Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Em hãy nhận xét hành vi của các chủ thể kinh tế trong những trường hợp dưới đây

60

Với giải Câu 4 trang 7 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy nhận xét hành vi của các chủ thể kinh tế trong những trường hợp dưới đây

Câu 4 trang 7 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy nhận xét hành vi của các chủ thể kinh tế trong những trường hợp dưới đây:

a. Nhận thấy nhiều khách hàng thích mua sản phẩm thương hiệu V, bà S cũng làm ra sản phẩm tương tự và trưng biển bán sản phẩm thương hiệu V.

b. Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp phân phối hàng hoá trong nước có xu hướng liên kết với nhau để cạnh tranh với các tập đoàn thương mại quốc tế.

c. Mới mở cửa hàng kinh doanh rau quả, bà B đã tìm cách tạo ra phong cách bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn bị các mặt hàng tươi ngon, phong phú hơn các đối thủ cạnh tranh trong chợ.

d. Các cơ sở sản xuất trong làng nghề Q cạnh tranh nhau trong thu hút lao động có tay nghề cao, tìm kiếm đối tác để bán sản phẩm nhưng luôn hợp tác với nhau trong việc quảng bá hình ảnh của làng nghề ra thị trường trong nước và thế giới.

Lời giải:

Trường hợp a) Đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, lấy thương hiệu của người khác thành của mình để thu lợi, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của đối thủ cạnh tranh là cơ sở thương hiệu V. Trường hợp sản phẩm của bà S kém hơn chất lượng sản phẩm thương hiệu V làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng đồng thời làm mất uy tín, lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu V,...

- Trường hợp b) Đây là việc làm cần thiết, muốn cạnh tranh với những tập đoàn phân phối lớn trên thế giới, các doanh nghiệp phân phối hàng hoá trong nước cần liên kết lại với nhau để nâng cao năng lực cạnh tranh.

- Trường hợp c) Đây là việc làm cần thiết, bà B đã ý thức được sự cần thiết phải cạnh tranh, nghiên cứu đối thủ và tìm cách tạo ra ưu thế so với đối thủ với phong cách bán hàng và các sản phẩm phong phú tươi ngon hơn.

- Trường hợp d) Đây là việc làm cần thiết, trong kinh doanh các cơ sở sản xuất vẫn cạnh tranh với nhau trên nhiều phương diện: thu hút lao động giỏi, tìm đối tác bán sản phẩm, tìm đối tác cung ứng nguồn nguyên vật liệu,... nhưng liên kết với nhau để quảng bá thương hiệu làng nghề là cùng giúp nhau cạnh tranh với các đối thủ khác ở bên ngoài làng nghề để cùng tồn tại và phát triển.

Đánh giá

0

0 đánh giá