Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (2024) HAY NHẤT

146

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem.

TOP 10 mẫu Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em.

TOP 10 mẫu Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (mẫu 1)

Ngày Tết ở địa phương em gắn liền với hình ảnh cây đào. Cây đào chỉ nở hoa rộ vào dịp mùa đông trong Tết. Hoa đào có màu hồng nhạt, bông hoa nhỏ nhắn chúm chím nở dần. Các nụ hoa nhỏ xíu, ấy vậy mà có thể bung nở to hơn nhiều vào dịp Tết đến, mồng 1, mông 2. Giờ đây, chỉ cần nhìn thấy cây đào là em đã thấy hình ảnh Tết hiện về.

Đào (thực vật) – Wikipedia tiếng Việt

Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (mẫu 2)

Đào bung nở rực rỡ mấy hôm nay. Những cánh đào mỏng tang, xinh đẹp, dịu dàng. Màu hồng phơn phớt làm đào thêm lung linh. Không ít bông hoa bung nở quá độ, vội vã khóe sắc xuân thì. Nhưng cũn có nhiều nàng đào vẫn e ấp, cúi mình thẹn thùng, nhung nhớ. Nhìn đào, nhớ tết, nhớ quê hương.

Ý nghĩa của hoa đào ngày Tết, cách trồng và chăm sóc hoa đào lâu tàn

Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (mẫu 3)

Nhà em mới mua một cây hoa đào trông rất đẹp. Nụ hoa mọc đây cành cây như những đốm lửa đỏ đậu trên cành. Hoa đào bung nở rất đẹp, màu hoa đỏ thắm, đài hoa bé xinh nâng đỡ lấy những cánh hoa mảnh mai, mềm mọi. Nhị hoa màu vàng ở giữa bông.

Đoạn văn tả loài hoa thường có vào dịp Tết (5 mẫu) - Tập làm văn lớp 4

Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (mẫu 4)

Hoa mai có màu vàng mịn, hoa thường có năm cánh, thường hay nở vào ngày Tết. Những cánh hoa mai thường hay to hơn hoa đào một chút. Hoa mai có hương thơm nhè nhẹ thường hay có những anh ong cô bướm đến đậu. Chị nhị hoa thường chìa mái tóc của mình đua nhau theo gió. Anh bầu nhụy cứ nằm giấu mình bên trong không chịu ra ngoài. Đối với mọi người là như thế, nhưng đâu ai biết anh bầu nhụy đã giúp bông hoa cong, tròn ra thật đẹp. Em rất yêu quý bông hoa mai này.

Cây nguyệt quế: Ý nghĩa và ứng dụng trong phong thủy - CafeLand.Vn

Miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em (mẫu 5)

Nguyệt quế! Ôi loài cây thân thương! Chắc mọi người ai cũng thắc mắc tại sao tôi lại coi nó như một loài cây thân thương đúng không? Vì đây là loài cây có ý nghĩa với tôi rất nhiều. Cây nguyệt quế được trồng ở đầu ngõ là kỉ niệm của nội tôi. Nguyệt quế thân gỗ, to bằng ngón chân cái có nhiều cành to bằng chiếc đũa, hoặc chỉ to bằng cọng rơm màu nâu xám. Mỗi nhánh cây bằng chiếc tăm dài có từ bảy đến chín lá hình thoi màu xanh thẫm mượt bóng, nhất là sau một đêm mưa. Cành lá sum sê, xoè tán rất đẹp trông cứ như một chiếc ô xanh xinh xinh căng lên. Đến mùa hoa nở, từng chùm hoa trắng phau tỏa hương thơm ngào ngạt dưới ánh trăng rằm. Khi còn bé, mỗi khi qua nhà nội chơi là tôi và lũ em đều chạy lại và ngắm nghía cây một cách say sưa và nói về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Có khi chúng tôi lại lặng yên ngồi bên cây nghe nội tôi kể về những kỉ niệm của nội về thời chiến tranh khốc liệt. Giờ nội tôi cũng không còn nữa nhưng nguyệt quế vẫn còn đó và luôn gợi nhớ chúng tôi về nội mãi.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đặt 4-5 câu về một người bạn của em, trong đó có ít nhất hai câu sử dụng trạng ngữ

Đóng vai bồ công anh, những chú dế, hoa lá và giọt sương để chào hỏi

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp ở chợ quê

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về một công trình ở địa phương mà em biết

Đánh giá

0

0 đánh giá