Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (2024) HAY NHẤT

126

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương

Chè Thái Nguyên Đậm Tình Quê Hương

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 1)

Hải Phòng quê hương em được biết đến với tên gọi "Thành phố hoa phượng đỏ". Vào những ngày hè, đi những con phố lớn nhỏ đều tràn ngập sắc đỏ của hoa phượng. Quê hương em còn nổi tiếng với món bánh đa cua và lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn. Bãi biển Tuần Châu quê em rất đẹp, bởi vậy hàng năm có rất nhiều khách du lịch về đây tham quan. Em rất yêu và tự hào về mảnh đất quê hương mình.

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 2)

Em là một người con sinh ra và lớn lên ở thành phố Huế. Nơi đây là một thành phố phát triển hiện đại, nhưng vẫn giữ được vẻ cổ kính, trầm mặc của một cố đô. Mọi người đến Huế thường bởi muốn thăm thú cố đô và các lăng tẩm. Nhưng rồi sau đó, họ lại phải lòng các món ăn ngon, hấp dẫn và sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. Chính những điều đó, khiến em luôn yêu và tự hào về quê hương của mình.

Nợ mẹ một lời hứa

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 3)

Quê hương em là một vùng nông thôn nhưng yên bình và vô cùng tươi đẹp. Buổi sáng, khi ông mặt trời thức dậy, cây cối cũng bừng tỉnh sau một đêm dài ngon giấc. Nắng lên, cánh đồng trải dài như tấm thảm khổng lồ. Những chú cò trắng nhởn nhơ dưới tầng mây rồi đáp cánh xuống cánh đồng để ăn bữa điểm tâm. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Tất cả đã làm cho bức tranh của làng quê thêm sống động.

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 4)

Cánh đồng hoa sen vào mùa hè như xanh ngút ngàn với màu xanh của lá và có được những bông hoa sẽ thật đẹp biết bao nhiêu. Hồ hoa sen thật đẹp, ai ai khi đến làng em cũng phải đứng lại và nhìn ngắm mãi rồi mới đi. Hoa sen thơm như thật khiến cho lòng chúng ta se lại và nao lòng. Hình ảnh những bông sen đẹp đẽ và sống trong bùn lầy nhưng vẫn giữ được nét thanh cao như con người Việt Nam vậy. Thế rồi ngay hồ sen thì em có thể nhìn thấy được cánh đồng lúa chín một màu vàng như óng ả thật đẹp. Xa xa lại có cánh cò như chao nghiêng đẹp đẽ và thật yên bình biết bao nhiêu. Em như yêu quê hương em biết bao nhiêu, những cảnh đẹp ở quê em như thật gần gũi cũng như giúp cho chúng ta như yêu quê hương hơn.

BÀ MẸ QUÊ - KẾT NỐI CẢM XÚC

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 5)

Con sông dài lắm, em không rõ nó chảy từ đâu và sẽ đi qua những miền đất nào nữa. Đứng ở bờ sông, nơi có bãi đất trống bà con tu sửa để tiện chờ thuyền, ghe ghé lại, em chỉ nhìn thấy hai đầu sông xa tít tắp không có điểm cuối. Nước sông hơi đùng đục, không phải là bẩn đâu, mà là do chở đầy phù sa đó. Nhờ vậy, cây cối, vườn rau hai bên bờ sông lúc nào cũng tươi xanh mướt mắt. Trên mặt sông, lúc nào cũng có những chùm lục bình trôi dạt, mỗi lần em về đều có thể nhìn thấy từng tảng xanh xanh với các đóa hoa tim tím xinh không tả xiết. Thích nhất, là hình ảnh những chiếc thuyền, ghe chở hàng hóa qua lại tấp nập. Họ như những gánh chợ di động, ai gọi là tấp vào bán hàng. Rồi cả những người chài lưới, đi bắt cua, bắt ốc ở ven bờ, rồi ra lòng sông bắt cá. Dòng sông như một người mẹ dịu hiền, bao dung cho người dân quê em vậy.

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 6)

Quê hương không chỉ là nơi sinh ra mà còn nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn cả về thể xác lẫn tâm hồn. Sinh ra ở một vùng đất thuần nông, vẻ đẹp của quê hương đã ăn sâu vào tâm trí em như một điều rất gần gũi, thân thuộc. Đặc biệt, cảnh cánh đồng hoa vào mỗi buổi sớm mai có lẽ để lại trong em nhiều ấn tượng khó phai. Buổi sớm trên cánh đồng hoa, vầng dương vừa thức dậy sau một giấc ngủ dài, những tia nắng lóe lên như nụ cười giòn tan của bình minh. Cánh đồng hoa hiện lên bát ngát với vô vàn các loài hoa khác nhau: hoa hồng, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa thược dược, hoa ly, hoa đồng tiền,... cùng màu sắc rực rỡ. Mùi mát lạnh của sương lúc này như hòa với mùi thơm ngọt ngào của những bông hoa khoe sắc. Những luống hoa san sát nhau, có những luống mới trồng xanh rì màu lá, có những luống mới có nụ, có những luống hoa đua sắc đẹp tươi.

