Top 50 mẫu Anh/ chị sẽ làm gì để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy hiểm của dịch Covid-19 hiện nay (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Anh/ chị sẽ làm gì để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy hiểm của dịch Covid-19 hiện nay (hay nhất) chọn lọc giúp học sinh lớp 12 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Anh/ chị sẽ làm gì để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy hiểm của dịch Covid-19 hiện nay (hay nhất)

Anh/ chị sẽ làm gì để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy hiểm của dịch Covid-19 hiện nay (mẫu 1)

Đại dịch COVID-19 là một dịch bệnh đường hô hấp cấp tính truyền nhiễm gây ra bởi một chủng virus corona mới, SARS-CoV-2 (trước đây được gọi tạm thời là 2019-nCoV). Bệnh được phát hiện lần đầu tiên trong dịch bệnh COVID-19 (dịch viêm phổi do virus corona mới năm 2019–2020).  Dịch bệnh đã lan ở mức độ toàn cầu với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, có diễn biến dịch vô cùng phức tạp, ảnh hưởng kinh tế, sức khỏe con người nặng nề, nhiều quốc gia phải công bố dịch khẩn cấp trên toàn quốc, hiện nay toàn thế giới có hơn 1,4 triệu ca nhiễm, hơn 81 nghìn người tử vong. Các quốc gia như Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Ý số ca mắc bệnh mới và tử vong chưa có dấu hiệu ngừng lại. Trước hết phải tìm hiểu thông tin tại các nguồn chính thống và uy tín để hiểu chính xác về dịch bệnh Covid-19, hiểu rõ về cơ chế và các đường lây lan để có ý thức tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh: Rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang, tập thể dục nâng cao sức khỏe,...Tuyên truyền, phổ biến thông tin chính xác tới mọi người để cùng hiểu đúng về dịch bệnh Corona, không chia sẻ những thông tin không chính thống, giả mạo, bịa đặt gây hoang mang dư luận. Giữ tâm lý bình tĩnh, sáng suốt không bị ùa theo tâm lý đám đông sợ hãi trước dịch bệnh, không tiếp tay cho những hành động trục lợi như tăng giá khẩu trang, thực phẩm,... Lên tiếng tố cáo những hành vi coi thường sức khỏe của cá nhân và cộng đồng như cố tình tụ tập nơi đông người, tổ chức đám cưới, đám ma mùa dịch; Trốn tránh cách li, khai báo thiếu trung thực, tung tin đồn giả... Tự bảo vệ sức khỏe của chính mình, tuân thủ theo những quy định, hướng dẫn của nhà nước, lên án, phê phán những hành vi xấu.

Xem thêm các bài văn Nghị luận xã hội khác:

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
579 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
178 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
226 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
139 1 0
Tải xuống