Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (2024) HAY NHẤT

76

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba.

TOP 10 mẫu Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 1)

Phố cổ Old Havana là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi quá khứ được tái hiện lại. Những chiếc xe cổ lướt trên đường phố; và các pháo đài lịch sử, viện bảo tàng và những viên ngọc kiến trúc được phục chế đẹp đẽ đã tạo nên vẻ đẹp cổ kính tại nơi đây.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 2)

Nằm giữa nơi giao thoa của ba nền văn hóa lớn châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh, Cuba kiêu hãnh mang trong mình những nét đẹp vừa xa lạ nhưng rất gần gũi, vừa cụ thể nhưng lại riêng biệt mà nhà thám hiểm C. Colombus đã từng thốt lên: “Đây là miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy”. Đất nước này có vô số thành phố đẹp như thủ đô Havana, Bayamo, hòn đảo Ciego de Avila thanh bình, Matanzas nơi gặp gỡ giữa Fidel Castro và Nelson Mandela, thành cổ Camaguey, khu du lịch Sancti Spiritus, thành phố Cienfuegos di sản UNESCO với kiến trúc Tây Ban Nha thế kỷ XIX.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 3)

Cách thủ đô Havana 178 km, thung lũng Vinales từng được bình chọn là một trong những thung lũng đẹp nhất Thế Giới. Vinales – một vùng trũng Carxto của Cuba với diện tích khá lớn 132km2. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng kì vĩ và là nơi lưu trữ nhiều bức tranh tường từ thời tiền sử. Với những nét đẹp riêng biệt của nó mà thung lũng này được thế giới công nhận là vườn quốc gia của Cuba, đồng thời được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1999.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 4)

La Habana là thành phố lớn nhất và là một trong 14 tỉnh của Cuba. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa – chính trị – kinh tế với diện tích 721 km2 và dân số vào khoảng trên 2 triệu người. Thành phố nằm cách Florida (Mỹ) 144 km về phía nam tây nam và được bao bọc bởi tỉnh La Habana về phía nam, đông và tây. Đến thủ đô La Habana, bạn đừng quên ghé qua những địa danh vô cùng đặc biệt. Khu phố cổ Havana không chỉ nằm ở vị trí trung tâm thủ đô mà còn là một Di sản văn hoá đã được Unesco công nhận. Khu phố cổ này hiện nay còn lưu giữ được 88 công trình có giá trị cao về lịch sử và văn hóa, 860 công trình có giá trị sinh thái và 1.780 công trình kiến trúc khác. Bạn có thể tới thăm ngôi nhà nhỏ – nơi người anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti ra đời cách đây 130 năm hay quán rượu Bodegita del Medio yêu thích trên đường Empedrado của đại văn hào Hemingway.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 5)

Bãi biển Malecon nằm ở thủ đô Havana của Cuba, nơi có sân bay quốc tế Cuba – Cozumel nên việc di chuyển từ Việt Nam rất dễ dàng đó. Bờ biển Malecon là con đường chính lớn nhất chạy dọc bờ biển Caribe, có ý nghĩa trong tiếng Tây Ban Nha là con đường đá ven biển hoặc một dạng đê biển, được ví giống như Vegas thu nhỏ. Malecon ở Havana dài khoảng 8km nối từ cảng chính, chạy men phần trung tâm phía Bắc thành phố để nối với khu đô thị và hành chính mới Vedado. Hiện nay bờ biển Malecon gồm nhiều quảng trường có diện tích lớn được sử dụng làm nơi biểu diễn, tổ chức các lễ hội ngoài trời sôi động. Ở Malecon có cái hay ở chỗ du khách vừa có thể cảm nhận được nét yên bình, giản dị đến cuốn hút nhưng lại vừa có nét sôi động tươi vui, lạ thật đó, bảo sao mà Malecon là nơi mà nhiều người hay ghé thăm bờ biển xinh đẹp này khi đến thủ đô Havana. Còn đối với những người dân thủ đô Hanava, nơi đây dường như là nét sống, nét sinh hoạt thường ngày.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 6)

Trinidad trở thành một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở khu vực Caribbean từ khi mía đường là ngành công nghiệp và thương mại chủ chốt trong quá khứ. Nơi đây luôn được xem như “viên ngọc quý” nằm giữa rặng núi Escambray và bờ biển Caribbean, ngoài cây mía, Trinidad còn nổi tiếng với ngành công nghiệp thuốc lá. Bên cạnh đó, khu thị trấn cổ lưu giữ nhiều nét tinh tế, biến du lịch thành ngành chủ chốt khi thu hút mạnh mẽ du khách thập phương. Người ta thường ví von rằng tự Trinidad đã là một bảo tàng mà không cần đến bàn tay sắp đặt nào. Du khách sẽ lạc vào thế giới của những kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha của 500 năm trước.

Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của đất nước Cu-ba (mẫu 7)

Do vị trí địa lý nằm trong vùng biển Caribe nên đất nước Cuba sở hữu rất nhiều bãi biển trong xanh tuyệt đẹp.Những bờ biển nơi đây dường như còn rất hoang sơ, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh mát thích hợp là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai muốn có không gian riêng tư, bình yên.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Nói 2-3 câu về một món ăn em thích

Nói một việc em đã làm cùng bạn bè, người thân,... để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, ...

Nói những điều em biết về sa mạc

Nói những điều em yêu thích về trường, lớp mình

Nói về 1 – 2 loài hoa thường nở vào một mùa trong năm mà em thích

Đánh giá

0

0 đánh giá