Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (2024) HAY NHẤT

111

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (2024) Chân trời sáng tạo hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích. Sử dụng hình ảnh nhân hoá để đoạn văn thêm sinh động.

Cận cảnh chú mèo

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 1)

Mướp là một chú mèo đáng yêu và chăm chỉ. Ban ngày, chú là một bạn nhỏ lười biếng và nũng nịu. Chú thích nhất là tìm đến mặt bàn cạnh cửa sổ, mái hiên, sân trước… Bất kì nơi nào sạch sẽ, có ánh nắng ấm áp chiếu rọi là chú sẽ ra đó để nằm ngủ. Để đảm bảo cả cơ thể được sưởi nắng ấm, thì cứ sau một giấc, Mướp sẽ trở mình, rồi nằm sấp, nằm ngửa để phơi nắng. Quá thoải mái, chú ưỡn ẹo tạo đủ hình dáng dưới nắng ấm. Khi nắng đã chảy đến nơi khác, thì chú sẽ lập tức bò dậy, di chuyển theo. Tuy ngủ, nhưng chỉ cần có ai lại gần là Mướp tỉnh ngay. Chú sẽ hé mắt kiểm tra xem đó có phải người quen không. Nếu không, chú sẽ bỏ đi ngay. Còn nếu là em hay bố mẹ thì chú sẽ nhắm mắt ngủ tiếp, mặc kệ mọi chuyện. Ngoài phần lớn thời gian để ngủ, Mướp cũng rất thích chơi các trò chơi với cuộn len và đàn bướm ở vườn hoa của mẹ. Chú có thể đứng rình chăm chú cả mấy chục phút chỉ để vồ được một con bướm vàng. Thế nhưng, khi đêm xuống, Mướp lại trở thành một chú meo khác biệt hoàn toàn. Chú chăm chỉ và mạnh mẽ đi tuần khắp cả nhà, bắt tất cả những con chuột dám cả gan xâm nhập ngôi nhà. Trông mướp những khi ấy oai phong vô cùng.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 2)

Con voi có thân hình to lớn, da của chúng màu xám đục và có vẻ rất sần sùi. Trên cái đầu to tròn là đôi tai tròn dẹt như hai cái cánh quạt. Thỉnh thoảng, chúng lại ve vẩy đôi tai ấy để đuổi những con côn trùng nhỏ rất đáng yêu. Vòi của nó khá dài, như một chiếc ống bơm sần sùi và có khấc. Chiếc ống bơm ấy rất linh hoạt, giúp chúng lấy cỏ cây ở xung quanh hoặc trên cao làm thức ăn và hút nước mỗi khi thấy khát. Bốn cái chân của chúng to, chắc khỏe, vững chãi như những chiếc cột nhà, chống đỡ thân hình to lớn và chiếc bụng tròn căng như chiếc trống. Đuôi của nó hơi dài, thuôn nhỏ lại chứ không to như vòi nhưng dường như lại linh hoạt hơn. Điểm nổi bật nhất của con voi chính là cặp ngà. Cặp ngà của chúng màu trắng đục, cong cong và hơi nhọn. Không giống như voi ở rừng núi, những chú voi này có cặp ngà ngắn hơn và nhỏ hơn.

Hàng xóm lôi nhau ra tòa vì gà trống gáy quá to

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 3)

Mỗi sáng tinh mơ, khi ông mặt trời còn đang ngủ trong chiếc chăn mây bồng bềnh, chú gà trống đã thức dậy. Chú đứng trên đống rơm vàng cất tiếng gáy khỏe khoắn: “Ò..ó...o...”. Khi tiếng gáy cất lên là lúc mọi người thức dậy, chuẩn bị cho một ngày mới, người lớn đi làm, trẻ em đi học, cụ già ở nhà. Tiếng gáy của chú như chiếc đồng hồ báo thức thật hữu hiệu. Trong ngày, ngoại trừ lúc ăn ra thì chú ta luôn đi một mình chứ chẳng tụ tập với mấy chú gà khác. Thế nhưng chỉ cần có người lạ hay động vật đi vào vườn chú ta sẽ xuất hiện ngay như một người hùng. Em mong rằng càng ngày chú gà trống choai sẽ càng to lớn và khỏe mạnh.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 4)

Mực của em là một chú chó ngoan và chăm chỉ. Hằng ngày, công việc chính của chú chính là trông nhà cho mọi người. Bất kì ai tiến vào nhà em, chú đều sẽ nhanh chóng phát hiện và sủa thật to để báo cho mọi người. Không chỉ vậy, chú còn là người bảo vệ mạnh mẽ nhất cho đàn gà nhà em. Bao lần bọn quạ, bọn chồn định bắt gà con đều bị Mực phát hiện và đuổi đi. Ngoài những giờ phút làm nhiệm vụ nghiêm túc, Mực cũng là một đứa trẻ nghịch ngợm. Chú thích đuổi theo những chú bướm ở vườn hoa, thích chơi với những chiếc lá khô bị gió thổi bay trên sân. Chú mê nhất là được theo em, theo bố chạy ra bờ ao để tắm mát. Đến giờ cơm, chú sẽ được mẹ chuẩn bị cho một bát ngon lành đầy ú ụ. Chú chỉ việc ăn thật ngon, rồi lại ra sân nằm lim dim vừa ngủ vừa trông nhà. Mực thật xứng danh là chú chó chăm chỉ nhất!

1091+ Hình Ảnh Con Lợn (Heo) Hài Ngộ Nghĩnh, Cute Nhất Hệ

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 5)

Quê ngoại có rất nhiều loại vật nuôi trong nhà, nhưng có lẽ em thích nhất là chú lợn. Chú lợn rất ham ăn và ham ngủ nên chả mấy chốc chú lớn nhanh như thổi. Mỗi khi nghe thấy có tiếng bước chân người đến gần là chú lại vùng dậy, nghển cổ kêu ụt ịt, cọ mõm vào thanh xà cửa chuồng ra vẻ đòi ăn. Khi thức ăn đổ đầy vào máng chú vục mõm vào ăn ngon lành, vừa ăn vừa kêu ụt ịt ra chiều thích thú lắm. Bình thường chú chỉ ăn 2 bữa một ngày, sáng và chiều, thỉnh thoảng bác em cho chú ăn thêm rau muống. Chú rất thích ăn rau muống. Mỗi lần về quê em thường đi hái rau muốn rồi vứt cho chú ăn. Chú rau rau ráu một cách ngon lành làm em cũng thấy rất vui. Ăn xong chú lại lặc lè quay vào trong một góc rồi nằm xuống lim dim. Thỉnh thoảng có con ruồi hay muỗi nào bén mảng đến chú lại lấy đuôi phe phẩy đuổi đi. Buồn quá thì chú dụi đầu vào góc tường ủi ủi.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 6)

Đối với bạn bè hàng xóm cùng giới với chú thì chú tỏ ra khắt khe, thậm chí nhiều lúc “mất lịch sự” nữa. Mỗi lần chúng bạn láng giềng đi kè kè với bất kỳ một chị mái tơ nào trong đàn là chú tỏ thái độ phản ứng ngay. Chú lặng lẽ tách khỏi đàn, kẻ một đường vòng cung, áp sát đối phương, dừng lại, vỗ cánh phành phạch làm bụi bay mù mịt. Sau đó chú rướn cổ cao giọng “đô trưởng” ca bản “Ò…ó…o” như vừa thách thức vừa đe dọa. Các bạn láng giềng đã nhiều phen vì “lòng tự trọng” đã thử sức với chú. Biết mình không phải là đối thủ, thấy chú sắp gây sự đã vội vàng “cao chạy xa bay”, vừa tăng tốc vừa ngoái đầu nhìn lại có vẻ nuối tiếc một dịp vui bị chú ta cướp mất. Những lúc như vậy, chú có vẻ đắc thắng, tự hào, lững thững trở lại đàn với một dáng điệu kênh kiệu, tự đắc. Đối với người ngoài thì vậy đó. Trong nhà, hình như chú không hề ăn hiếp một ai, lúc nào cũng tỏ ra độ lượng bao dung.

Con thỏ có những đặc điểm như thế nào cách nuôi giá bán

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 7)

Chú thỏ nhà em rất ngoan ngoãn, tuyệt đối không cắn hay hút máu gì cả, vì thỏ ăn chủ yếu là rau và củ. Cứ đến giờ ăn, em lại thả vào chuồng chú vài cây rau muống, có khi là rau lang hay rau má, chú đều xơi tái. Đầu tiên chóp mũi nhỏ ươn ướt sẽ ngửi ngửi vật thể được cho vào chuồng, xác định không có gì nguy hiểm mới bắt đầu cắm cúi ăn. Hai chiếc răng cửa to bản làm nhiệm vụ cắn thức ăn, đặc biệt khi em cho chú ăn cà rốt hoặc củ cải mới thấy răng thỏ hoạt động hết công suất. Ăn no nê rồi chú còn ung dung vểnh râu lên đắc chí nữa chứ. Khi ngủ trông chúng rất hiền lành, đôi mắt nhắm tịt lại, bốn chân co rúm và cổ đã ngắn còn rụt vào thân tụ thành một khối. Những lúc như thế em thấy thật vui vẻ. Chú thỏ này là món quà mà em thích nhất từ bé đến giờ. Chắc chắn chú sẽ là người bạn đồng hành cùng em một thời gian dài. Nhờ có chú mà em biết cách chăm sóc động vật, em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 8)

