Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (2024) HAY NHẤT

155

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem.

TOP 10 mẫu Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Tranh luận cùn bạn, hãy bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý.

7 kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả nâng cao hiệu suất

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 1)

Thời gian, một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, có vẻ như không bao giờ cạn kiệt. Tuy nhiên, đối với mỗi con người, cuộc sống lại chỉ kéo dài một thời gian hữu hạn. Thời gian đã trôi qua sẽ không bao giờ quay lại, và vì vậy, chúng ta cần thấu hiểu và trân trọng giá trị của nó. Sự trân trọng thời gian là việc cao quý, biểu thị sự quan trọng và quý giá của thời gian trong cuộc sống, khuyến khích con người tránh lãng phí và làm mất đi thời gian. Ngoài ra, sự trân trọng thời gian còn đòi hỏi chúng ta biết sử dụng thời gian một cách có ích và hợp lí. Một khi thời gian đã trôi qua, nếu chúng ta lãng phí, chúng ta sẽ mất đi những cơ hội quý giá và chỉ để lại tiếc nuối cho chính bản thân trong tương lai.

Dù thời gian có vô tận, cuộc sống của con người lại có hạn. Mỗi người chỉ có một lượng thời gian nhất định, và nếu muốn đạt được nhiều điều, chúng ta phải nỗ lực. Thời gian giúp con người trưởng thành, phát triển, làm những việc cần thiết trong cuộc sống và tạo ra giá trị kinh tế thông qua công việc. Thời gian không thể định giá bằng tiền bạc vì nó giúp con người nhận ra giá trị và sử dụng thời gian một cách hiệu quả để đạt được thành công, niềm vui và hạnh phúc. Ngoài ra, thời gian còn chứng tỏ giá trị của từng cá nhân trong cuộc sống này. Đối với những người có ý chí và ý nghĩa trong cuộc sống, những người đóng góp cho sự phát triển của nhân loại, thời gian là bằng chứng vĩnh cửu cho sự tồn tại của họ.

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có thời gian dồi dào hơn so với người lớn. Hãy tận dụng tối đa thời gian để hoàn thiện bản thân, sống có ý nghĩa hơn và nỗ lực để thực hiện những ước mơ và hoài bão mà chúng ta đã đề ra, đồng thời không để lãng phí bất kỳ khoảnh khắc nào. Câu "Thời gian là vàng" thật không sai trong mọi thời đại. Hãy trân trọng thời gian, trân trọng cuộc sống và tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cho cuộc sống của chúng ta.

Quản lý thời gian hiệu quả hơn với phương pháp Pomodoro - Tạp chí Tài chính

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 2)

Có ý kiến cho rằng: “Hãy biết quý thời gian”. Ý kiến đã gợi cho mỗi người suy nghĩ về tầm quan trọng của thời gian trong cuộc sống.

Đầu tiên, thời gian là một khái niệm khá trừu tượng, dùng để diễn tả trình tự xảy ra trước sau của các sự kiện trong vũ trụ. Nó chỉ đi theo một chiều duy nhất từ quá khứ, đến hiện tại và tương lai. Thời gian luôn biến chuyển không ngừng, trở nên vô hạn.

Thời gian giúp con người trưởng thành hơn, được nếm trải đủ mọi ngọt bùi, đắng cay của cuộc sống, từ đó thay đổi mọi mặt từ thể chất đến tinh thần. Thời gian giúp con người lãng quên tất cả, trở thành liều thuốc quý giá để chữa lành mọi vết thương. Thời gian còn giúp con người có được khoảng lặng để nhìn nhận lại cuộc sống của bản thân, nhận ra những điều trân quý vẫn luôn tồn tại bên cạnh.

Thời gian là vô hạn. Nhưng cuộc sống của con người là hữu hạn. Một đời người có lẽ chỉ kéo dài khoảng trăm năm. Hiểu được tầm quan trọng của thời gian, chúng ta cần sống trọn vẹn, không nên lãng phí. Trong bài thơ Giục giã, Xuân Diệu có viết:

“Gấp đi em, anh rất sợ ngày mai;

Đời trôi chảy, lòng ta không vĩnh viễn”

Lời giục giã của Xuân Diệu ở đây bắt nguồn từ ước muốn tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ - lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Khi còn có thời gian, chúng ta hãy sống sao cho thật ý nghĩa, làm những điều có ích để không lãng phí cuộc đời.

Là một học sinh, tôi hiểu được rằng trân trọng thời gian chính là trân trọng từng khoảnh khắc còn được gắn bó với bạn bè, thầy cô và mái trường. Cũng như tôi luôn cố gắng để học tập thật tốt, trau dồi những kỹ năng để chuẩn bị hành trang thật tốt cho tương lai.

