Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (2024) HAY NHẤT

180

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

 

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”

Đồng hồ mặt trời là gì? Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào?

Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (mẫu 1)

Đọc xong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”, em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé thông minh, ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì mà cậu yêu thích. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo đến từng những chi tiết nhỏ xung quanh trong đời sống của cậu. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Và cho đến tận bây giờ, đồng hồ vẫn là một đồ vật không thể thiếu trong đời sống của con người, nó đóng góp một phần không hề nhỏ, tạo tiền đề cho sự phát triển khác. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Lịch sử đồng hồ cổ qua từng giai đoạn - donghocon.com

Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (mẫu 2)

Em thích nhân vật Niu-tơn trong truyện Đồng hồ Mặt trời. Em thích nhân vật ấy vì đó là một cậu bé vô cùng thông minh và sáng tạo đã chế tạo ra chiếc đồng hồ mặt trời để báo giờ cho mọi người. Nhân vật này giúp em học tập và noi gương để phấn đấu trở thành một công dân có ích.

Đồng hồ mặt trời có bao nhiêu loại?

Viết đoạn văn nêu ý kiến về cậu bé I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời” (mẫu 3)

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I - sắc Niu Tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông đặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiệu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I - sắc Niu Tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I - sắc Niu Tơn là người đáng được tôn trọng và noi gương học hỏi tài trí thông minh của ông.

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành

Đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích

Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện thú vị mà em đã đọc hoặc đã nghe

 

Đánh giá

5

1 đánh giá

1