20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng

Toptailieu.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay nhất, chọn lọc giúp học sinh viết bài tập làm văn lớp 8 hay hơn.

Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng

Đề bài: Em được tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng. Hãy lắng nghe và ghi tóm tắt nội dung của các bài thuyết trình.

20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (ảnh 2)

Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - mẫu 1

Cho đi mà không cần nhận lại

11h trưa, trước cổng nhà số 26 Hàng Trống, chị Nguyễn Phương Bảo Ngọc (32 tuổi) lựa từng xuất thực phẩm gồm gạo, mì gói trao cho chú công an và bạn trẻ mặc áo xanh thanh niên.

Nhiều năm gắn bó với hoạt động từ thiện, nhưng chưa lần nào chị thấy cuộc sống bà con lao động nghèo lại khốn khó như lúc này. Suốt 2 năm trời chiến đấu với dịch bệnh, cuộc sống của họ càng kiệt quệ hơn

Để đảm bảo giãn cách, các phường đều chủ động đến tận địa chỉ các nhà hảo tâm để nhận lương thực thực phẩm và chuyển đến tận tay cho bà con tại địa phương mình

Chị mua khoảng 2 - 3 tấn gạo, dự định phát 1.500 suất ở Hàng Trống, chỉ trong 2 ngày đã phát sạch trơn. Trên mạng xã hội chia sẻ, người nọ truyền tai người kia, người kéo đến xin nhận quà ngày một đông.

Lo sợ không đảm bảo giãn cách, chị Ngọc quyết định chuyển đổi cách thức, kết hợp với chính quyền địa phương để phát nhu yếu phẩm đến cho bà con nghèo tại địa phương đó. Mỗi ngày điện thoại, Facebook có rất nhiều trường hợp lao động tự do gọi đến xin giúp đỡ, với các trường hợp này chị Ngọc cho biết có thể phối hợp với chính quyền, đoàn thể tại địa phương đó xác minh hoàn cảnh cụ thể.

"Kho lương" của chị chứa được hơn 45 tấn gạo, hàng ngàn thùng mì. Chị cho biết các phường sẽ chủ động đưa xe đến nhận gạo, mì tại Hàng Trống và trao tận tay cho bà con để vừa đảm bảo giãn cách, vừa đúng người đúng đối tượng.

Bản thân chị và những người tham gia hỗ trợ phân chia lương thực thực phẩm cứ cách 2 - 3 ngày đi xét nghiệm COVID-19 một lần để đảm bảo an toàn cho mình cũng như những người xung quanh.

"Mong muốn những hoàn cảnh khó khăn vượt qua được đại dịch, đó là niềm vui nhất. Cho đi mà không cần nhận lại, chỉ muốn san sẻ giúp đỡ mọi người, chỉ mong bà con biết rằng trong khó khăn vẫn có người sẵn sàng đưa tay ra", chị Ngọc tâm niệm.

20 mẫu Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (ảnh 1)

Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - mẫu 2

Xin chào cô và các bạn. Sau khi nghe bài thuyết trình về hoạt động "Cuộc thi viết bài giới thiệu, quảng bá cho khu di tích Địa đạo Củ Chi", em xin phép được tóm tắt bài của bạn bằng một vài ý chính sau đây:

- Sau khi đi tham quan địa đạo Củ Chi, bạn thấy đây là điểm đến hấp dẫn, thu hút, giúp mọi người hiểu hơn về cuộc kháng chiến gian khổ của dân tộc. Ban quyết định tham gia cuộc thi viết bài giới thiệu, quảng bá cho khu di tích Địa đạo Củ Chi.

- Bạn, chị gái và anh trai cùng tham gia cuộc thi này cùng nhau.

- Ba người dự định sẽ làm bài dự thi dựa trên hình thức một quyển tạp chí có hai phần:

+ Phần cuộc sống: viết về cách sinh hoạt, ăn uống,... trong địa đạo.

+ Phần chiến đấu: viết về những vị trí đặt bãi mìn, hố đinh; kho vũ khí đạn dược của ta và những lần chiến đấu, phòng thủ ở hầm.

- Ba chị em quyết định đi thăm địa đạo Củ Chi thêm một lần nữa để chụp ảnh, lấy thêm tư liệu.

- Sau đó, mất gần hai tuần để ba người làm ra sản phẩm viết. Đó là một cuốn tạp chí được thiết kế bắt mắt, sống động, có nhiều hình ảnh chân thực, bài viết truyền đạt đầy đủ thông tin nhưng vẫn ngắn gọn, súc tích.

- Vì mất nhiều thời gian chỉnh sửa, biên tập nên phải đến ngày cuối cùng bài viết mới được gửi đến cuộc thi.

- Ba chị em hồi hộp chờ đợi trong hai tuần. Mọi người cùng thống nhất rằng cuộc thi này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, có giải thưởng hay không không quá quan trọng.

- Cuối cùng, ba người nhận được thông báo giải nhì, chị em bạn rất vui mừng, hạnh phúc vì những lần thức đêm sửa bài viết.

- Đây là hoạt động rất có ý nghĩa.

+ Với người tham gia: Giúp họ có thêm tình yêu với quê hương, đất nước, biết thêm nhiều điều thú vị về khu di tích lịch sử. Tăng khả năng làm việc đội nhóm, khả năng sáng tạo.

+ Với những người khác: Quảng bá, phát triển hình ảnh khu di tích địa đạo Củ Chi, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước đến mọi người.

Em đã trình bày xong bản tóm tắt bài thuyết trình của bạn. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của cô và các bạn cho phần làm bài của em. Em xin cảm ơn.

Tham dự buổi thuyết trình của học sinh trong trường về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng - mẫu 3

Em xin chào thầy cô và các bạn. Em là Ngọc Anh, sau đây em xin trình bày bản tóm tắt của mình về bài thuyết trình "Thực hiện chiến dịch Công viên xanh sạch đẹp trong tuần lễ hành động vì môi trường".

- Công viên là nơi có rất nhiều người đến để vui chơi, giải trí nhưng ý thức của một số người rất kém, thường xuyên vứt rác bừa bãi khiến cho thảm cỏ, mặt hồ bị ô nhiễm.

- Chiến dịch được diễn ra ở nhiều nơi nhưng bạn đã đăng kí tham gia dọn dẹp ở công viên Tuổi trẻ gần nhà.

- Bảy rưỡi sáng chủ nhật bạn có mặt ở công viên. Người tham gia rất đông, hơn nửa là học sinh cấp 2, cấp 3. Ai cũng hào hứng nhận nhiệm vụ.

- Mọi người được chia thành ba nhóm:

+ Nhóm một phụ trách dọn dẹp phía Đông công viên.

+ Nhóm hai phụ trách dọn dẹp phía Tây công viên.

+ Nhóm ba nhận nhiệm vụ làm sạch hồ nước.

- Các bạn đã vớt rác thải lên bằng xô, vớt luôn cả đám rong rêu, bèo ở hồ và cho vào bao tải mang đi. Chỉ khoảng gần hai tiếng, nhóm ba đã hoàn thành xong nhiệm vụ và chia ra hỗ trợ hai nhóm còn lại.

- Chỉ sau một buổi sáng, công viên đã tươi xanh, trong lành trở lại. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Bản tóm tắt bài thuyết trình của bạn xin phép được kết thúc. Em rất mong nhận được lời đóng góp ý kiến từ cô và cả lớp.

Xem thêm các bài văn mẫu lớp 8 Chân trời sáng tạo hay khác:

TOP 30 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (hay nhất)

TOP 30 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (hay nhất)

TOP 30 mẫu Tóm tắt bài thuyết trình về một tác phẩm văn học do người khác trình bày trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ đọc sách (hay nhất)

TOP 30 mẫu Cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp, trong đó có ít nhất một câu chứa thành phần biệt lập (hay nhất)

TOP 30 mẫu Viết bài giới thiệu về một cuốn sách mà em yêu thích để tham gia cuộc thi (hay nhất)

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT Tuyết TOP 20 mẫu Phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích HAY NHẤT - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
872 1 1
TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia Tuyết TOP 20 mẫu Kể lại hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
418 1 0
20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ Tuyết 20 mẫu Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, có ít nhất một câu hỏi tu từ - Tổng hợp văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
310 1 0
Tải xuống