Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (2024) HAY NHẤT

62

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương.

TOP 10 mẫu Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 1)

Bức tranh làng quê đang dần chuyển động! Tiếng gà gáy vừa dứt, cả xóm làng bắt đầu lên đèn, thổi cơm. Trong sương sớm, khói nghi ngút bay lên như khung cảnh ở cõi thần tiên vậy. Rồi ông Mặt trời tỉnh giấc, gối đầu trên lũy tre đầu làng. Ông bắt đầu xua đuổi màn sương đêm và đánh thức vạn vật. Dưới ánh Mặt trời, những mái ngói bắt đầu lộ rõ màu đỏ tươi. Trong vườn, cây cuối bắt đầu vươn cành, xòe lá tắm nắng. Những hạt sương long lanh trên lá, trong phút chốc đã biến mất dưới ánh Mặt trời. Ánh nắng xuyên qua tán cây, trượt dài trên sân nhà em. Mẹ và chị vội xúc lúa đổ ra sân phơi. Mùi lúa chín thơm phức tỏa ra. Ngoài cánh đồng, lúa đã được gặt hết. Đám trẻ rủ nhau dắt trâu ra đồng thả rồi xúm nhau lại chơi say sưa đủ trò. Chúng mặc cho đàn trâu băng từ cánh đồng này qua cánh đồng khác. Đường làng bắt đầu tấp nập xe cộ. Xe chở lúa về làng, xe chở hàng hóa về xuôi, xe chở các bạn nhỏ đi chợ phiên… Dưới ánh nắng ban mai, bóng họ trải dài trên ruộng và liên tục di chuyển, trông thật vui mắt. Bức tranh quê hương buổi sớm thật yên ả, thanh bình.

Tả cảnh quê hương vào buổi sáng mùa hè lớp 6 - Văn mẫu hay tả quê hương |  VFO.VN

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 3)

Nhìn từ trên cao, làng quê trong sương sớm mới đẹp làm sao! Trời vẫn chưa sáng hẳn, sương sớm bao trùm cả bầu trời, phủ kín lên các mái nhà và cả ngọn đồi nơi làng em sinh sống. Những chú gà trống gáy những tiếng cuối cùng, vang vọng cả xóm làng, đánh thức ai còn chưa tỉnh giấc. Từ phía đông, Ông Mặt trời đã thức giấc, mang theo ánh nắng sắc nhọn xuyên thủng những màn sương, ban phát hơi ấm xuống trần gian. Màn sương mờ dần, để lại những hạt sương đọng trên lá. Dưới ánh, chúng long lanh như những viên ngọc quý. Cây cối ngủ say sau đêm dài, giờ vui mừng vươn cành, xòe lá đón ánh nắng ấm áp của ông Mặt trời. Từ các ngả đường, người dân dắt bò, dắt dê, địu gùi lên núi. Vừa đi, họ vừa nói cười vui vẻ, rôm rả cả xóm làng. Đám trẻ con đi chân đất, chạy lon ton theo người lớn lên rừng như những chiến binh nhỏ tuổi vậy. Ngắm xóm làng trong ánh bình minh, em thấy được vẻ đẹp yên bình của quê hương mình và thấy yêu quê hương biết mấy.

Thơ: Những buổi sáng ở quê

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 4)

Bình minh là khi ông mặt trời bắt đầu công việc của mình và làng quê cũng bắt đầu thức dậy. Từ đằng đông, một hòn lửa lớn bắt đầu nhô lên, nung đỏ cả bầu trời. Sắc đỏ ấy chiếu xuống mặt đất, giống như đang thực hiện một nghi lễ trang trọng nào đấy cho ngày mới tốt lành. Sau chừng hơn mười phút, nghi lễ kết thúc, sắc đỏ rút đi để lại sự trong vắt cho nền trời. Lúc này, em mới có thể thấy rõ những tầng mây trắng xốp trên bầu trời trong xanh. Dưới mặt đất, con đường hơi sẫm màu vì còn ướt sương đêm. Những ngôi nhà im lìm còn chìm trong giấc ngủ. Chỉ có những hàng cây xanh là rì rào trong gió mát như chào đón gia đình em. Vừa đi, em vừa ngắm nhìn thảm cỏ xanh mướt còn đọng lại giọt sương đêm. Ngắm mặt hồ gợn sóng lăn tăn bởi làn gió nhẹ. Ngắm những chùm hoa dại bé xíu xinh xắn, những đóa hoa hồng nở rộ dưới nắng mai. Thỉnh thoảng, vẳng lên tiếng chó sủa dồn, tiếng mở cổng sắt, tiếng gà trống gáy báo hiệu ngày mới đã thực sự bắt đầu. Càng gần về nhà bà, em càng gặp nhiều người hơn. Đó là những cô chú chuẩn bị ra đồng, là các bạn nhỏ trên đường đi học. Ai cũng vui vẻ, tươi cười.

