Top 50 mẫu Nghị luận về câu nói Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Nghị luận về câu nói Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn (hay nhất) chọn lọc giúp học sinh lớp 12 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Nghị luận về câu nói Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn (hay nhất)

Nghị luận về câu nói Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn (mẫu 1)

Sống ở trên đời điều quan trọng nhất lại là được sống với đam mê của mình – thứ mà ai cũng có. Đó là cách để họ tự tạo thành công cho chính mình trong cuộc sống, như câu nói: Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn. Đam mê là thứ mà bạn yêu thích, say mê, có thể dành tất thảy cả mọi thứ để hướng đến nó. Còn thành công là cái đích, là kết quả viên mãn mà bạn hướng tới khi làm một điều gì đó. Giữa đam mê và thành công có một mối liên hệ đặc biệt. Dám theo đuổi đam mê của mình, sống hết mình với nó thì khoảng cách đến thành công là không xa và thậm chí thành công sẽ đuổi theo chính bạn. Thật vậy, khi bạn dám sống với đam mê, bạn đầu tư hết sức lực, thời gian, hoài bão, khát vọng của mình vào việc mình yêu thích, tự khắc đam mê sẽ cho bạn những cơ hội mà bạn không thể ngờ. Hơn thế, có đam mê, không ai khác chính bạn là người thực sự biết được những khó khăn, thuận lợi về việc bạn đang làm, từ đó mà bạn sẽ biết vượt qua những khó khăn, trở ngại. Đam mê còn chính là người dẫn đường cho bạn để bạn chinh phục đỉnh cao của cuộc đời. Và bạn biết không, chẳng có người nào thành công mà không kiên trì, quyết tâm với đam mê của mình. Bởi vậy mới nói người kiên trì với đam mê đã là người chiến thắng. Điều đó cũng khẳng định rằng người không dám theo đuổi đam mê thì không có thành công nào theo đuổi hay đến với họ cả. Hoàng Cơ – Hoàng Nghiệp, hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng Việt Nam sẽ chẳng có những danh hiệu trong kỉ lục Guness thế giới, hay khán giả quốc tế có trầm trồ và biết đến xiếc Việt Nam trong chương trình Bris’s Got Talent mà họ tham gia hay không khi họ không dám theo đuổi đam mê của mình? Khát vọng để chinh phục làng mốt thế giới chưa bao giờ ngừng nghỉ của một “fashiontia” bé nhỏ Châu Bùi khi người khác nói rằng cô ấy còn chẳng đủ chiều cao để mặc quần áo. Vậy mà cô gái ấy lại oanh tạc khắp các Fashion week lớn nhỏ trên thế giới. Những cái tên như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng… trong lứa cầu thủ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích gần đây liệu có chờ đến khi huấn luyện viên Park Hang Seo xuất hiện họ mới thành công? Hay đó là cả một quá trình theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ. Họ và vô vàn những người thành công ngoài kia đã bị chính cái đam mê của mình thử thách, khiến “bầm dập”, thi thoảng suy sụp ý chí… nhưng giờ đây thành công đã theo đuổi họ. Việc của họ là tiếp tục, tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Thế mà, nhiều người cả đời chẳng có đam mê nhưng lại luôn ao ước mình sẽ thành công; nhiều bạn trẻ đang sống trong mơ tưởng sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý… mà chẳng cần phải học hành, nỗ lực, trông chờ vào sự may rủi của cuộc đời. Tôi cá là bạn đã từng mơ ước như thế! Nhưng sẽ phải nhận ra rằng, thành công chỉ được tạo dựng bằng những đam mê của chính bạn và bạn phải theo đuổi đó. Điều đó phải được làm từ những điều nhỏ bé ngay ngày hôm nay, học tập, rèn luyện để bản thân xác định được đam mê, có bản lĩnh theo đuổi đam mê để thành công luôn gọi tên bạn.