Ở trên bờ, chú đi lại rất chậm chạp, thế nhưng khi xuống nước, chú bay rất nhanh giống như một chiếc thuyền đang lướt trên mặt nước. Thỉnh thoảng, chú lại chổng ngược đuôi lên trời, đầu cắm xuống nước đế bắt mồi. Khi ăn no, chú vươn mình vỗ đôi cánh phành phạch, miệng kêu “cạc, cạc...”. Sau một hồi rỉa lông, chú lạch bạch đi lại trên bờ, đuôi ngúc ngoắc trông thật buồn cười. Chợt mắt chú sáng rực lên, hình như chú đã phát hiện thấy một con cá đang bơi. Chú lật đật sà xuống đầm, đôi chân bơi nhanh, đẩy thân mình lướt trên mặt nước và cặp ngay con cá con vào mỏ. Sau đó, chú xốc mấy cái rồi nuốt chửng con cá vào bụng.

Hình tượng con trâu trong đời sống văn hóa đại chúng | Báo Dân trí

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 9)

Sáng sớm, khi ông mặt trời còn chưa leo lên đến bầu trời, chú trâu trong chuồng cũng đã thức dậy. Chú ta ngúc ngoắc cái đuôi, dẫm chân mấy nhịp cho tỉnh hẳn, rồi ngóng đợi ông chủ mang cơm sáng đến. Sau khi sung sướng thưởng thức cả một chậu cỏ thơm ngon, chú trâu bắt đầu công việc của một ngày. Chú ta sẽ chở ông chủ đi ra cánh đồng lúa ở cuối làng. Đeo lên lưng cái khung rồi bắt đầu cày ruộng. Với sự thông minh và kinh nghiệm làm việc nhiều năm, chú chẳng cần ông chủ phải quất roi. Chỉ cần một tiếng hô thôi là chú biết ngay mình phải làm gì. Sau một buổi chăm chỉ cày bừa, mảnh đất đã xốp mịn, sẵn sàng cho việc gieo trồng. Buổi chiều, khi ông chủ trồng rau, thì chú trâu thủng thẳng nhai cỏ ở bãi cỏ gần đó. Thỉnh thoảng khát nước, chú lại tiến về phía mương nước, uống một ngụm cho đã đời. Đến tối, khi lũ chim bắt đầu kéo nhau bay về tổ, chú sẽ lại chở ông chủ về nhà. Rồi trở về chuồng, nghỉ ngơi và nhai lại mớ cỏ còn sót lại.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích (mẫu 10)

Là một chú chó đang tuổi ăn tuổi lớn, Mít khá là nghịch ngợm. Hằng ngày, việc mà chú ta thích nhất chính là rong ruổi khắp ngõ ngách của xóm. Bờ rào nhà ai, sân nhà nào chú ta cũng từng chạy qua. Phía sau vườn nhà, thật dễ dàng để tìm thấy những cái hố nhỏ do chú ta đào ra rồi lấp lại. Đặc biệt, Mít còn rất khoái trò dấu dép của cả nhà. Hễ ai để dép ở bậc thềm, chú ta sẽ liền trộm một chiếc đem ra chuồng giấu. Nếu bị mắng, chú ta sẽ nằm sụp xuống, lấy tay vòng lên che mõm, chỉ để lộ đôi mắt to tròn long lanh tỏ ra vô tội. Chỉ cần vậy là em liền mềm lòng, không nỡ mắng chú ta. Ngoài những lúc như vậy, thì Mít ngoan lắm. Chú giúp trông nhà, gọi người lớn khi có khách ghé qua. Chú đuổi đi mấy chị gà mái thích phá vườn rau của mẹ. Và chú sẽ luôn là thành viên có màn chào đón tích cực nhất mỗi khi cả nhà trở về sau một ngày đi làm, đi học.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên

Viết giấy mời

Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm

Viết hướng dẫn thực hiện một việc nhà đơn giản gồm 2 - 3 bước

Viết một điều em muốn thay đổi để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Đánh giá

0

0 đánh giá