Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. Trường hợp 1. Nước A

77

Với giải Bài tập 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Thị trường lao động, việc làm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. Trường hợp 1. Nước A

Bài tập 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Trường hợp 1. Nước A thực hiện các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển thị trường lao động, nâng cao đời sống người dân. Thị trường lao động đã có những bước phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, ngày càng hội nhập, từng bước tiệm cận với thị trường lao động khu vực và thế giới. Thị trưởng lao động trở thành động lực thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu lao động, phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Các doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, thúc đẩy lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm tăng nhanh.

– Việc chính phủ nước A thực hiện các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển thị trường lao động đã tác động đến thị trường việc làm của nước này như thế nào?

Lời giải:

Trường hợp 1:

- Thị trường lao động của nước A đã phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Việc mở rộng đầu tư sản xuất của các doanh nghiệp đã góp phần tạo ra nhiều vị trí công việc mới.

- Tăng cầu việc làm thường đi kèm với tăng thu nhập bình quân của người lao động. Điều này có thể cải thiện chất lượng đời sống của người dân, giúp họ có điều kiện tốt hơn để đáp ứng các nhu cầu cơ bản và nâng cao chất lượng cuộc sống.

- Hội nhập thị trường lao động quốc tế

Trường hợp 2. Trước khủng hoảng kinh tế, nước B thực hiện chính sách kích cầu, đầy mạnh chi tiêu công. Nhờ giải pháp ứng phó linh hoạt cùng với nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi và phát triển kinh tế của toàn hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh được phục hồi. Doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tăng việc làm và nhu cầu sử dụng lao động. Số lao động có việc làm tăng, thu nhập bình quân thắng của người lao động tăng so với quý trước và so với cùng kì năm trước. Có việc làm, thu nhập được nâng lên, đời sống nhân dân được cải thiện, chất lượng lao động và năng suất lao động của nước B tăng lên.

– Việc Chính phủ nước B thực hiện các chính sách kích cầu, doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tăng việc làm đã tác động đến thị trường lao động của nước này như thế nào?

Lời giải:

Trường hợp 2:

- Tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới.

- Tăng thu nhập của người lao động => Điều này có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của họ và đóng góp vào sự phát triển kinh

Đánh giá

0

0 đánh giá