Toptailieu.vn xin giới thiệu Tiêu đề giúp học sinh lớp 6 nắm được trọng tâm văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng từ đó học tốt môn Ngữ văn 6. Mời các bạn đón xem:
TOP 10 mẫu Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023)
Video Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 1)
Nhân vật tôi tỏ ra không thích em trai mình vì cậu là một đứa trẻ không bình thường. Tôi thường tỏ ra lạnh lùng và ghét bỏ, hay cảm thấy ngượng với mọi người khi đi cùng em trai. Vào một buổi chiều, hai chị em tôi có một cuộc trò chuyện đặc biệt. Nhân vật tôi đã nhận ra em trai thật tốt bụng, thân thiện và hoạt ngôn. Trong chuyến đi du lịch cùng gia đình, tôi giả vờ đọc sách và đã nghe thấy hết cuộc trò chuyện giữa em với bố. Hóa ra bấy lâu nay em trai vẫn luôn yêu quý và nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi nhận ra trước đây mình đã rất tệ với em, và tự hứa sẽ đối xử với em tốt hơn.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 2)
Chị sẽ gọi em bằng tên là câu chuyện về sự thay đổi cách nhìn nhận, đối xử của người chị với đứa em đặc biệt của mình. Qua câu chuyện, tác giả muốn đưa đến bài học về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương mọi người (đặc biệt là những người khiếm khuyết).
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 3)
Em trai của nhân vật tôi phải học ở lớp giáo dục đặc biệt. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy không thoải mái, và thường tỏ ra lạnh lùng, cáu gắt với em mình. Vào một buổi chiều nọ, tôi và em trai đã có một cuộc trò chuyện. Nhân vật tôi nhận ra được sự tốt bụng, hoạt ngôn của em trai. Trong một chuyến du lịch, tôi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của bố và em trai. Nhân vật tôi nhận ra em trai rất yêu quý mình. Tôi cảm thấy hối hận, tự hứa sẽ đối xử với em trai tốt hơn.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 4)
Nhân vật tôi mới đầu rất lạnh lùng và ghét em trai mình vì em là một đứa trẻ không bình thường. Tôi đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu và thấy ngượng với mọi người khi đi cùng em mình. Vào một buổi chiều nắng nhạt, hai chị em tôi có một cuộc trò chuyện đặc biệt. Lần đầu tiên tôi thấy em mình có vẻ tốt bụng, thân thiện và hoạt ngôn. Trong chuyến đi du lịch cùng gia đình, tôi giả vờ đọc sách và đã nghe thấy hết cuộc trò chuyện giữa em với bố. Hóa ra bấy lâu nay em luôn yêu quý và nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi nhận ra trước đây mình đã rất tệ với em và từ đó tôi trở nên yêu quý em nhiều hơn.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 5)
Nhân vật tôi tỏ ra không thích em trai mình vì cậu là một đứa trẻ không bình thường. Tôi thường tỏ ra lạnh lùng và ghét bỏ, hay cảm thấy ngượng với mọi người khi đi cùng em trai. Vào một buổi chiều, hai chị em tôi có một cuộc trò chuyện đặc biệt. Nhân vật tôi đã nhận ra em trai thật tốt bụng, thân thiện và hoạt ngôn. Trong chuyến đi du lịch cùng gia đình, tôi giả vờ đọc sách và đã nghe thấy hết cuộc trò chuyện giữa em với bố. Hóa ra bấy lâu nay em trai vẫn luôn yêu quý và nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi nhận ra trước đây mình đã rất tệ với em, và tự hứa sẽ đối xử với em tốt hơn.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 6)
Nhân vật tôi có cậu em trai đặc biệt, tính cách lạ lùng, e dè, hay cười một mình vì những lý do không đâu. Cậu em trai còn học rất kém và phải chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt. Nhân vật tôi rất ghét người em của mình, thường không bao giờ nói chuyện cùng và gọi em bằng những biệt danh xấu xí. Trong một lần đi khám răng tình cờ hai chị em nói chuyện với nhau nhân vật tôi hiểu rằng em mình là cậu bé rất tốt bụng, thân thiện cởi mở và hoạt ngôn. Vào chuyến đi du lịch cùng cả nhà em đã nói với bố rằng chị gái mình là người rất tốt bụng và yêu thương mình. Khi nghe thấy vậy, nhân vật tôi rất xúc động và hứa rằng sau này sẽ quan tâm yêu thương em nhiều hơn và gọi em bằng cái tên Eric Carter của mình.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 7)
