Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (2024) HAY NHẤT

157

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 1)

Em biết rằng Hoàng Sa là quần đảo thuộc Thành phố Đà Nẵng và Trường Sa thuộc Tỉnh Khánh Hòa. Tuy cả hai quần đảo đều nằm trong khu vực miền Trung nhưng lại có khí hậu hoàn toàn khác nhau. Hoàng Sa có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều, thường có nhiều sương mù và có nhiều giông bão. Trường Sa lại nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới có hai mùa mưa và mùa khô.

Xây dựng Đảng - Câu 6. Những nét chính về vị trí địa lý và...

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 2)

Có thể nói, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có vai trò cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, chính trị mà cả an ninh - quốc phòng. Là cầu nối vươn ra biển cả, là điểm tựa khai thác các nguồn lợi biển, là những điểm tiền tiêu bảo vệ Tổ quốc.

Tổng diện tích đất nổi của quần đảo rất nhỏ, không quá 5 km² (nguồn khác: 11 km²) do số lượng đảo thực sự rất ít mà chủ yếu là các rạn san hô thường và rạn san hô vòng chìm ngập dưới nước khi thủy triều lên. Các hòn đảo san hô ở Trường Sa tương đối bằng phẳng và thấp, ngay cả khi so sánh với một quần đảo san hô khác gần đó là quần đảo Hoàng Sa. Theo CIA, điểm cao nhất của Trường Sa nằm trên đảo Song Tử Tây với cao độ 4 m so với mực nước biển.

Quần đảo Hoàng Sa là một tập hợp trên 30 đảo san hô, cồn cát, ám tiêu (rạn) san hô nói chung (trong đó có nhiều ám tiêu san hô vòng hay còn gọi là rạn vòng) và bãi ngầm thuộc biển Đông, ở vào khoảng một phần ba quãng đường từ miền Trung Việt Nam đến phía bắc Philippines.

Quần đảo Trường Sa chân thực và sinh động trên lịch Xuân

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 3)

Hai quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam. Hai quần đảo này nằm xa ở ngoài biển Đông. Đây là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng, bảo vệ vững chắc thêm vùng biển của nước ta. Song, gần đây ta vấp phải sự xâm chiếm, bành trướng của người dân Trung Quốc về vùng lãnh thổ này. Việt Nam hiện vẫn đang đàm phán, giải quyết trong hoà bình - làm sao để giữ trọn vẹn lãnh thổ ông cha đã gây dựng nên.

Giới trẻ ở Việt Nam vẫn thiếu nhiều thông tin về Hoàng Sa - Trường Sa - Tạp  chí Việt Nam

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 3)

Quần đảo Hoàng Sa tuy chỉ gồm một số đảo nhỏ giữa Biển Đông, có một thời không được các nước trong khu vực chú ý, không có cư dân sinh sống thường xuyên, chỉ có người Việt Nam ra khai thác theo mùa các tài nguyên như phân chim, tổ yến, san hô, đánh cá trong hàng thế kỷ. Nhưng cùng với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật, sự xuất hiện các khái niệm về chủ quyền, lãnh hải, sự ra đời của luật biển, khả năng khai thác tài nguyên biển, nhất là dầu khí… thì các quốc gia có tiềm lực và tầm nhìn xa bắt đầu nhòm ngó quần đảo này như một cơ sở khí tượng thủy văn; quan trọng hơn là một cơ sở hậu cần và là căn cứ quân sự chiến lược có khả năng khống chế Biển Đông, đường giao thông trên biển và cả trên không trong khu vực, một cơ sở pháp luật để bành trướng chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải trên phần lớn Biển Đông nhằm khai thác các tài nguyên biển, nhất là dầu lửa và khí đốt.

Ngắm toàn cảnh đảo Trường Sa lớn từ thủy phi cơ - Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 4)

Quần đảo Trường Sa án ngữ đường hàng hải quốc tế nối liền Thái Bình Dương với Ấn Độ Đương và Đại Tây Dương, giữa châu Âu, châu Phi, Trung Cận Đông với Trung Quốc, Nhật Bản với các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á, một tuyến đường huyết mạch có lưu lượng tàu thuyền tấp nập vào hàng thứ 2 trên thế giới (chỉ sau Địa Trung Hải). Trung bình mỗi ngày có từ 250 đến 300 tàu biển các loại đi qua Biển Đông, trong đó có 15 đến 20% tàu lớn trọng tải trên 30.000 tấn. Hiện nay trên các đảo và bãi san hô đã có một số công trình kiên cố và nhà ở, một số đảo đã có đèn biển, có luồng vào, trên luồng có thiết bị phao dẫn luồng và phao buộc tàu tạo thuận lợi cho tàu thuyền tránh giông bão. Tuy nhiên, việc điều động tàu vẫn rất khó khăn vì luồng hẹp, độ sâu hay thay đổi nên tàu thuyền ra vào phải nhằm thời tiết tốt và vào ban ngày.

Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam có đặc điểm thế nào?

Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (mẫu 5)

Sự liên kết giữa các đảo, cụm đảo, tuyến đảo của quần đảo Trường Sa tạo thành lá chắn quan trọng phía trước vùng biển và dải bờ biển Nam Trung Bộ và Nam Bộ, bảo vệ sườn phía Đông của đất nước, tạo thành một hệ thống cứ điểm tiền tiêu để ngăn chặn và đẩy lùi các hoạt động lấn chiếm của tàu thuyền nước ngoài. Vì thế từ lâu quần đảo Trường Sa luôn được các nhà quân sự, khoa học, chính trị đánh giá cao. Sau khi xâm lược nước ta và đánh giá cao vị trí chiến lược của quần đảo Trường Sa, người Pháp đã tổ chức khảo sát, đo đạc, biên vẽ bản đồ vùng Biển Đông trong đó có quần đảo Trường Sa. Trước khi tiến hành chiến tranh ở Thái Bình Dương, Nhật Bản đã chiếm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa làm bàn đạp đánh chiếm Đông Dương, Xingapo, Inđônêxia. Sau Hiệp định Giơnevơ năm 1954, Mỹ can thiệp, đưa quân vào miền Nam Việt Nam đã ủng hộ và tạo điều kiện cho chính quyền ngụy Sài Gòn đóng giữ đảo Trường Sa, ép chính phủ Philippin cho Mỹ lập căn cứ hải quân và không quân trên lãnh thổ Philippin để khống chế lực lượng quân sự của các nước trong khu vực và đường hàng hải quốc tế qua Biển Đông. Bàn về Biển Đông, nhiều nhà quân sự thế giới cho rằng ai làm chủ Trường Sa sẽ làm chủ Biển Đông.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương

Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em

Chia sẻ với bạn về một dòng sông mà em biết

Chia sẻ với bạn về một khu vườn mà em biết

Chia sẻ với bạn về một món ăn em thích

Đánh giá

0

0 đánh giá