Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Địa lí 8 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Địa lí 8.
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 8 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 8 (Cánh diều) Bài 6: Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ khí hậu
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
1.1. Năng lực đặc thù môn Địa lí.
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
+ Vẽ và phân tích được biểu đồ khí hậu của một số trạm thuộc các vùng khí hậu khác nhau.
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Vẽ được biểu độ nhiệt độ lượng mưa tại một trạm khí tượng ở Việt Nam.
+ Phân tích được biểu đồ khí hậu của một số trạm thuộc các vùng khí hậu khác nhau.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức đã học để thực hiện bài thực hành, đặc biệt phân tích khí hậu của địa phương qua biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa.
1.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học:
+ Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ vẽ và phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa.
+ Biết đánh giá được kết quả mức độ của bản thân trong bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: được hình thành thông qua các hoạt động làm việc cá nhân, cặp và quá trình tham gia tích cực vào giờ học trên lớp.
2. Về phẩm chất
Bài học góp phần hình thành cho học sinh các phẩm chất như:
+ Chăm chỉ thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động học tập.
+ Giáo dục tình yêu nước, yêu quê hương và cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bảng số liệu về nhiệt độ và lượng mưa tại một số trạm khí tượng ở Việt Nam.
- Bút, thước kẻ, máy tính.
- Biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động mở đầu/ khởi động
a. Mục tiêu: Xác định được vấn đề cần giải quyết liên quan đến bài học và tạo hứng thú cho HS.
b. Nội dung: HS xem video bản dự báo thời tiết, nhắc lại các yếu tố cấu tạo nên biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa và cách phân tích biểu đồ nhiệt độ lương mưa đã được học ở lớp 6.
c. Sản phẩm: Các ý kiến của HS.
d. Tổ chức thực hiện.
Bước 1: GV chiếu video một bản dự báo thời tiết bất kì https://vtv.vn/du-bao-thoi-tiet/ban-tin-thoi-tiet-19h45-19-7-2023-630813.htm Yêu cầu HS xem và đưa ra ý kiến: Bản dự báo thời tiết cho em biết những thông tin gì? Các số liệu về nhiệt độ và lượng mưa hàng ngày sau bản dự báo có cần lưu lại không? Và theo em để làm một BTV dự báo thời tiết ngoài đẹp trai, xinh gái lịch lãm cần có những kiến thức nào?
Bước 2: HS quan sát và ghi lại những ý kiến của cá nhân
Bước 3: GV gọi một số HS chia sẻ ý kiến.
Bước 4: GV dẫn dắt vào bài học: Dự báo thời tiết là một chương trình hết sức quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của tất cả mọi người và các hoạt động kinh tế. Nên việc xem dự báo thời tiết giúp chúng ta biết được nhiệt độ, lượng mưa các hiện tượng thời tiết có thể diễn ra trong ngày từ đó sắp xếp công việc phù hợp. Nhờ có các số liệu khí tượng về nhiệt độ, lương mưa của từng địa phương, vùng miền mà chúng ta đánh giá được đặc điểm khí hâu. Vì vậy,một trong những yếu tố cần thiết tối thiểu để làm BTV dự báo thời tiết đó là biết đánh giá phân tích ý nghĩa của các biểu đồ và phân tích biểu đồ nhiệt độ lượng mưa. Bài học của chúng ta hôm nay là cuộc thi Ấn tượng Award 2023 của đài VTV trong chuyên mục dự báo thời tiết.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Địa lí 8 Bài 6 Cánh diều.
Để mua Giáo án Địa lí 8 Bài 6 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm Giáo án Địa lí 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.