Listen to Alan talking to several people about future transportation in cities

49

Với giải Câu hỏi a trang 56 sách bài tập Tiếng Anh 11 ilearn Smart World chi tiết trong Unit 10: Cities of the Future giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:

Listen to Alan talking to several people about future transportation in cities

a (trang 56 SBT Tiếng Anh 11 Smart World): Listen to Alan talking to several people about future transportation in cities. Where are they talking? (Hãy nghe Alan nói chuyện với một số người về phương tiện giao thông tương lai trong thành phố. Họ đang nói chuyện ở đâu?)

1. on the radio

2. on the news

3. in a meeting room

Đáp án: 1

Nội dung bài nghe:

Alan: Good morning, listeners. If you’ve just joined us, we’re discussing today’s big question. This morning’s big question is “What will cities be like in the future?” On line one, we have Jane. Hi, Jane. What’s your prediction for cities in the future?

Jane: More people will definitely live in cities. They will probably need more energy-efficient public transportation to prevent traffic congestion.

Alan: Thank you, Jane. On line two, we have Logan calling from Stow Bedon. What’s your prediction, Logan? Logan: We’ll possibly have self-driving cars and taxis in future cities. I’m still not one hundred percent sure.

Alan: That’s a good prediction. But will they be safe?

Logan: Yes. I think they will probably have technology to prevent accidents.

Alan: Thanks, Logan. On line three, we have Susan from Beccles. What do you think?

Susan: We have to stop global warming, so all city transportation will definitely be electric. Do you agree, Alan?

Alan: Yes. I think I might agree with you, Susan. Electric cars are already popular. Commuters definitely won’t be driving gasoline-driven cars in the future. On line four, we have Carol calling from Shipdham.

Carol: Hello, Alan. I think that in the future, all city buses will probably be self-driving. They will be controlled by computers so that they don’t break the speed limit.

Alan: That’s a great prediction. I think that all commuters will probably travel to work on electric trains. Thank you all for calling in. After the news, we’ll ...

Hướng dẫn dịch:

Alan: Chào buổi sáng, các thính giả. Nếu bạn vừa tham gia với chúng tôi, chúng tôi đang thảo luận về câu hỏi lớn của ngày hôm nay. Câu hỏi lớn của sáng nay là “Các thành phố sẽ như thế nào trong tương lai?” Ở đường dây số một, chúng tôi có Jane. Chào Jane. Dự đoán của bạn cho các thành phố trong tương lai là gì?

Jane: Nhiều người chắc chắn sẽ sống ở các thành phố. Họ có thể sẽ cần nhiều phương tiện giao thông công cộng tiết kiệm năng lượng hơn để tránh tắc nghẽn giao thông.

Alan: Cảm ơn bạn, Jane. Ở đường dây số hai, chúng tôi có cuộc gọi của Logan từ Stow Bedon. Dự đoán của bạn là gì, Logan?

Logan: Có thể chúng ta sẽ có ô tô và taxi tự lái ở các thành phố trong tương lai. Tôi vẫn chưa chắc chắn một trăm phần trăm.

Alan: Đó là một dự đoán hay. Nhưng chúng sẽ an toàn chứ?

Logan: Vâng. Tôi nghĩ họ có thể sẽ có công nghệ để ngăn ngừa tai nạn.

Alan: Cảm ơn, Logan. Ở đường dây số ba, chúng ta có Susan từ Beccles. Bạn nghĩ sao?

Susan: Chúng ta phải ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, vì vậy tất cả các phương tiện giao thông trong thành phố chắc chắn sẽ sử dụng điện. Bạn có đồng ý không Alan?

Alan: Vâng. Tôi nghĩ rằng tôi có thể đồng ý với bạn, Susan. Xe điện vốn đã phổ biến. Những người đi làm chắc chắn sẽ không lái ô tô chạy bằng xăng trong tương lai. Ở đường dây số bốn, chúng tôi có cuộc gọi của Carol từ Shipdham.

Carol: Xin chào, Alan. Tôi nghĩ rằng trong tương lai, tất cả xe buýt thành phố có thể sẽ tự lái. Chúng sẽ được điều khiển bởi máy tính để không vượt quá giới hạn tốc độ.

Alan: Đó là một dự đoán tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng tất cả những người đi làm có thể sẽ đi làm bằng tàu điện. Cảm ơn tất cả các bạn đã gọi. Sau bản tin, chúng tôi sẽ ...

Đánh giá

0

0 đánh giá