 Tả quang cảnh một buổi sáng trên quê hương em - HocTotNguVan.vn

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 5)

Làng tôi không rộng lớn lắm so với nhiều làng khác, nhưng nó lại có vẻ đẹp làm mê hoặc lòng người. Tôi chỉ cần bước ra ngõ là có thể ngắm nhìn con đường làng to rộng và đẹp. Nó hiện lên như một dải lụa mềm mại uốn quanh giữa hàng cây xanh tốt. Suốt đêm con đường làng vắng lặng và giờ đây thì nhộn nhịp tiếng chân người. Từng đoàn người kéo nhau ra đồng, vừa đi họ vừa kể chuyện, nói cười rất vui vẻ, trên khuôn mặt ai cũng tràn đầy hạnh phúc. Tiếng chó sủa râm ran cả một quãng đường. Những cô gái quẩy quang gánh, tay cầm liềm vừa đi vừa đuổi nhau cười khúc khích. Các bà, các mẹ từng tốp, từng tốp cũng đang rảo bước ra đồng. Các anh thanh niên kéo xe cải tiến, người kéo bò, người đánh xe công nông ra đồng. Lúc này, mặt trời đã lên cao, ánh nắng đã trải khắp mọi nẻo đường, trên khắp các ruộng lúa và ruộng hoa màu. Vài đám mây trắng bồng bềnh nhởn nhơ ở một góc trời. Từ các ngõ xóm, các bạn học sinh nhanh chân rảo bước tới trường. Trông ai cũng gọn gàng với bộ đồng phục và chiếc cặp sách ngay ngắn trên lưng cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai đang bay trong gió sớm. Các bạn vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ. Mấy bạn lớp 7A đang tranh luận vui vẻ về một bài toán khó. Mấy anh chị cấp ba đi xe đạp liền vượt lên trước cho kịp giờ học. Các bác làm trong ủy ban xã cũng đang hối hả đạp xe để đến cơ quan làm việc. Thỉnh thoảng, mấy cái xe máy lướt nhanh trên mặt đường. Những em bé đi chăn trâu cũng đang khẩn trương cho trâu ra ngoài đồng gặm cỏ. Mọi người, mọi vật và các loại xe vẫn nối nhau rầm rập trên đường. Mấy chú chim trên cành hót líu lo như chào đón mọi người.

 Quê hương em có biết bao nhiêu cảnh đẹp nhưng em rất thích ngắm cảnh đồng  lúa quê em vào buổi sáng mùa… | Field wallpaper, Agriculture photography,  Beautiful nature

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 6)

Vào buổi sớm bình minh khi mặt trời còn trốn sau những đám mây, bầu trời phía đông nhuộm màu ửng hồng, màu hồng đó sẽ dần nhạt dần cho đến khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện. Tia nắng sớm của mặt trời không quá chói chang nhưng đủ để đánh thức tất cả bừng tỉnh chào đón bình minh, tiếng gà gáy cứ vang lên khắp xóm làng khiến cho không gian xung quanh trở nên huyên náo hơn. Ánh nắng mặt trời lên đã xua tan lớp mây mù bao phủ khắp cánh đồng, những mái nhà và cả những con đường làng, không còn sương sớm mùa xuân ẩm ướt và se se lạnh khiến ta cảm thấy rùng mình thay vào đó là sự ấm áp dưới tia nắng. Những hạt sương còn đọng trên ngọn cỏ non, đọng trên mái hiên nhà khi ánh nắng chiếu vào thật lung linh. Có tiếng bước chân và tiếng trò chuyện rôm rả, đó là những bác cao tuổi đi tập thể dục sớm đã về, rồi đâu đó tiếng còi xe của mấy bà đi chợ sớm, cả làng quê dần thức dậy. Bước vào nhịp sinh hoạt thường ngày, mọi người tấp nập xe cộ đi làm, những tốp học sinh đạp xe đi học và cả những đàn trâu được dắt ra ngoài đồng làm việc.

 Tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng quê hương em - Giải nhanh

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 7)

Thức dậy thật sớm để ngắm bình minh và quả thực bình minh trên quê hương đã không làm em thất vọng, mặt trời từ từ nhô lên từ đằng đông, khi ấy cánh đồng lúa còn chìm trong sương sớm dần bừng tỉnh, rướn mình lên đón nắng mới. Tiếng chuông báo thức quen thuộc của làng quê "Ò, ó, o!" sắp được nghỉ ngơi thay vào đó là tiếng của chiếc loa phát thanh, đồng hồ điểm 6 giờ sáng là chiếc loa bắt đầu tiếp sóng. Cả ngôi làng còn yên ắng dường như thức dậy cùng với tiếng loa phát thanh, những bài hát về ngày tết và mùa xuân vang lên, như giục giã mọi người hãy cùng chào đón mùa xuân. Chẳng mấy chốc, tiếng cười nói rôm rả đã vang khắp các con ngõ của xóm, mọi người mở cửa ra chào nhau, bắt đầu những câu chuyện ngày mới, những đoàn xe của người đi làm ca đêm về cũng chào nhau rồi ai về nhà nấy. Ngày tết nên trẻ em dậy rất sớm để được chơi thật nhiều, sáng ra chúng đã hò hẹn nhau, rồi khoe với nhau những bộ quần áo mới, cười tíu tít. Ngày tết vẫn có người ra thăm đồng, ra hái rau, bóng người đi giữa cánh đồng nhỏ xíu, hứng trọn cái nắng ban mai, những con trâu con bò cũng được đem cọc ra đồng để ăn những ngọn cỏ non còn ướt sương.

Top 7 Bài văn tả cánh đồng làng vào buổi sáng mùa xuân (lớp 5) hay nhất -  Alltop.vn

Chia sẻ với bạn những điều thú vị vào buổi sáng ở quê hương (mẫu 8)

Chỉ tờ mờ sáng, trên khắp các ngả đường đã lác đác người đi chợ, đi buôn; nhưng con phố vẫn nằm im để lắng nghe nhịp sống từ từ bắt đầu. Bóng tối mờ dần, ánh ban mai chào ngày mới khoảng lúc 6 giờ sáng. Ánh nắng len lỏi qua những hàng cây thẳng tắp, rung rinh những ánh sương đêm trên lá long lanh, thanh khiết tựa giọt pha lê. Cơn gió nhẹ thổi lướt trên mái đầu người đi bộ. Không cần ra phố, chỉ việc mở tung cửa sổ là tôi có thể thưởng thức mọi hương vị cuộc sống. Ở Hà Nội, điều tuyệt diệu nhất là ta được sải bước trên phố đi bộ Hồ Gươm. Không khí ở đó đúng là tuyệt diệu của trung tâm Hà Nội. Những nét cổ kính xưa xưa, tất cả nơi đây đều lưu giữ. Những ông bà, cô chú đi tập thể dục, những chiếc ghế đá bên hồ mọi người ngồi đọc báo, cùng nhau tập luyện dưỡng sinh, kể những câu chuyện ngày mới vui vẻ. Hòa vào không khí đó, chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao. Cả bầu trời như lắng đọng xanh mộng mơ hòa theo sự hiu hiu của gió ban mai.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em

Chia sẻ với bạn về một dòng sông mà em biết

Chia sẻ với bạn về một khu vườn mà em biết

Chia sẻ với bạn về một món ăn em thích

Chia sẻ với bạn về vẻ đẹp của một bãi biển hoặc hòn đảo mà em biết

Đánh giá

0

0 đánh giá