Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy chỉ ra ba nguyên nhân khiến cho sinh viên tốt nghiệp

80

Với giải Vận dụng SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 4: Thất nghiệp trong kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy chỉ ra ba nguyên nhân khiến cho sinh viên tốt nghiệp

Vận dụng SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy chỉ ra ba nguyên nhân khiến cho sinh viên tốt nghiệp ra trường bị thất nghiệp và đưa ra giải pháp khắc phục các nguyên nhân đó.

Lời giải:

- Nguyên nhân:

+ Sinh viên ra trường hiện nay có kiến thức nhưng thiếu kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng cần thiết để làm việc như kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc theo nhóm, khả năng lập kế hoạch mục tiêu, xử lý nhanh những khó khăn trong tình huống bất ngờ…

+ Trình độ ngoại ngữ còn nhiều hạn chế

+ Định hướng nghề nghiệp không rõ ràng

- Giải pháp:

+ Sinh viên cần định hướng sơ bộ về nghề nghiệp của mình trong tương lai. Học sinh, sinh viên cần thay đổi nhận thức, hiểu được đầu ra của ngành học. Học sinh, sinh viên cần học những ngành nghề mà trong đó có sự đam mê, yêu thích của bản thân và phù hợp với khả năng của mình.

+ Nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng làm việc cho sinh viên cần có sự kết hợp giữa sinh viên và nhà trường. Việc học đi đôi với thực hành, học đến đâu có thể thực hành đến đó để việc giảng dạy không còn mang ý nghĩa trừu tượng mà còn mang tính ứng dụng thiết thực.

+ Sinh viên cần nghiêm túc học hành ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đánh giá

0

0 đánh giá