung cảnh thanh bình mà cũng rất vui tươi của làng quê. Thời gian chớm hè đã tới, vạn vật như đổi cho mình chiếc áo mới. Hoa lan, hoa giẻ, hoa móng rồng, ong bướm như quyện vào nhau, tạo nên cảnh đất trời thật trong trẻo, êm dịu. Thế giới các loài chim ác, chim hiền, chim trị ác hiện lên thật sinh động, giàu sức sống. Tác giả Duy Khán không chỉ giúp người đọc hình dung được bức tranh thiên nhiên làng quê mà còn về về thế giới loài chim. Nếu không có sự quan sát tinh tế và tình yêu thiên nhiên nồng nàn thì có lẽ thi sĩ đã không thể viết được bài thơ hay như vậy. Do đó, văn bản còn là bài học về tình yêu thiên nhiên.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (mẫu 3)

Văn bản “Lao xao ngày hè” của nhà văn Duy Khán đem đến cho người đọc ấn tượng sâu sắc. Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi làng quê vào mùa hè được khắc họa cho thấy một vốn am hiểu phong phú của tác giả. Thiên nhiên hiện lên với vẻ đẹp tràn đầy âm thanh của sức sống. Từng tập tính của các loài chim thường xuất hiện ở các làng quê vào mùa hè được miêu tả trong mối quan hệ với con người, theo cách đánh giá của dân gian và ít nhiều mang tính biểu tượng cho từng loại người trong xã hội. Cùng với đó là những kỉ niệm của thời niên thiếu để từ đó tái hiện bức tranh thiên nhiên và cuộc sống ở nông thôn. Có thể thấy rằng, Duy Khán đã gửi cả tâm hồn mình vào những trang viết mộc mạc, hồn nhiên và đầy chất thơ như thế.

Top 50 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (hay nhất) (ảnh 2)

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em sau khi học xong văn bản “Lao xao ngày hè” (mẫu 4)

Khi đọc “Lao xao ngày hè” của Duy Khán, người đọc sẽ cảm thấy vô cùng thú vị. Nhà văn đã khắc họa bức tranh thiên nhiên làng quê đầy âm thanh của sự sống. Vẻ đẹp của những loài hoa, cùng với ông bướm đã tạo nên cảnh sắc đất trời thật trong trẻo. Tác giả đã sử dụng vốn hiểu biết của mình để xây dựng một thế giới loài chim hiện lên với những tập tính nổi bật. Qua đó, chúng ta thấy được tài năng quát sát tinh tế của nhà văn. Truyện còn giúp người đọc thêm yêu cảnh sắc thiên nhiên của quê hương mình.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
588 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
183 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
229 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
143 1 0
Tải xuống