Nghị luận về câu nói Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn (mẫu 2)

Từ xưa đến nay, trong cuộc sống, có được ước mơ để theo đuổi và thành công với chính đam mê ấy là điều không phải ai cũng làm được. Vì vậy, có ý kiến cho rằng “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến với bạn”.

Vậy, “đam mê” là gì? “Đam mê” là một khái niệm mà đôi khi bị nhầm lẫn với ước mơ, hoài bão… Nó là sự mong muốn, sự kích thích muốn được làm một việc gì đó vô cùng. Là một thứ mà mỗi người nên có. Đam mê là thứ mà con người ta có thể dành cả thanh xuân dể theo đuổi nó. “Thành công” là những quả ngọt mà mình gặt hái được sau một thời gian dài theo đuuỏi một thứ mà mình yêu thích. Đó cũng là thứ mà hầu như ai cũng muốn có được dù chỉ một lần trong đời. Thành công sẽ có được nếu ta có và dám theo đuổi chính đam mê đích thực của mình. Tại sao chúng ta lại khẳng định “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn” ? Có thể nói, hành trình đến với thành công không hề dễ dàng mà trái lại, vô cùng khó khăn, cay đắng. Nói đòi hỏi người chinh phục phải có năng lực vững vàng, bền gan quyết chí.

Đam mê có thể cho ta thêm nghị lực để làm được nhiều việc có ích không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội. Biết theo đuổi đam mê đến cùng, ta có thể thành công. Việc có được đam mê là điều không phải ai cũng có được. Có một vài người đến cuối đời mà vẫn loay hoay đi tìm chính đam mê đích thực của mình là gì. Sống trong cuộc sống, không chỉ hôm nay, không có đam mê thì khó có thể theo đuổi một cái gì đến cùng. Nguyễn Phương Anh, một cô gái mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, nhưng đam mê ca hát. Cô ấy đã vượt lên chính số phận của mình, bỏ qua mọi mặc cảm của bản thân để tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent và nói lên tiếng nói của mình. Cô đã được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) chọn là gương mặt tiêu biểu cho trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới. Quả thật, chứng kiến những trường hợp như vậy ta lại càng phải cố gắng hơn trong cuộc sống. Thế nên hãy theo đuổi đam mê của mình đến cùng.

Đam mê song hành với thành công, trái lại, thiếu nhiệt huyết, thiều đam mê, chúng ta sẽ thất bại. Có ai đó đã từng khẳng định: “Chỉ có đam mê, những đam mê lớn lao mới làm nên những điều vĩ đại”. Không những vậy, thiếu đam mê, không có ước mơ là dấu hiệu của một đời sống tầm thường. Đam mê là con thuyền dẫn ta đến đại dương thành công. Thế nhưng thật đáng tiếc thay, không phải ai cũng nhận thực sâu sắc chân lí muôn đời này. Bên cạnh tấm gương dám cháy hết mình trong đam mê thì còn không ít những người sống không chút đam mê, sống không có lí tưởng. Ngoài ra còn có những người không dám theo đuổi đam mê đến cùng, lại có những kẻ đam mê hời hợt, làm việc qua loa, thiếu trách nhiệm. Lối sống thiếu nhiệt thành, quyết tâm như vậy thật đáng bài trừ. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ cô gắng trau dồi, mở mang kiến thức để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân.

Tỉ phú Bill Gates được biết đến là tỉ phú giàu nhất hành tinh chia sẻ về bí quyết thành công của mình: “Đam mê và thành công luôn đi cùng nhau”. Cùng khẳng định về vai trò của niềm đam mê, trong bộ phim “Ba chàng ngốc” có câu nói nổi tiếng: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn”. Câu nói đem đến cho chúng những giá trị sâu sắc, nhất là đối với những người muốn chinh phục thành công.

Xem thêm các bài văn Nghị luận xã hội khác:

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
583 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
182 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
227 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
139 1 0
Tải xuống