Đừng bỏ lỡ] chùm thơ lục bát về quê hương hay nhất

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 7)

Cảnh đẹp nhất ở quê hương em có lẽ chính là đầm sen xanh ngát ở dưới chân núi. Đầm sen rộng lắm, phóng tầm mắt ra xa thật xa mới thấy được bờ bên kia. Nước đầm sen chỗ nông chỗ sâu. Sâu nhất cũng chỉ chừng ngực của người trưởng thành. Chỗ cạn nhất thì đến mắt cá chân. Tuy nhiên, dưới mực nước ấy, là một đoạn khá sâu bùn sình, có thể lún gần đến đầu gối. Vì vậy, con nít chúng em thường chỉ chơi ven bờ, hoặc ngồi trên cây cầu gỗ bắc ngang đầm sen. Hôm nào có người lớn, chèo thuyền ra hái sen thì chúng em mới được ra giữa đầm.

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 8)

Quê hương của em là thành phố Đồng Hới - một thành phố nhỏ nằm ở cạnh bờ biển. Nhìn đâu em cũng thấy thành phố của mình thật tươi đẹp, nhưng đẹp nhất chính là con đường trải dài chạy theo bờ biển. Đó là con đường rất dài, chạy bám sát bãi cát trắng và bãi biển xanh. Đi trên đường, em có thể tường tận cảm nhận được hương muối mặn mà từ những cơn gió thổi từ khơi xa vào. Cơn gió ấy mát rười rượi, có thể xua đi mọi muộn phiền, mệt nhọc. Để gợi lên cho người dân và khách du lịch tình cảm cho mảnh đất này, người ta đã đặc biệt làm một vỉa hè giữa con đường và bờ cát. Trên vỉa hè ấy, trồng những cây bằng lăng cao lớn, tán lá xum xuê. Mùa hoa nở, cả con đường tím lịm khiến ai đi qua cũng phải dừng lại để ngắm nghía, chụp hình. Vào chiều muộn hay sáng sớm, khi ánh nắng còn chưa quá gay gắt.

Những bài thơ ngắn hay về quê hương cảm động - Thư viện thơ hay

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 9)

Con sông quê tôi hiền hoà lắm. Màu nào, sông cũng lững lờ trôi như thể ngắm thật sâu, thật kĩ vẻ đẹp của quê hương mình vậy. Nước sông lững lờ trôi. Mùa xuân, khi vạn vật đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái và ở bên kia bờ sông cũng thế. Mùa xuân, nước sông trong lắm, chỉ nổi gợn sóng li ti, thậm chí đứng trên bờ tôi còn có thể nhìn thấy những chú cá tung tăng bơi lội ở phía dưới. Rồi khi hè sang, những tia nắng chiếu xuống mặt sông s nước sông ánh lên một màu vàng nhẹ.Thu về, nước sông không còn ánh lên màu vàng của nắng nữa. Cây bàng mùa thu thay la, những chiếc lá bàng đỏ in bóng xuống dòng sông khiến một góc dòng sông chuyển sang màu đỏ.Đông về, những cây cối ven sông đã dần rụng hết lá, chỉ còn lại trơ trụi. Dòng sông khi ấy lạnh hơn, nó mang một sắc thái của mùa đông quê hương. Không rạo rực, sôi nổi như khi hè đến mà dường như có cái gì đó thâm trầm. Và dòng sông như thế có phải là muốn nhắc nhở chúng tôi rằng: mùa đông rồi, hãy giữ ấm, đừng nghịch nước vì có thể bị ốm!

Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (mẫu 10)

Quê hương em đang vào độ lúa chín, những thửa ruộng được phủ màu vàng bát ngát tận cuối chân trời. Vừa thanh bình lại vừa đẹp làm sao. Mới ngày nào còn là những bông lúa non đang thời kỳ trổ bông, vậy mà hôm nay đã chín vàng hết cả. Nhìn từ xa, những cánh đồng lúa như một tấm thảm vàng óng khổng lồ trải dài khắp xóm làng. Đến gần, ngắm nghía từng bông lúa mẩy hạt đã chín hẳn, bông nặng trĩu kéo cành lúa cong xuống. Một làn gió thổi qua, những bông lúa nhấp nhô như những đợt sóng mềm mại và dịu dàng. Cánh đồng lúa bình dị và quen thuộc, nhưng với em đây là một cảnh đẹp, một không gian yên bình mà em yêu nhất. Nhìn cánh đồng lúa, em càng yêu thêm quê hương, yêu bàn tay lao động cần cù của người dân quê mình.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đoạn văn tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề

Đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện

Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật

Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc, đã nghe

Đánh giá

0

0 đánh giá