Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT

138

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Đoạn văn Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích.

Miền ký ức nơi vùng quê ngoại thành

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 1)

Em sinh ra ở một vùng quê thanh bình. Nơi đây có không khí trong lành. Những cánh đồng thẳng cánh có bay, con đê đầu làng luôn xanh mướt cỏ non, cứ chiều về, chúng em lại rủ nhau ra đê chơi thả diều, bắn bi. Ngày hôm nay, quê hương ngày càng phát triển hơn: những con đường đất đã được đổ bê tông phẳng lì, nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát nhưng những cánh đồng vẫn còn đó. Em yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 2)

Quê hương em không đẹp nên thơ nhưng em vẫn tự hào mà nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê quả là tuyệt. Những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng em kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao như ước mơ tuổi thơ của chúng em cũng được chấp cánh.

Chẳng đâu bằng ở quê hương | Tạp chí Quê Hương Online | Ủy ban Nhà nước về  người Việt Nam ở nước ngoài

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 3)

Quê hương em không đẹp nên thơ nhưng em vẫn tự hào mà nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê quả là tuyệt. Những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng em kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao như ước mơ tuổi thơ của chúng em cũng được chấp cánh.

Top 15 cảnh đẹp Đà Lạt thu hút nhiều du khách nhất

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 4)

Cảnh vật của Đà Lạt thật đẹp, không khí mát mẻ, trong lành và có những cơn mưa phùn bay lất phất. Buổi chiều tối tiết trời se lạnh. Đà Lạt có rất nhiều hoa đẹp và những hồ nước trong xanh. Những thảm cỏ bát ngát với hàng thông xanh rì rào. Những con đường uốn lượn quanh co. Mọi người nói Đà Lạt là xứ sở của ngàn hoa, hai bên đường hoa đua nhau khoe sắc. Em rất thích cảnh quang Đà Lạt, nó hiền hòa, êm đềm như một bức tranh. Mỗi lần đến với nơi đây, em cảm thấy mình thật thoải mái, dễ chịu hẳn lên.

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 5)

Nghỉ hè, gia đình em đã đi du lịch ở Vịnh Hạ Long. Chúng ta phải đi thuyền để ra được vịnh. Nước trong vịnh trong xanh. Bốn bề mênh mông là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng kì lạ. Tên mỗi hòn đảo rất kì lạ: hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Em cảm thấy rất yêu mến nơi đây.

Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi: Khám phá địa điểm du lịch hè hấp dẫn tại Nam Trung  Bộ

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 6)

Nghỉ hè, em được bố mẹ cho đi tắm biển. Bãi biển Mỹ Khê rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nước biển xanh, trong vắt. Những bãi cát vàng óng. Gió thổi lồng lộng. Gần biển có rất nhiều khách sạn, nhà hàng. Khách du lịch đến tắm biển rất đông. Em còn được thưởng thức nhiều món hải sản rất ngon. Em rất yêu thích nơi đây.

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 7)

Bãi biển Mỹ Khê là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Em đã có dịp đến thăm vào kì nghỉ hè. Khung cảnh nơi đây thật đẹp. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn. Từng con sóng đánh vào bờ. Xung quanh, nhiều khách sạn hay nhà hàng được xây dựng. Em rất thích vẻ đẹp của nơi đây.

Du lịch biển Mỹ Khê - Bãi biển quyến rũ nhất hành tinh - BestPrice

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 8)

Bài biển Mỹ Khê là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp đẽ. Nước biển trong xanh. Bãi cát vàng trải dài. Từng con sóng đánh vào bờ. Phía xa là dãy núi Bà Nà hùng vĩ. Em rất thích vẻ đẹp của nơi đây.

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 9)

Trước mắt em là bức tranh về Hồ Gươm ở thủ đô Hà Nội. Có lẽ bức tranh vẽ buổi bình minh đang lên. Nhìn ra xa, những gợn sóng nhỏ dần, nhỏ dần, rồi cuối cùng là một tấm gương phẳng óng ánh những tia nắng của buổi ban mai. Xa xa, giữa mặt hồ là Tháp Rùa đứng uy nghi với vẻ trầm mặc muôn thuở giữa cồn cỏ xanh mượt. Trên đỉnh tháp là ngọn quốc kỳ đang phấp phới tung bay. Đằng sau tháp là hàng cây um tùm đang soi bóng xuống mặt hồ trong xanh. Nhìn bức tranh em nhớ lại câu chuyện mà mẹ đã từng kể cho em nghe về “Sự tích Hồ Gươm”. Hồi ấy, có một vị thần Kim Quy ngậm thanh kiếm thần kỳ trao cho Lê Lợi để tiêu diệt giặc Minh, giữ gìn bờ cõi. Và cũng chính nơi đây, nhà vua đã hoàn lại thanh kiếm cho vị thần. Cái tên Hồ Hoàn Kiếm bắt nguồn từ giai thoại từ ấy. Không biết bây giờ vị thần tốt bụng đó với thanh kiếm nằm ở chỗ nào dưới những lớp sóng lăn tăn kia.

Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm): Kinh nghiệm tham quan từ A-Z

Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích (mẫu 10)

Em sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất nước, nơi có di tích Cảng Nhà Rồng mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Thành phố của em nhộn nhịp đông vui bốn mùa. Phố xá có đèn và cửa kính sáng loá, sang trọng. Thành phố có nhiều công viên đẹp như công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định... Nhà hàng, trường học, chung cư mọc lên như nấm đế phục vụ cho đời sống của nhân dân. Đặc biệt, thành phố của em có nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ giỏi không những chữa bệnh cho nhân dân thành phố mà còn khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh. Thành phố còn là cái nôi của ngành sản xuất hàng tiêu dùng của cả miền Đông Nam Bộ. Em rất tự hào về thành phố giàu và đẹp của em.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Nói về lần đầu tiên em được đến một nơi nào đó

Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật

Nói về một con vật có điểm đặc biệt về ngoại hình hoặc hoạt động

Nói về một điều tưởng tượng mà em mong là có thật

Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá