TOP 10 mẫu Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (2024) HAY NHẤT

102

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (2024) HAY NHẤT

Vì sao các chú tiểu lại để ba chỏm tóc trên đầu?

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (mẫu 1)

Câu chuyện ca ngợi chú bé Chôm, một con người trung thực, dũng cảm nói lên sự thật. Nhờ đức tính trung thực dũng cảm , Chôm đã được truyền lại ngôi báu và trở thành một ông Vua tốt. Người trung thực, thật thà là một con người tốt, luôn được mọi người yêu quý và giúp đỡ, mang lại lợi ích cho xã hội, giúp cuộc sống càn ngày trở nên tươi đẹp hơn. Câu chuyện còn khuyên nhủ mỗi chúng ta luôn phải sống trung thực, thành thật trong cuộc sống, như thế sẽ nhận lại được điều xứng đáng.

KỂ CHUYỆN BÉ NGHE - Những Hạt Thóc Giống l Búp Sen Non - YouTube

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (mẫu 2)

Sau khi học xong bài "Những hạt thóc giống", em thấy rằng cậu bé Chôm là một người chính trực. Kể cả khi lệnh nhà Vua ban ra là bắt buộc phải nộp lại thóc nếu không thì sẽ bị phạt, thì cậu bé cũng không ngần ngại, mạnh dạn nói rõ sự việc rằng thóc của mình không nảy mầm được. Lời thú nhận của cậu khiến cho những người muốn nịnh bợ, nhát gan phải ngạc nhiên. Điều đó còn cho thấy Chôm rất dũng cảm, dám nói lên sự thật. Và kết quả cho sự thật thà, trung trực đó chính là nhà Vua đã chọn Chôm là người thừa kế ngai vàng, bởi vì cậu là một người có phẩm hạnh liêm khiết, trong sáng đúng với mong muốn của nhà Vua, cậu hoàn toàn xứng đáng với vị trí kế nhiệm.

Trả lời câu hỏi bài Tập đọc Những hạt thóc giống | Hướng dẫn soạn bài Tập  đọc Những hạt thóc giống

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (mẫu 3)

Em muốn trao đổi về tính cách của nhân vật Nhà vua trong câu chuyện Những hạt thóc giống. Ông là một nhà vua tốt, có tài và trăn trở về việc tìm người thay mình giúp đất nước phát triển hơn. Ông hẳn rất lo lắng về việc tìm người truyền ngôi. Làm sao để có người truyền ngôi trung thực, có phẩm chất tốt đẹp, rồi mới tính đến chuyện năng lực, khả năng cai quản đất nước. Ông khéo léo tìm ra cách thử lòng trung thực của người dân mình. Ông rất khéo léo khi vừa lấy uy của mình để đe người dân

Những hạt thóc giống lớp 4 (trang 148, 149) | Chân trời sáng tạo Giải Tiếng  Việt lớp 4

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3 (mẫu 4)

Tô Hiến Thành là người rất tài giỏi, quyền uy nghiêng nước, nhưng rất chính trực, liêm khiết. Ông đã đạt chữ "trung" với vua lên hàng đầu. Một bà Thái hậu khác muốn lập con mình là Long Xưởng lên ngôi vua, đã đem nhiều vàng ngọc đút lót vợ Tô Hiến Thành để nhờ ông giúp đỡ, nhưng ông nhất quyết không nghe. Hành động ấy của vị đại quan này vừa liêm khiết, vừa chính trực. Thật đáng kính phục ! Việc Tô Hiến Thành tiến cử quan Gián nghị đại phu Trần Trung Tá mà không tiến cử Vũ Tán Đường đã săn sóc ông, hầu hạ suốt đêm ngày bên giường bệnh cho thấy ông là một con người rất chính trực và chí công vô tư. Không vì vàng ngọc mà để mất lòng trung, không vì tình riêng mà coi nhẹ việc nước, đó là lòng chính trực của Tô Hiến Thành.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước

Ý kiến về biểu hiện của tính trung thực trong học tập và đời sống

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học

Ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt

 

Đánh giá

0

0 đánh giá