Top 50 mẫu Nghị luận Nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Nghị luận Nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc (hay nhất) chọn lọc giúp học sinh lớp 12 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Nghị luận Nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc (hay nhất)

Nghị luận Nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc

Trong cuộc sống, hạnh phúc là điều mà bất kì ai cũng đều mong muốn có được. Hạnh phúc là gì? Rất khó có thể đưa ra định nghĩa chính xác về hạnh phúc, chỉ có thể hiểu rằng hạnh phúc là trạng thái cảm xúc vui sướng khi ta đạt được, có được điều tốt đẹp mà mình mong muốn. Hạnh phúc đôi khi là thỏa mãn, hài lòng với thành quả của bản thân mình, đôi khi lại đơn giản chỉ là khi ta mang đến niềm vui cho người khác. Nói vậy để thấy rằng, cảm xúc hạnh phúc tồn tại trong cuộc sống ở muôn hình vạn trạng. Chúng ta có rất nhiều điều đáng để hạnh phúc, và có rất nhiều biểu cảm thể hiện niềm hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, để có được cảm xúc hạnh phúc và duy trì nó đi theo hướng tích cực mới là điều quan trọng. Nếu chúng ta quá khắt khe với bản thân, quá khô khan trong cảm xúc thì sẽ khó có được hạnh phúc; cũng như vậy, nếu ta quá ỷ lại vào hạnh phúc, mải mê tận hưởng nó để rồi trở nên kiêu ngạo, tự phụ thì khi đó, hạnh phúc sẽ bị bóp méo và ta sẽ đánh mất chính bản thân mình. Hạnh phúc chính là liều thuốc tinh thần quý giá của mỗi người, chính vì vậy, chúng ta hãy biết cách tự mang hạnh phúc đến cho mình, cho những người xung quanh và tận hưởng nó một cách văn minh, tích cực.

Xem thêm các bài văn Nghị luận xã hội khác:

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
570 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
174 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
221 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
132 1 0
Tải xuống