Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (2024) HAY NHẤT

62

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Trình bày ý kiến của em về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học.

Những hạt gạo ân tình trang 9 Tiếng Việt 4 Cánh diều - Tập 2

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (mẫu 1)

Đọc câu chuyện Những hạt gạo ân tình, em rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ bộ đội Việt Nam ta. Những người chiến sĩ ấy đã hành quân sang Cam-pu-chia để cùng nhân dân nước bạn chiến đấu chống lại Chế độ diệt chủng Pôn Pốt tàn độc. Việc đối mặt với những kẻ độc ác và chế độ bạo tàn ấy, các anh vẫn không chút chùn chân, vì muốn giúp người dân hiền lành, tội nghiệp. Lòng nhân ái của các anh còn thể hiện rõ nét qua cách các anh đối xử với những người dân mình gặp. Những người lính cụ Hồ nhường lương khô của mình cho một ông lão ăn. Rồi còn đem gạo và thực phẩm mang theo nấu cơm cho bà con chống đói. Sau đó, các anh còn pha trà, chia lương khô và bánh kẹo cho mọi người. Những hành động sẻ chia, đùm bọc ấy là biểu hiện sáng ngời nhất của tấm lòng nhân ái. Điều đó giúp cứu rỗi người dân nghèo tội nghiệp, và thắp cho họ những tia sáng của hi vọng trong bóng đêm do lũ Pôn Pốt dăng ra. Tình nhân ái của những người bộ đội trong câu chuyện Hạt gạo ân tình là một trong rất nhiều những điều tốt đẹp khác mà người bộ đội Việt Nam làm nên. Thật tự hào biết bao khi đất nước chúng ta có những người bộ đội tuyệt vời như thế.

MÓN QUÀ BÍ ẨN 22K CHỨA ĐỰNG NHỮNG ĐIỀU BẤT NGỜ VÀ THÚ VỊ (may mắn ngẫu  nhiên giá trị 10k-200k) | Lazada.vn

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (mẫu 2)

Đọc câu chuyện Món quà, tấm lòng nhân ái của các nhân trong truyện đã khiến em rất xúc động. Chi là một bạn nhỏ tốt bụng, đáng yêu, biết quan tâm tới bạn bè. Bạn ấy lắng nghe và ghi nhớ về sở thích của cô bạn thân và dự định lấy hết tiền tiết kiệm để mua tặng bạn món quà là quyển từ điển mới. Tuy nhiên, vì Thư - một người bạn khác trong lớp phải mổ ruột thừa mà nhà không xoay sở kịp nên Chi đã quyên góp số tiền mổ heo đất và vay má để ủng hộ bạn. Cũng vì thế Chi không thực hiện được dự định tặng Vy cuốn từ điển. Thay vào đó, Chi tự làm một chiếc móc khóa xinh xắn để tặng Vy. Đặc biệt, không chỉ Chi và các nhân vật khác trong truyện Món quà ai cũng có tấm lòng nhân ái, quan tâm và chia sẻ với người khác. Đó là má của Chi luôn yêu thương, ủng hộ và tạo điều kiện cho con gái làm việc tốt. Hay cô giáo và các bạn trong lớp sẵn sàng giúp đỡ, quyên góp ủng hộ khi Thư gặp khó khăn. Tình nhân ái của các nhân vật trong câu chuyện Món quà là một trong rất nhiều những điều tốt đẹp mà chúng ta có thể bắt gặp trong cuộc sống đời thường. Tất cả những hành động nhỏ bé này, từ việc tặng quà cho bạn, quyên góp để giúp đỡ người khác, đến sự ủng hộ từ gia đình và lớp học đều chứa đựng giá trị lớn lao. Nó là nguồn động viên cho em nhìn nhận và trân trọng những khoảnh khắc tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Kể chuyện cổ tích: Sự tích hồ Ba Bể - Chương trình phát thanh - Đài Phát  Thanh và Truyền Hình Bắc Giang

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (mẫu 3)

"Sự tích hồ Ba Bể” nói về tấm lòng nhân hậu, yêu thương giúp đỡ bà lão ăn xin của hai mẹ con nghèo. Chính nhờ có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ bà lão trong lúc khó khăn, cưu mang người nghèo khổ đã giúp cho hai mẹ con khỏi kiếp nạn của thiên nhiên. Đồng thời hai mẹ con đã giúp dân làng tránh được cơn lũ quét.

Truyện ca ngợi những người có tấm lòng nhân hậu, yêu thương giúp đỡ mọi người trong lúc hoạn nạn. Sẵn sàng cưu mang những người nghèo khổ.

Giải Bài 15: Đọc: Sự tích cây vú sữa SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh diều

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (mẫu 4)

Câu chuyện muốn nhắc nhở chúng ta về công lao sinh thành, nuôi dưỡng, chăm sóc của  bậc sinh thành. Cho dù nhiều lúc ba mẹ có la mắng chúng ta thì cũng chỉ là muốn con cái thành người tốt, có ích cho xã hội.

Đồng thời, sự tích cây vú sữa cũng nhắc nhở mỗi người, là con cái phải có trách nhiệm chăm lo, yêu thương, đối xử tốt, có hiếu với ba mẹ. Đừng để đến lúc cha mẹ đã không còn thì mới trở về chăm lo. Lúc này đã quá muộn rồi.

Người tốt bụng, lương thiện sau khi trải qua bao khó khăn gian khổ cuối cùng cũng sẽ nhận được sự hạnh phúc. Còn  người ác độc cuối cùng cũng bị trừng phạt. Ở hiền ắt sẽ gặp lành.

Truyện cổ tích: Tấm Cám

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học (mẫu 5)

Khi kể một câu chuyện về lòng nhân ái thì không thể không nhắc đến Truyện tấm cám. Nó  nhắc nhở chúng ta, ở hiền sẽ gặp lành, ở ác sẽ gặp phải báo ứng. Con người cần phải sống lương thiện, giúp đỡ mọi người và không nên tham lam những thứ mà mình không có.

Ở lứa tuổi thiếu nhi, trẻ em đang trong giai đoạn hình thành dần các tính cách, tư duy và cảm xúc của mình. Do vậy, truyện cổ tích chính là công cụ để cha mẹ kể một câu chuyện về lòng nhân ái giúp bé tư duy, nhận biết thế giới, các điều đúng sai trong cuộc sống và kích thích khả năng sáng tạo ở trẻ.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt

Ý kiến về tính cách của nhân vật Giên trong câu chuyện Cô giáo nhỏ

Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương

Viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu

Đoạn văn tả cánh diều được tự do bay lượn và cảm xúc của em khi đó

Đánh giá

0

0 đánh giá