Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (2024) HAY NHẤT

170

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết.

TOP 10 mẫu Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 1)

Khung cảnh mà em yêu thích nhất ở quê hương chính là con sông chảy qua cuối làng, không ai biết con sông ấy tên là gì, nhưng người dân trong làng thường quen mà gọi là “cái sông”. Hai bên bờ sông được người dân đắp đá, xây kè thành từng bậc thang cho tiện đi lại và sinh hoạt.

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 2)

Dòng sông không chảy thẳng đuột, mà uốn lượn như một con trăn khổng lồ bò từ trên núi xuống. Mặt sông phẳng như tấm gương, đôi chỗ điểm xuyết thêm mấy chùm lục bình có bông hoa tim tím.

Những dòng sông ngàn năm văn hiến

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 3)

Từ trên sân thượng nhà em, có thể nhìn thẳng ra dòng sông lớn chảy qua ngôi làng. Gọi là sông, nhưng nó lớn và rộng lắm. Những buổi sớm mờ sương, bờ bên kia ảo mộng như là cõi tiên.

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 4)

Trên dòng sông, những con thuyền trôi lả tả như những du khách đang thong thả tận hưởng cảnh sắc đêm. Tiếng mái chèo êm đềm vang lên, làm rung động bề mặt nước trong tĩnh lặng. Ven bờ, những vòm lá rải đầy sương, tạo nên bức tranh ánh sáng lấp lánh, và tiếng kêu của những chú ếch nhái vang lên, tạo nên một bản ca tự nhiên đa dạng. Những cành cây lay động, thích thỏang tương tác với dòng sông, như một cuộc trò chuyện dịu dàng. Sông như đáp lại nhẹ nhàng và êm ái...

Kỳ lạ con sông dài nhất thế giới nhưng không có một cây cầu - Báo Công an  Nhân dân điện tử

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 5)

Mặt nước dòng sông trong xanh, lấp lánh bởi những tia nắng vàng. Đến bên bờ sông, những ngọn cỏ lau bất chấp gió, đung đưa như mái tóc của thiếu nữ đang thoảng bay trong gió. Các cây cối, mặc dù thu đã về, nhưng vẫn tràn đầy sức sống với những màu sắc tươi tắn như vàng, đỏ sậm và cam.

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 6)

Dòng nước ấy rộng lớn, dường như trải qua mọi khoảnh khắc của cuộc sống trong khu vực này. Bốn mùa đều tới với những ấm áp, mùa lạnh, mùa hoa nở rực rỡ và mùa lá rụng êm đềm. Dòng sông không chỉ mang theo phù sa mà còn đem đến nguồn nước quý báu cho bà con nông dân tưới tiêu cho cánh đồng rộng lớn.

Kỳ lạ con sông dài nhất thế giới nhưng không có một cây cầu - Báo Công an  Nhân dân điện tử

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 7)

Nhìn từ xa, mặt nước của dòng sông luôn trầm tĩnh như gương phản chiếu bầu trời với những đám mây nổi bật. Tuy nhiên, khi tiến gần hơn, bạn sẽ phát hiện những gợn sóng nhỏ nhẹ nhàng lăn tăn trên bề mặt sông. Màu sắc của nước sông trong vẫn tạo ra sự thú vị, dù nhiều người thường lầm tưởng nó là màu xanh đậm.

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 8)

Dòng sông Hồng tỏ ra tĩnh lặng và thanh khiết nhất trong những buổi sớm mai. Lúc đó, mặt nước trong xanh như ngọc và êm dịu như gương. Nhìn theo bờ sông, những cánh đồng mía và vườn nương dâu đang từ từ tỉnh giấc sau một đêm ngủ êm. Chúng reo rắc trong làn gió nhẹ, tươi vui đón chào một ngày mới.

Những dòng sông không đập lớn – ThienNhien.Net | Vô Ngã

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 9)

Khi hoàng hôn buông xuống, cảnh tượng của dòng sông Hồng vẫn quyến rũ. Nhiều người dừng bước tại cầu Long Biên để ngắm nhìn xuống dòng nước êm đềm. Dòng sông như người mẹ yêu thương vô điều kiện, luôn che chở và ôm ấp con người trong tâm tình của nó. 

Nói 1 - 2 câu tả vẻ đẹp của một cảnh sông nước mà em biết (mẫu 10)

Dòng sông uốn lượn như một thiếu nữ tươi trẻ, thể hiện sự uyển chuyển và thanh xuân. Những con tàu vận tải trọng hàng từ xa xưa chất đầy hàng hóa quý báu, mang đến cho cảng sự phồn thịnh và quan trọng. Chiếc thuyền chở cát, đá chầm chậm trên nước, trải bước tinh tế và kiên nhẫn.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Nói 1 - 2 câu về âm thanh em thích

Nói 1 - 2 câu về cảnh vật trong tranh, ảnh thảo nguyên sưu tầm được

Nói 1 - 2 câu về điểm nổi bật của một đất nước mà em biết

Nói 1 - 2 câu về loại bánh mà em thích

Nói 1 - 2 câu về vẻ đẹp của bầu trời vào một buổi trong ngày

 

Đánh giá

0

0 đánh giá