Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 15 mẫu Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (2024) HAY NHẤT

165

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 15 mẫu Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 15 mẫu Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam.

TOP 10 mẫu Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 1)

Trên khắp đất nước Việt Nam, đâu đâu cũng là cảnh đẹp. Nhưng có lẽ bởi sinh ra và lớn lên tại thành phố thành phố mang tên Bác nên em cảm thấy đây luôn là nơi thân thương, tươi đẹp nhất. Thành phố Hồ Chí Minh của em có bốn mùa nhộn nhịp, đông vui. Phố xá hiện đại, có đèn và cửa kính sáng loá, sang trọng. Trung tâm thành phố có rất nhiều công viên đẹp và nổi tiếng, thu hút du khách thập phương đến thăm quan, vui chơi như: công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định... Nhà hàng, trường học, chung cư khang trang đầy đủ để phục vụ cho đời sống của người nhân. Đặc biệt, thành phố của em còn là đầu tàu kinh tế kéo sự phát triển của cả vùng Đông Nam Bộ. Em luôn tự hào về thành phố to lớn, giàu đẹp của mình.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc tự túc A-Z

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 2)

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo, có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18oC – 25oC. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27oC – 38oC thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao Thạch Bàn (1.388m), Thiên Thị (1.375m) và Phù Nghĩa(1.400m) nhô lên trên biển mây. Đứng giữa đất trời, nhìn ba "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.

Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Ðến năm 1940, Tam Ðảo đã là một "đô thị" trên núi cao với 145 tòa nhà, biệt thự cao cấp, lộng lẫy; trong số này có tới 60 biệt thự với kiến trúc theo nhiều kiểu cách khác nhau. Nay những tòa biệt thự ngày xưa chỉ còn là phế tích trong hoang tàn, đổ nát, trơ ra những móng, tường, công trình ngầm nằm lẫn với cỏ cây, rêu phong, nắng mưa...

Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Thế nên Tam Đảo là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả. Cái cảm nhận đầu tiên khi bạn vừa bước chân xuống Tam Đảo là nơi đây dường như có 1 cái điều hòa thiên nhiên khổng lồ, đang lặng lẽ phun khí lạnh cho toàn khu vực. Không khí trong lành, mát lạnh đến mê hồn.

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - Heritage Vietnam Airlines

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 3)

Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Các cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình Trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm.

Nhiều du khách không ngờ rằng Hạ Long lại là một Di sản mang giá trị lớn với nhân loại đến vậy bởi sự đa dạng sinh học, văn hóa và lịch sử hiếm có. Nhờ những giá trị độc đáo đó, Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, nơi họ có thể đến gần hơn với đất nước, con người Việt Nam sôi động, thú vị.

Trong tiếng Hán-Việt, "Hạ" mang nghĩa giảm, còn "Long" có nghĩa là rồng. "Hạ Long" theo nghĩa đen có nghĩa là "vịnh rồng hạ xuống", kết hợp giữa thần thoại cổ và lịch sử Việt. Trong Tiếng Anh, có hai cách sử dụng từ là "Vietnam" và "Viet Nam". Hạ Long cũng vậy, cách dùng từ "Halong" phổ biến hơn thông qua truyền miệng do nhận thức đã tồn tại lâu dài trong khi "Ha Long" vẫn là tên gọi chính thức của Vịnh.

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 180 km về phía đông; xung quanh là Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà, Đảo Tuần Châu và Thành phố Hạ Long. Dù có diện tích không lớn khoảng 1533km2, Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 1.600 hòn đảo đá vôi và đảo nhỏ. Các tháp đá vôi, đảo lớn và nhỏ với các hang động bị phong hóa đặc trưng nằm sâu bên trong, hang lớn và nhỏ bên ngoài đều là những bí ẩn hấp dẫn chờ du khách khám phá. Một số đảo hoàn toàn rỗng. Nằm bên đảo là những bờ biển tuyệt đẹp, với làn nước ngọc lục bảo trong xanh vỗ về trên bãi cát trắng mịn.

Cách duy nhất để khám phá toàn bộ Vịnh Hạ Long là tự mình du ngoạn trên những hòn đảo xanh biếc. Trên một chiếc thuyền hoặc tàu du lịch bằng gỗ, du khách có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc từ ban công, sân thượng hay phía trước chiếc du thuyền sang trọng. Chiêm ngưỡng mặt trời mọc và lặn, phủ lên vịnh một màu hồng và màu cam ấn tượng, và tận hưởng không khí trong lành khiến tâm trí được thư thái tuyệt đối.

Cũng đừng để dự báo về những cơn mưa cản trở chuyến đi của bạn. Ngay cả thời tiết khắc nghiệt và sương mù nhất cũng không thể làm dịu đi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long; thậm chí, mưa còn tạo nên một bầu không khí bí ẩn, hoài niệm không khí xưa...

Chợ tình Sapa - Nơi hội tụ đa dạng nét văn hoá độc đáo của núi rừng Tây Bắc

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 4)

Đất nước Việt Nam có muôn vàn cảnh đẹp. Nhưng em ấn tượng nhất là cảnh sắc Sapa. Đó là nơi núi cao mờ sương, có muôn hoa rực rỡ khoe sắc. Em đã được đến thăm Sapa vào dịp Tết năm ngoái. Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ dưới ánh nắng vùng cao, vạt nương đã đến ngày thu hoạch vàng nâu như màu mật ong... là hình ảnh khắc sâu trong tâm trí và khiến em choáng ngợp. Khi ngắm nhìn khung cảnh ấy, em đã bật thốt lên: " Thực sự có nơi đẹp đến vậy sao?" Trong thung lũng, màu vàng và mùi thơm của lúa chín tràn ngập khắp nơi. Trên những lối mòn từ bản vào rừng, là người dân tộc Giáy, người Dao đeo gùi trên lưng, đi rừng tìm măng hái nấm. Những vạt áo chàm thấp thoáng nhuộm xanh cả nắng chiều. Em đã có nhiều kỉ niệm đẹp với con người và núi rừng nơi đây.

10 địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn du khách tại Đồ Sơn - Hải Phòng

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 5)

Đồ Sơn - địa danh nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân đất cảng. Đó cũng là nơi em sinh ra và lớn lên. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây biến ảo đẹp tuyệt diệu mỗi ngày. Mùa hè đến, Đồ Sơn đông và vui hơn rất nhiều. Biển chuyển mình, reo vang cùng những lớp sóng trắng xoá. Vào buổi sáng bình minh, khi ông mặt trời chiếu ánh nắng xuống bốn bề, mặt biển lung linh dát bạc. Gió biển thổi nhẹ như khẽ hôn vào những rặng dừa rì rào. Em thích nhất là được cùng bạn bè tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp trên bãi biển rộng lớn và mang về trưng bày cho ngôi nhà thêm sinh động, mang đặc sắc của miền biển quê hương.

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh 'Nam thiên đệ nhị  động'

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 6)

Hàng năm vùng Tam Cốc - Bích Động hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm. Nơi đây không chỉ có những hang động kỳ thú với vòm đá xanh mà còn gắn liền với tên tuổi nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng. Ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng, đắm mình trong bản nhạc thiên nhiên của tiếng chim hót lảnh lót, ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài hai bờ sông là những điều em hay bất cứ ai đều yêu thích khi đến với nơi đây.

Vịnh Hạ Long kỷ niệm 20 năm được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới |  Thời báo Tài chính Việt Nam

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 7)

Nhắc đến những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất đầu tiên phải kể đến là Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới, Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp diễm lệ, hoành tráng mà còn là một bảo tàng địa chất khổng lồ, nơi ngưng đọng những dấu tích quan trọng của thời gian. 

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được khám phá những hang động độc đáo, các hòn đảo tuyệt đẹp như đảo Mắt Rồng, Ngọc Vừng, hòn Con Cóc,... Bên cạnh đó, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với nhiều đặc sản thơm ngon như chả mực, sá sùng, hàu nướng,... Nếu bạn là một tín đồ du lịch nghỉ dưỡng thì Vịnh Hạ Long chính là điểm đến tuyệt vời nhất.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 8)

Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn được biết đến là một trong hai trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất Việt Nam. Nổi bật bởi sự năng động, hiện đại và sầm uất bậc nhất, thành phố Hồ Chí Minh là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ. Đến nơi đây, du khách sẽ được ngắm cảnh phố xá nhộn nhịp, đông vui với nhiều điểm vui chơi nổi bật như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập,... 

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực độc đáo của Sài Gòn cũng là điều thu hút du khách. Từ những món ăn đường phố bình dân như cơm tấm, ốc, bánh mì, lẩu hải sản đến các nhà hàng sang trọng cao cấp đều cho bạn những trải nghiệm vị giác tuyệt vời. 

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 9)

Huế là địa điểm du lịch Việt Nam mang vẻ đẹp cổ kính, mộng mơ cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến với Huế, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên bởi cảnh quan nên thơ cùng sự hiếu khách, ấm áp của con người nơi đây. 

