Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (2024) HAY NHẤT

138

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

 

TOP 10 mẫu Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế.

1 TẬP GIẤY NHỚ VÀNG GIẤY NOTE VÀNG CHO HỌC SINH | Shopee Việt Nam

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 1)

Giấy ghi nhớ

Một ngày đẹp trời, nhà phát minh George de Mestral đi dạo cùng chú chó của mình trong một cánh rừng gần nhà. Khi quay về, quần áo ông bị dính đầy những bông hoa cỏ. George tự hỏi điều gì khiến chúng dính quá chặt vào quần áo như thế. Đặt một bông hoa dưới kính hiển vi, ông thấy mỗi bông cỏ đều có sợi tua hình cái móc, nhờ thế đã khiến chúng dễ dàng dính chặt vào quần áo. Ý tưởng về chiếc khoá dính Velcro đã ra đời từ đó và được ứng dụng rất nhiều trong thời trang.

Trắc nghiệm Hình tọa độ Oxyz vận dụng cao có giải chi tiết - Phần 3 - Toán  Học Việt Nam

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 2)

Hình học tọa độ

“Tôi tư duy nghĩa là tôi tồn tại”, câu nói tiếng nổi tiếng của Descartes thường được mọi người nhớ nhiều hơn là phát minh hình học toạ độ của ông. Tuy nhiên, khái niệm hình học của Descartes được nhân loại sử dụng nhiều hơn cả. Từng là đứa trẻ ốm yếu, suốt ngày chỉ nằm trên giuờng nên Descartes để ý và theo dõi một con ruồi bay lượn trên đầu mình. Bằng trí thông minh vốn có, ông miêu tả một cách chính xác toạ độ bay của chú ruồi bằng việc chú ý vào đường bay của nó từ tường qua trần nhà. Từ đấy, hình học toạ độ ra đời. Giờ đây, hình học tọa độ là môn học không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của hầu hết các quốc gia trên thế giới và là nền tảng cho nhiều kiến thức khoa học khác.

Biography of Thomas Edison, American Inventor

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 3)

Thomas Alva Edison (11 tháng 2 năm 1847 – 18 tháng 10 năm 1931) là một nhà phát minh và thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20. Ông được một nhà báo đặt danh hiệu "Thầy phù thủy ở Menlo Park", ông là một trong những nhà phát minh đầu tiên ứng dụng các nguyên tắc sản xuất hàng loạt vào quy trình sáng tạo, và vì thế có thể coi là đã sáng tạo ra phòng nghiên cứu công nghiệp đầu tiên. Một số phát minh được gán cho ông tuy ông không hoàn toàn là người đầu tiên có ý tưởng đó, nhưng sau khi bằng sáng chế đầu tiên được thay đổi nó trở thành của ông (nổi tiếng nhất là bóng đèn), trên thực tế là công việc của rất nhiều người bên trong công ty của ông. Tuy nhiên, Edison được coi là một trong những nhà phát minh giàu ý tưởng nhất trong lịch sử, ông giữ 1.093 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ dưới tên ông, cũng như các bằng sáng chế ở Anh Quốc, Pháp, và Đức. Năm 1922, tờ "Times" ở New York tổ chức một cuộc bình chọn cho độc giả và Thomas Alva Edison được bầu làm người đứng đầu trong 12 vĩ nhân của nước Mỹ, bởi cứ 11 ngày ông cho ra đời một phát minh mới.

Karl von drais hi-res stock photography and images - Alamy

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 4)

Vào năm 1817, một nam tước người Đức là Baron Karl von Drais đã sáng chế ra chiếc xe đạp đầu tiên, mang tên Draisienne hay còn gọi là xe của Drais. Vào mùa hè năm 1817, ông giới thiệu mô hình cơ bản của chiếc xe đạp với mọi người tại Mannheim và tại Paris năm 1818.

Xe hoạt động bằng cách người lái sẽ ngồi mở rộng hai chân trên khung gỗ, sau đó dùng chân đẩy xe về phía trước. Người lái chỉnh hướng đi bằng cách điều khiển tay cầm và bánh xe trước rẻ sang phải hoặc trái.

Câu chuyện về chiếc TV màu đầu tiên | Viết bởi _vphlinh_

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 5)

Chiếc Tivi màu đầu tiên trên thế giới được phát minh bởi John Logie Baird vào năm 1925. John Logie Baird là một nhà phát minh người Scotland. Ông là người đầu tiên giới thiệu công nghệ truyền hình màu sử dụng bóng đèn điện tử, đặt một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của công nghệ truyền hình.

Bài thuyết minh cho chiếc Tivi màu đầu tiên của Logie Baird diễn ra vào năm 1928. Chiếc Tivi này có thể chạy 30 khung hình trong 5 giây, sau đó được cải tiến thành 12,5 khung hình/giây và John Logie Baird đã trở thành người có công nhất cho ngành công nghiệp Tivi và truyền hình ở thời điểm hiện tại.

Thực chất Edison không phải là người duy nhất phát minh ra bóng đèn? -  KhoaHoc.tv

Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế (mẫu 6)

Thomas Edison (11/2/1847 – 18/10/1931) là một nhà phát minh đã cho ra đời rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng tới cuộc sống nhân loại trong thế kỷ 20. Trong đó, thành tựu nổi tiếng nhất có lẽ chính là việc chế tạo ra bóng đèn điện sợi đốt đầu tiên, điều đã giúp Edison được ca ngợi như nhà phát minh lỗi lạc bậc nhất mọi thời đại.

Để biến điện năng thành ánh sáng, Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhằm tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn. Khi liên tục gặp thất bại, bị công kích là “người hoang tưởng”, “quân lừa bịp”, Edison vẫn không nản chí. Ông vẫn trung thành với khát vọng của bản thân. Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, nhưng ông không bao giờ gọi đó là thất bại, mà xem đó như những cơ hội để học hỏi.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Edison, nhân loại đã có được ánh sáng của đèn điện như ngày hôm nay. Về sau, cùng các cộng sự của mình, Edison còn tạo tạo ra nhiều thiết bị để cải tiến và cách tân công nghệ.

Đánh giá

0

0 đánh giá