Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Gạch dưới bộ phận trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây

113

Với giải Bài 3 trang 55 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 chi tiết trong Bài Ôn tập và đánh giá giữa học kì 2 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn đón xem.

Gạch dưới bộ phận trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây

Bài 3 (trang 55 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Gạch dưới bộ phận trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây:

a. Mùa đông, bà tôi thường lấy những mảnh giẻ rách, bao tải cũ lót chỗ cho mèo nằm. Khi đi chợ, bà tôi mua cá nhỏ kho riêng trong một cái niêu đất xinh xắn, gọi là nồi cá mèo. Mỗi khi ăn cơm, bà tôi để riêng một cái đĩa nhỏ, xới ít cơm nóng và trộn chút cá kho vào cơm làm thức ăn cho mèo.

(Lê Phương Liên)

b. Một giờ sau cơn dông, người ta hầu như không nhận thấy trời hè vừa ủ dột. Mùa hè, mặt đất cũng chóng khô như đôi em bé. Quanh các luống kim hương, vô số bướm chập chờn trong như những tia sáng lập loè của các đoá đèn hoa.

(Theo Vích-to Huy-gô)

Trả lời:

a. Mùa đông, bà tôi thường lấy những mảnh giẻ rách, bao tải cũ lót chỗ cho mèo nằm. Khi đi chợ, bà tôi mua cá nhỏ kho riêng trong một cái niêu đất xinh xắn, gọi là nồi cá mèo. Mỗi khi ăn cơm, bà tôi để riêng một cái đĩa nhỏ, xới ít cơm nóng và trộn chút cá kho vào cơm làm thức ăn cho mèo.

(Lê Phương Liên)

b. Một giờ sau cơn dông, người ta hầu như không nhận thấy trời hè vừa ủ dột. Mùa hè, mặt đất cũng chóng khô như đôi em bé. Quanh các luống kim hương, vô số bướm chập chờn trong như những tia sáng lập loè của các đoá đèn hoa.

(Theo Vích-to Huy-gô)

Đánh giá

0

0 đánh giá