Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Đoạn văn dưới đây đã bị lược bỏ dấu ngoặc kép và dấu ngoặc đơn

75

Với bài giải Bài 2 trang 101 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 chi tiết trong Bài 29: Lễ hội ở Nhật Bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt lớp 4. Mời các bạn đón xem.

Đoạn văn dưới đây đã bị lược bỏ dấu ngoặc kép và dấu ngoặc đơn

Bài 2 (trang 101 VBT Tiếng Việt lớp 4 Tập 2): Đoạn văn dưới đây đã bị lược bỏ dấu ngoặc kép và dấu ngoặc đơn. Hãy viết lại đoạn văn sau khi đã khôi phục những dấu câu đó.

a. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là phim hoạt hình nổi tiếng của Oan Đi-xni. Phim được chuyển thể từ câu chuyện Nàng Bạch Tuyết trong tập Truyện cổ Grim.

(Theo Liên Vũ)

b. Trần Văn Cẩn 1910 – 1994 là hoạ sĩ tài năng bậc nhất Việt Nam. Ông sáng tác bức tranh "Em Thuý" 1943 dựa trên nguyên mẫu cô cháu gái đáng yêu của mình. Bức tranh đã được chuyên gia người Ô-xtrây-li-a phục chế năm 2004.

(Theo Nguyễn Hoàng Anh)

Trả lời:

a. "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn" là phim hoạt hình nổi tiếng của Oan Đi-xni. Phim được chuyển thể từ câu chuyện "Nàng Bạch Tuyết" trong tập "Truyện cổ Grim".

b. Trần Văn Cẩn (1910 - 1994) là họa sĩ tài năng bậc nhất Việt Nam. Ông sáng tác bức tranh " Em Thúy" 1943 dựa trên nguyên mẫu cô cháu gái đáng yêu của mình. Bức tranh đã được chuyên gia người Ô-xtrây-li-a phục chế năm 2004.

Đánh giá

0

0 đánh giá