Điểm nổi bật rất riêng của Huế là nét đẹp hoài cổ từ những những công trình kiến trúc như Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Cổng Ngọ Môn, Cung điện Thái Hòa, Cầu Tràng Tiền… Đã đến Huế thì đừng quên ngồi thuyền đi dạo sông Hương để vừa uống  trà vừa nghe nhạc và thưởng thức những món ngon đặc sắc từ ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian xứ Huế nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 10)

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng từ lâu đã là một trong các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam bởi vẻ đẹp có một không hai của thiên nhiên và tạo hóa.  Thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình, nơi đây là sự kết hợp giữa núi và sông tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ, trữ tình.

Đến với vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoang sơ và đầy bí ẩn với hơn 300 hang động lớn nhỏ. Không chỉ vậy, đây còn là nơi lý tưởng cho những người ưa khám phá bởi hệ thống sông ngầm và những dãy núi đá cổ với tuổi đời hàng trăm triệu năm. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 11)

Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích đền đài nổi tiếng thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đây là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích lịch sử, đam mê kiến trúc cũng như muốn khám phá thiên nhiên, đất trời. 

Vẻ đẹp của Thánh địa Mỹ Sơn nằm ở những công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn của người Champa cổ. Bên cạnh đó, nét văn hóa đặc trưng của người Chăm cũng là lý do khiến nhiều du khách thích thú mà tìm hiểu. 

Nếu có cơ hội hãy ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn vào tháng 7 âm lịch - tháng của lễ hội Katê. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên khi bạn được chứng kiến những hoạt động truyền thống, cầu mong cho sự sinh sôi nảy nở của vạn vật của người dân.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 12)

Hội An có lẽ là địa điểm du lịch Việt Nam không còn xa lạ với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây gây ấn tượng với khách tham quan bởi vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng. Nằm e ấp bên dòng sông Hoài, cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức tranh trữ tình tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. 

Du lịch Hội An, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc độc đáo tồn tại hàng trăm năm cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, làng rau Trà Quế,... Ẩm thực nơi đây cũng là một nét nổi bật khiến nhiều du khách thích thú với những món ngon như cao lầu, hoành thánh, mì Quảng…

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 13)

Nhắc đến những địa địa du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà bỏ qua Đà Lạt - thành phố ngàn hoa thơ mộng thì quả thật là một thiếu sót. Với cảnh đẹp lãng mạn cùng khí hậu se lạnh, Đà Lạt là điểm đến hút du nhiều khách tham quan cả trong và ngoài nước. Nơi đây quy tụ nhiều điểm du lịch từ những đền thờ, quán cà phê độc đáo, cánh đồng hoa màu sắc đến những thác nước hùng vĩ và tráng lệ. 

Những điểm đến nổi tiếng mà ai đến Đà Lạt cũng phải ghé thăm là đỉnh Langbiang, hồ Xuân Hương, đồi cổ hồng, cà phê Horizon… Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, trong cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt, những món ngon như nem nướng, lẩu mực, bánh ướt lòng gà,... nóng hổi, thơm lừng sẽ càng thêm hấp dẫn.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng  nhất năm 2022

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 14)

Nếu bạn có niềm đam mê với cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, núi non trời đất thì Sa Pa chính là nơi dành cho bạn. Là địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thuộc tỉnh Lào Cai, Sa Pa được tạo hóa ưu ái ban tặng vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Sapa níu chân du khách bởi khung cảnh núi non trùng điệp, vẻ nên thơ lãng mạn của bản làng và những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi chạm mây như đỉnh Fansipan và khám phá nét văn hóa độc đáo của người Tây Bắc. Cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của đồng bào nơi đây như lợn cắp nách, cá hồi, cá tầm tươi,..nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 2024 từ A đến Z: di chuyển, lưu trú, ăn chơi,  đặc sản...

Giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam (mẫu 15)

Nếu Sapa là địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng bởi cảnh quan vừa nên thơ vừa hùng vĩ thì Hà Giang lại gây ấn tượng nhờ sự tráng lệ, bí ẩn và hoang sơ của rừng núi. Do đó đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích đi phượt và mong muốn khám phá tự nhiên. 

Vẻ đẹp của Hà Giang tựa như một bức tranh với mây núi gió ngàn, rừng cây trùng điệp và đường đèo uốn lượn, hiểm trở. Nổi tiếng phải kể đến là Đèo Quản Bạ, Đèo Mã Pí Lèng - vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc. Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là vào tháng 10 khi những cánh đồng tam giác mạch nở trắng xóa. Check- in vào mùa hoa nở giữa cảnh núi rừng hùng vĩ là một trải nghiệm đáng nhớ đó!

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về một công trình ở địa phương mà em biết

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với khách tham quan một cảnh đẹp ở quê hương

Ghi chép một số việc cần làm để xây dựng tủ sách của lớp em

Ghi chép lại ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki và những việc làm của ông

Đánh giá

0

0 đánh giá