Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em. Gạch 1 gạch dưới danh từ chung, gạch 2 gạch dưới danh từ riêng trong đoạn văn đó (2024) HAY NHẤT

85

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em. Gạch 1 gạch dưới danh từ chung, gạch 2 gạch dưới danh từ riêng trong đoạn văn đó (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em. Gạch 1 gạch dưới danh từ chung, gạch 2 gạch dưới danh từ riêng trong đoạn văn đó (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (2 – 3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Gạch 1 gạch dưới danh từ chung, gạch 2 gạch dưới danh từ riêng trong đoạn văn đó.

Du lịch Thạch Thành (Thanh Hoá) với 3 địa điểm được ưa chuộng

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 1)

Em sinh ra và lớn lên trên quê ngoại, đó là huyện Thạch ThànhThanh Hóa. Đó là một vùng trung du đồi núi trập trùng. Dải đất này luôn nhuộm mới những sắc màu của cuộc sống thanh bình đang từng ngày thay da đổi thịt.

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 2)

Lệ Thủy, đó chính là tên gọi của quê hương em, một vùng chiêm trũng nằm trên dải đất hẹp ven biển miền Trung, đẹp và trù phú lắm. Vào vụ mùa đông xuân, chim én bay về đây nhiều vô kể, có những thửa ruộng cùng một lúc có đến hàng trăm con én chao liệng trên tấm thảm nhung xanh.

Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương - Nhịp sống kinh tế  Việt Nam & Thế giới

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 3)

Quê em nằm ở phía Bắc tỉnh Khánh Hoà, nơi có nhiều hải sản và đảo Yến, có nhiều cánh đồng bát ngát lúa thơm. Mời mọi người hãy ghé thăm quê em, thị xã Ninh Hoà với những cánh đồng làng sản xuất lúa một năm ba vụ, nơi phát triển ngành nghề tiểu thủ công mĩ nghệ xuất khẩu.

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 4)

Quê hương em rất tươi đẹp. Nơi đó là dòng sông Lô uốn lượn với những thảm cỏ xanh mướt. Chiều chiều em thường lên đê thả diều với bạn Minh.

- Danh từ chung: quê hương, em, dòng sông, thảm cỏ, chiều chiều, đê, diều.

- Danh từ riêng: sông Lô, Minh.

Chương trình hành động của Chính phủ phát triển Thủ đô Hà Nội

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 5)

Em được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. Nơi đây thường được gọi là vùng đất nghìn năm văn hiến, với nét đẹp cổ kính và hiện đại. Hà Nội là một thành phố rộng lớn, nhiều nhà cửa và đường phố. Con đường nào cũng có nhiều xe cộ.

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 6)

Nơi em ở là một khu phố nhỏ giữa lòng thủ đô Hà Nội. Mọi người xung quanh ai cũng rất thân thiện, hiếu khách, luôn giúp đỡ lẫn nhau.

- Danh từ chung: "khu phố" "mọi người".

- Danh từ riêng: "Hà Nội".

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 7)

Hà Nội là nơi em sinh ra và lớn lên. Ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Trấn Quốc,... Em rất yêu quý thành phố này.

- Danh từ chung: "danh lam thắng cảnh" "thành phố"...

- Danh từ riêng: "Hà Nội" "hồ Gươm" "chùa Trấn Quốc"...

Tạo cơ chế, chính sách để nhân dân cùng tham gia xây dựng TP Cần Thơ phát  triển bền vững

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 8)

Em sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Em sống ở một vùng sông nước mênh mông. Con sông hiền hòa, màu mỡ. Bên bờ sông là hàng dừa xanh tươi. Vào mùa nước nổi, người dân thường họp chợ trên sông. Người ta vẫn gọi là các khu chợ nổi. Những chiếc thuyền bán đủ các mặt hàng. Nhiều người mua bán rất sôi nổi. Em yêu sao mảnh đất quê hương này.

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 9)

Quê em là một huyện của ngoại thành Hà Nội. Nơi đây không đông đúc như khu vực trung tâm thủ đô. Mà nó là một vùng quê yên bình. Nơi đây có những cánh đồng lúa mênh mông. Và con sông hiền hòa quanh năm bồi đắp phù sa cho đồng ruộng. Mỗi chiều đi học về, em lại cùng các bạn ra con đê ở đầu làng. Chúng em chơi thả diều, ô ăn quan, trốn tìm. Các bác nông dân đang làm việc hăng say dưới cánh đồng. Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại. Nhưng quê hương em vẫn giữ được vẻ đẹp bình dị. Em yêu quê hương của mình biết bao!

Cẩm nang du lịch Nha Trang: Khám phá thiên đường biển - Tuổi Trẻ Online

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương em (mẫu 10)

Quê hương của em là thành phố Nha Trang. Nơi đây rất rộng lớn và đẹp đẽ. Thành phố còn có nhiều địa điểm du lịch. Nhưng nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Những hàng dừa xanh tươi. Nha Trang thu hút rất nhiều khách du lịch. Em mong muốn quê hương của mình ngày càng phát triển.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Hãy viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể

Viết 1-2 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa

Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá

Đánh giá

0

0 đánh giá