Nhân vật tôi có một cậu em trai. Cậu bé đang học ở lớp giáo dục đặc biệt. Điều đó khiến tôi thường tỏ ra lạnh lùng và ghét bỏ em trai. Một buổi chiều, hai chị em đã có cuộc trò chuyện đặc biệt. Tôi nhận ra em trai thật tốt bụng, thân thiện và hoạt ngôn. Trong chuyến đi du lịch cùng gia đình, tôi giả vờ đọc sách và đã nghe thấy hết cuộc trò chuyện giữa em với bố. Em trai vẫn luôn yêu quý và nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi tự hứa sẽ đối xử với em tốt hơn.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 8)
Người em trong tác phẩm mắc căn bệnh đặc biệt, người chị thì xa lánh, chán ghét người em của mình. Sự ghét bỏ ấy ngày càng lớn lên cho đến một hôm, cha mẹ đi vắng và cô chị phải dắt người em đi khám răng cùng. Tự dưng, có một cuộc trò chuyện xảy ra giữa hai chị em và cô chị thay đổi cách nhìn về người em của mình. Một tuần sau, gia đình đi du lịch, cô chị ngồi phía sau giả vờ đọc sách lắng nghe cuộc trò chuyện giữa hai cha con. Và khi nghe lời thổ lộ của người em, người chị vô cùng xúc động và hứa sẽ cùng em học, trò chuyện nhiều hơn, gọi em bằng tên thay vì những biệt danh xấu xí.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 9)
Với nghệ thuật tự sự từ ngôi nhất đem lại tính chân thực cho câu chuyện. Chị sẽ gọi em bằng tên là câu chuyện về sự thay đổi cách nhìn nhận, đối xử của người chị với đứa em đặc biệt của mình. Qua câu chuyện, tác giả muốn đưa đến bài học về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương xung quanh mình.
Tóm tắt Chị sẽ gọi em bằng tên (mẫu 10)
Em trai của nhân vật tôi phải học ở lớp giáo dục đặc biệt. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy không thoải mái, và thường tỏ ra lạnh lùng, cáu gắt với em mình. Vào một buổi chiều nọ, tôi và em trai đã có một cuộc trò chuyện. Nhân vật tôi nhận ra được sự tốt bụng, hoạt ngôn của em trai. Trong một chuyến du lịch, tôi tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của bố và em trai. Nhân vật tôi nhận ra em trai rất yêu quý mình. Tôi cảm thấy hối hận, tự hứa sẽ đối xử với em trai tốt hơn
Có thể chia văn bản thành 3 phần:
- Phần 1 (Từ đầu đến ...mọi chuyện lại đâu vào đấy): Người chị cư xử lạnh lùng, chán ghét với người em.
- Phần 2 (Tiếp theo đến ...mối quan hệ của chúng tôi): Buổi trò chuyện thú vị của hai chị em.
- Phần 3 (Còn lại): Người chị hiểu, nhận ra tình cảm của người em dành cho mình.
Nội dung chính Chị sẽ gọi em bằng tên
Qua câu chuyện của hai chị em, thấy được sự lắng nghe, quan tâm lẫn nhau bằng những cử chỉ nhỏ nhất là rất quan trọng để gia đình gắn kết, hiểu và yêu thương nhau.
Đôi nét về tác giả, tác phẩm
I. Tác giả
- Jack Canfield & Mark Victor Hansen.
II. Tác phẩm
1. Thể loại: Truyện ngắn
2. Xuất xứ: In trong Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn
3. Phương thức biểu đạt: Tự sự
4. Người kể chuyện: Ngôi kể thứ nhất
5. Giá trị nội dung:
- Chị sẽ gọi em bằng tên là câu chuyện về sự thay đổi cách nhìn nhận, đối xử của người chị với đứa em đặc biệt của mình.
- Qua câu chuyện, tác giả muốn đưa đến bài học về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương mọi người (đặc biệt là những người khiếm khuyết).
6. Giá trị nghệ thuật:
- Nghệ thuật tự sự từ ngôi nhất đem lại tính chân thực cho câu chuyện.
Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.