“Thời gian giá trị hơn tiền bạc. Bạn có thể có nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể có thêm thời gian” - Hãy biết quý trọng thời gian!

7 Mẹo quản lý thời gian hiệu quả để làm việc tốt hơn, sống nhiều hơn

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 3)

Người ta thường nói rằng "Thời gian là vàng". Đúng thật, trong vũ trụ tuần hoàn, thời gian chỉ diễn ra một chiều đối với con người. Vì vậy, nó có giá trị vô cùng quý giá đối với cuộc sống, và chúng ta cần biết trân trọng nó. Quý trọng thời gian không chỉ là việc đề cao tầm quan trọng và giá trị của nó trong cuộc sống con người, mà còn thúc đẩy chúng ta tránh lãng phí hoặc mất mát thời gian. Ngoài ra, quý trọng thời gian cũng bao gồm việc sử dụng nó một cách hợp lí và thực hiện những việc có ích.

Thời gian đã trôi qua thì không thể lấy lại được. Nếu chúng ta lãng phí nó, sẽ đánh mất những cơ hội quý giá và gây hối tiếc cho chính bản thân. Mặc dù thời gian là vô hạn, nhưng cuộc sống của con người lại có hạn. Mỗi người chỉ có một lượng thời gian nhất định, và để làm được nhiều việc, chúng ta phải cố gắng. Khi chúng ta biết tiết kiệm và sử dụng thời gian một cách hợp lí, chúng ta sẽ đạt được nhiều điều có ích cho bản thân và xã hội. Việc quý trọng thời gian của chính bản thân sẽ giúp chúng ta có nhận thức đúng đắn và trân trọng thời gian của người khác. Người biết trân trọng thời gian sẽ sử dụng nó một cách hợp lí, nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện bản thân và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống.

Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người chưa nhận thức giá trị của thời gian, lãng phí nó vào những việc vô ích, bỏ lỡ nhiều cơ hội quý báu. Những người này xứng đáng bị phê phán một cách thẳng thắn. Thời gian của chúng ta rất ngắn ngủi, chúng ta hãy trân trọng nó và sống có ích, giúp đỡ người khác và góp phần làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

5 bước giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả - Thạc sĩ QTKD Đại học Andrews  Hoa Kỳ

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 4)

Có câu nói " Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó nhưng bạn có thể sử dụng nó, bạn không thể giữ đó nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại". Đối với mỗi con người, thời gian là một thứ vô hình nhưng lại rất quý giá. Thời gian là sự vận động và biến đổi không ngừng. Thời gian không chờ đợi những người không biết quý trọng nó. Vì vậy chúng ta hãy tận hưởng những phút giây mà chúng ta đã có. Thời gian trôi qua sẽ để lại cho con người những điều quý giá của cuộc sống. Thời gian giúp chúng ta trưởng thành, mang đến sự hiểu biết. Tưới tắm cho tâm hồn con người thêm đẹp. Thời gian có giá trị to lớn trong cuộc sống, đối với các nhà kinh doanh việc tận dụng thời gian là rất quan trọng, điều đó có thể đem lại thành công hay thất bại cho họ. Nếu nắm bắt được thời cơ đúng thời điểm sẽ đem lại doanh thu lớn nhưng ngược lại nếu không biết tận dụng thời gian và cơ hội sẽ khiến công ty bị lỗ và phá sản. Trong các cuộc chiến tranh, việc tận dụng tốt thời gian cũng là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta chiến thắng. Lịch sử đất nước ta từ ngàn năm đã chứng minh, nếu không biết vận dụng thời gian, trân trọng nó thì chúng ta sẽ không có được những chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu. Chính nhờ sự trân trọng thời gian mà Bác Hồ đã lãnh đạo nhân dân ta giành chiến thắng trong các cuộc tổng tiến công. Đối với mỗi học sinh, thời gian giúp chúng ta rèn luyện và trưởng thành hơn. Chúng ta cần biết trân trọng thời gian để trau dồi kiến thức. Khi chúng ta biết quý trọng thời gian, chúng ta sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Ngược lại chúng ta phung phí không ít tiết kiệm thời gian chúng ta sẽ đánh mất đi nhiều cơ hội. Bên cạnh những tấm gương biết trân trọng thời gian thì vẫn còn rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang phí phạm thời gian vào những trò vô bổ. Mỗi chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của thời gian, bởi vì thời gian trôi qua sẽ không bao giờ quay trở lại.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Tại sao phải quản lý thời gian?

