Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Viết lại đoạn văn kể sự việc chính thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh

89

Với giải Bài 2 trang 31 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 chi tiết trong Bài 1: Về thăm bà giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Viết lại đoạn văn kể sự việc chính thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh

Bài 2 (trang 32 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 1): Viết lại đoạn văn kể sự việc chính thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh cho hay hơn.

Trả lời:

Trên đường ra chiến trường, chị không hề sợ hãi, ngắt một bông hoa ven đường và tặng cho người lính hành hình chị. Trước cái chết, chị kiên quyết không quỳ xuống, từ chối bịt mắt, đối diện với cái chết của mình rất bình tĩnh. Điều ân hận nhất của chị là chưa diệt hết được bọn thực dân Pháp. Trước khi chết, Chị Sáu bắt đầu hát Tiến quân ca. Khi lính lên đạn, chị ngừng hát, hô vang những lời cuối cùng “Đả đảo bọn thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ Chủ tịch muôn năm!”. Chị đã ngã xuống nhưng chắc chắn tấm gương của chị vẫn còn sáng mãi.

Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

Đánh giá

0

0 đánh giá