Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy nhận xét việc làm của các chủ thể ở các trường hợp dưới đây

80

Với giải Câu 5 trang 13 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Lạm phát giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy nhận xét việc làm của các chủ thể ở các trường hợp dưới đây

Câu 5 trang 13 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy nhận xét việc làm của các chủ thể ở các trường hợp dưới đây khi lạm phát trong nền kinh tế đang tăng cao:

a. Tỉnh B quyết định bắt đầu triển khai thực hiện dự án xây dựng sân golf.

b. Doanh nghiệp X xem xét tăng lương cho nhân viên.

c. Một số cửa hàng bán xăng dầu bán cầm chừng chờ tăng giá.

d. Chị M bán vàng lấy tiền gửi tiết kiệm.

Lời giải:

a. Khi lạm phát đang tăng cao, cần có biện pháp giảm bớt tổng cầu, trong đó có việc các địa phương xem xét tạm dừng triển khai các dự án đầu tư chưa thực sự cần thiết, mới bắt đầu thực hiện. Vì vậy, đây là việc làm không phù hợp.

b. Khi lạm phát tăng cao, đồng tiền mất giá, Doanh nghiệp X tăng lương cho nhân viên là hợp lí, góp phần giảm bớt khó khăn cho người lao động.

c. Đây là việc làm đầu cơ trục lợi ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của người tiêu dùng, gây mất cân đối cung - cầu về xăng dầu trên thị trường, có thể là nguyên nhân làm cho lạm phát tiếp tục tăng cao.

d. Đây là hành vi không phù hợp vì khi lạm phát tăng cao, tiền mất giá, bán vàng đi lấy tiền gửi tiết kiệm sẽ làm giảm bớt giá trị tài sản.

Đánh giá

0

0 đánh giá