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 5)

Ngạn ngữ Nga có một câu nói rất hay "ngày đi, tháng chạy, năm bay, thời gian nước chảy chẳng quay được về". Có lẽ tài nguyên quý giá nhất của con người được ban tặng đó chính là thời gian. Thời gian là một khái niệm đến nay không ai có thể định nghĩa rõ. Chúng ta có thể hiểu thời gian là một khái niệm dùng để diễn tả những sự kiện xảy ra trước sau trong vũ trụ. Thời gian chảy theo một chiều từ quá khứ, hiện tại và tương lai. Sự tồn tại của thời gian không phải là hữu hình. Thời gian tồn tại vô hình, nó hiện diện khi các sự vật trong vũ trụ thay đổi. Thời gian của vạn vật là vô cùng nhưng thời gian của con người lại là hữu hạn. Bởi vậy mỗi con người cần biết trân quý thời gian và vận dụng nó có ích trong cuộc sống. Thời gian trôi đi mang theo tuổi trẻ, những kỷ niệm... Đó là quy luật tất yếu của thời gian mà không ai có thể nắm giữ. Nhưng ngược lại thời gian cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều điều hữu ích. Chúng ta được chữa lành, thời gian trôi đi chúng ta hoàn thiện bản thân hơn. Khi thời gian trôi chúng ta biết trân trọng những giá trị tồn tại mãi mãi bên cạnh chúng ta mà đôi khi những giá trị ấy bị cuộc sống làm phai mờ. Chúng ta hãy cùng trân trọng thời gian, cùng rèn luyện để bản thân ngày càng trở nên tốt đẹp. Đối với những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, phải ra sức rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những con người có ích cho xã hội, cho đất nước. Có rất nhiều những bạn trẻ đã biết tận dụng thời gian vào công việc và học tập và đã đạt được những thành công. Tuy nhiên còn rất nhiều người có thói lười biếng, ỷ lại, dành thời gian và những thứ vô ích. Những con người đó thật đáng lên án. Tuổi trẻ của con người trôi qua rất nhanh, vì vậy chúng ta hãy tận dụng những khoảng thời gian tươi đẹp để làm những điều mình yêu thích.

Quản Lý Thời Gian Ra Sao Trong Quá Trình Làm Việc Nhóm?

Tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Thời gian là vốn quý (mẫu 6)

Có câu nói rất hay rằng: "thời gian có giá trị nhiều hơn tiền bạc, bạn có thể thêm tiền nhưng bạn không thể có thêm thời gian". Câu nói trên cho chúng ta thấy tầm quan trọng của thời gian mang lại trong cuộc sống con người. Thời gian là sự vận động và phát triển của sự vật, nó tồn tại xung quanh chúng ta và không hiện hữu cụ thể dưới dạng hình thức nào. Nó có thể tồn tại trong một cái cây, trong một bông hoa hay trong chính những con người đang sống. Thời gian chầm chậm trôi cho tới lúc con người bỗng chợt nhận ra. Chính vì vậy chúng ta cần sống quý trọng thời gian, vận dụng thời gian một cách hiệu quả để nó không trôi đi một cách lãng phí. Đối với mỗi người, thời gian lại mang một ý nghĩa riêng. Với những người nông dân, thời gian là để cây trồng của họ phát triển, đối với những người kinh doanh, buôn bán thời gian là để họ tìm kiếm những cơ hội đầu tư thu lợi nhuận, đối với học sinh thời gian là để trau dồi, rèn luyện, tiếp thu những tri thức là hành trang để vững bước vào đời. Thời gian là vô cùng quý giá. Chính vì vậy chúng ta phải học cách tiết kiệm thời gian. Một ngày có 24 tiếng chúng ta phải biết phân chia những công việc hợp lý để tiết kiệm thời gian. Những người thành công luôn biết cách làm chủ thời gian của mình, họ quý trọng từng phút giây để học tập, làm việc, sáng tạo. Ngày nay còn rất nhiều người chưa biết đến giá trị của thời gian, họ để thời gian trôi qua một cách vô ích mang theo tuổi trẻ, sức khỏe, những ước mơ của họ. Để rồi đến một khoảng thời gian nào đó họ nhìn lại và cảm thấy hối tiếc. Mỗi học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hãy biết sống quý trọng thời gian để làm những công việc có ích không để thời gian trôi qua lãng phí.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tình cảm, cảm xúc khi tham gia một hoạt động dành cho thiếu nhi

Đặt 1 - 2 câu giới thiệu một bài đọc thuộc chủ điểm: Thế giới quanh ta

Đặt 1-2 câu nói về một hiện tượng tự nhiên

Đặt 1-2 câu nêu hoạt động, trạng thái của một sự vật ở bài tập 2

Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về một loài cây hoặc một con vật mà em biết

Đánh giá

0

0 đánh giá