Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Nói những điều em biết về sa mạc (2024) HAY NHẤT

44

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nói những điều em biết về sa mạc (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Nói những điều em biết về sa mạc (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Nói những điều em biết về sa mạc.

TOP 10 mẫu Nói những điều em biết về sa mạc (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 1)

Sa mạc còn gọi là hoang mạc cát, là một khu vực hoang mạc rộng, bằng phẳng được bao phủ bởi cát cuốn theo gió, có rất ít hoặc không có thảm thực vật. Nói một cách chính xác, sa mạc được định nghĩa là một khu vực hoang mạc có diện tích hơn 125 km vuông cát gió hoặc cát gió thổi, và có cát bao phủ hơn 20% bề mặt. Các khu vực nhỏ hơn được gọi là "cánh đồng cồn cát".

Những sa mạc lâu đời nhất trên thế giới - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 2)

Các cồn cát riêng lẻ ở sa mạc thường có chiều rộng, chiều dài hoặc cả hai kích thước lớn hơn 500m. Cả phạm vi khu vực của lớp phủ cát cũng như độ phức tạp và kích thước lớn của các cồn cát đều phân biệt các cồn cát với các cồn cát. Độ sâu của cát trong sa mạc rất khác nhau trên khắp thế giới, từ chỉ sâu vài cm ở dải cát Selima ở miền Nam Ai Cập, đến khoảng 1m ở hoang mạc Simpson và 21–43 m ở hoang mạc Sahara. Điều này nông hơn nhiều so với sa mạc thời tiền sử. Bằng chứng trong hồ sơ địa chất chỉ ra rằng một số vật thể Mesozoi và Paleozoi đạt tới độ sâu trung bình vài trăm mét.

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ DỮ LIỆU TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG - BanTin

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 3)

Sa mạc là nơi vô cùng khắc nghiệt, có ít loài vật sinh sống ở đây. Có nhiều cát và gió nóng, ban ngày nóng, ban đêm lạnh,...

                                                  Khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất giữa bao la sa mạc Sahara | Dân Việt

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 4)

Sa mạc có độ ẩm rất thấp. Bất chấp điều kiện khắc nghiệt, sa m.ạc là nơi sinh sống của nhiều loại thực vật thích hợp. Trong đó có nhiều loại cây bụi và xương rồng. Chúng cũng là nơi sinh sống của các loài động vật như thằn lằn và chó sói. Với tình trạng thiếu nước, nhiệt độ ban ngày của nó thường cao. Nhưng đôi khi lại đóng băng vào ban đêm. Các sa m.ạc có thể là nơi cực kỳ nguy hiểm đối với con người.

                                                 Những điều kỳ lạ từng xảy ra trên sa mạc Sahara - VnExpress Du lịch

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 5)

Nhưng chúng thường là những khu vực nhận lượng mưa cực kỳ thấp. Các sa mạc thường nhận được lượng mưa ít hơn 40cm mỗi năm. Khoảng một phần ba bề mặt Trái đất được bao phủ bởi sa mạc. Nghĩa ban đầu của từ sa m.ạc là ‘một nơi bị bỏ hoang’. Nhiều vùng không có băng ở Bắc Cực và Nam Cực được gọi là sa m.ạc vùng cực.

10 sự thật thú vị về Sahara - sa mạc huyền thoại của Trái Đất

Nói những điều em biết về sa mạc (mẫu 6)

Những khu vực được bao phủ bởi băng hoặc tuyết đôi khi có thể được gọi là ‘sa mạc lạnh’. Còn ‘sa mạc nóng’ là để chỉ những khu vực ấm hơn. Sa m.ạc lạnh giá lớn nhất trên Trái đất là Nam Cực. Sa m.ạc nóng lớn nhất trên Trái đất là Sahara. Sa mạc Sahara nằm ở phía bắc châu Phi.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Nói những điều em yêu thích về trường, lớp mình

Nói về 1 – 2 loài hoa thường nở vào một mùa trong năm mà em thích

Nói về 1 – 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người

Nói về 1 -2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết

Nói về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết

Đánh giá

0

0 đánh giá