Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:
TOP 10 mẫu Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (2024) HAY NHẤT
Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở bài 2.
b) Nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương.
Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (mẫu 1)
Chắc hẳn mọi người cũng đã đều biết đến nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương". Đó là một cậu bé "đầu gỗ", "tối dạ" - theo lời của người khác. Quả thật, dù là giải toán, viết văn cậu đều không làm nên hồn. Nhưng nhờ sự nỗ lực của mình, Xtác-đi đã chứng minh điều mọi người nói là sai. Cậu học mọi lúc, mọi nơi: ở nhà, trong lớp, khi đi dạo, học đêm, học ngày,... Trên lớp, cậu cũng chăm chú nghe thầy giảng bài. Thậm chí khi có tiền, cậu đã chạy ngay đi mua sách. Sự hiếu học của Xtác-đi khiến cho ai ai cũng khâm phục, ngưỡng mộ. Nhìn lại bản thân mình, tớ cảm thấy mình còn phải học tập cậu bé Xtác-đi rất nhiều.
Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (mẫu 2)
Sau khi tìm hiểu truyện "Tấm huy chương", tớ vô cùng yêu thích tính cách của nhân vật Xtác-đi. Cậu đã từng bị coi là "tối dạ", "đầu gỗ". Nhưng với sự cần cù, chịu khó, siêng năng, gan lì của mình, Xtác-đi đã chứng minh được năng lực của bản thân. Cậu học ngày học đêm, tự nhủ "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Có lẽ nhờ vậy mà Xtác-đi đã đạt được tấm huy chương xứng đáng. Nhân vật này đã khiến tớ nhận ra bản thân mình cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập.
Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (mẫu 3)
Trong những câu chuyện mà tôi đã nghe, tôi đặc biệt ưa thích truyện 'Tấm huy chương' và nhân vật Xtác-đi. Xtác-đi được giới thiệu như một cậu bé có thành tích học tập kém, thậm chí là 'tối dạ'. Nhưng không ai ngờ rằng, chính 'đầu gỗ' ấy lại đạt thành tích cao thứ hai trong lớp. Điều đó đến từ sự nỗ lực, cố gắng và gan lì của cậu. Xtác-đi học tập ngày đêm, tự nhủ: 'Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công'. Câu nói đó thực sự ấn tượng với tôi. Qua câu chuyện về cậu bé Xtác-đi, tôi nhận ra rằng tôi còn nhiều điều cần học hỏi từ cậu bé này.
Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (mẫu 4)
Ban đầu, Xtác-đi được biết đến là một học sinh yếu kém. Cậu ấy không giỏi toán, viết văn không có hồn. Ngay cả bố cậu cũng cho rằng con trai mình là 'tối dạ'. Trước sự chế ngự, trêu chọc của mọi người, Xtác-đi đã quyết định thay đổi. Hành động này khiến tôi rất ngưỡng mộ. Cậu bé học suốt ngày đêm, học cả khi đang trên lớp và khi về nhà. Ngay cả khi đi dạo, cậu cũng không quên học. Đặc biệt, mọi lúc cậu đều tự nhủ: 'Hoặc mình chết, hoặc mình thành công'. Sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần bền bỉ đó đã mang lại thành công cho Xtác-đi. Cậu đã được mọi người ngưỡng mộ, kính trọng và yêu quý nhiều hơn. Từ câu chuyện này, tôi nhận ra rằng bản thân cũng cần học tập theo Xtác-đi rất nhiều.
Ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương (mẫu 5)
Trong hành trình sống, có nhiều tấm gương kiên trì, nỗ lực rèn luyện. Nhân vật Xtác-đi trong truyện 'Tấm huy chương' chính là một minh chứng cho điều này. Cậu từng không xuất sắc ở bất kỳ môn học nào. Từ toán, văn cho đến việc nhớ ngày tháng, Xtác-đi đều gặp khó khăn. Vì thế, cậu thường bị bạn bè trêu chọc là thằng 'đầu gỗ'. Ngay cả bố cậu cũng nhận xét cậu là 'tối dạ'. Thế mà, với sự cố gắng và nỗ lực kiên trì, Xtác-đi đã khiến mọi người phải ngạc nhiên và trầm trồ thán phục. Tôi ấn tượng nhất với câu ngôn ngữ: 'Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công'. Tinh thần quyết tâm ấy đã đưa Xtác-đi từ tình trạng học kém trở thành người có thành tích xếp thứ hai trong cả lớp. Qua nhân vật này, tôi nhận ra rằng bản thân cần học tập theo tinh thần của cậu bé này. Chỉ bằng sự nỗ lực học tập, chúng ta mới có thể đạt được thành công.
Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:
Viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu
Đoạn văn tả cánh diều được tự do bay lượn và cảm xúc của em khi đó
Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
Đoạn văn thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
Đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.