Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (2024) HAY NHẤT

102

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (2024) HAY NHẤT Cánh diều gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

Truyện cổ tích: Cây tre trăm đốt

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 1)

Một câu chuyện mà em rất thích là "Cây tre trăm đốt." Em yêu thích câu chuyện này vì nó mang đến cho em những bài học ý nghĩa về lòng kiên nhẫn, sự cần cù và đoàn kết. Em hiểu rằng sự kiên nhẫn và sự cần cù sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, lòng đoàn kết và hợp tác cùng nhau làm việc sẽ giúp chúng ta đạt được thành công lớn hơn. Câu chuyện "Cây tre trăm đốt" là một câu chuyện bổ ích giúp em hiểu rõ hơn về tinh thần cần có để đạt được ước mơ và thành công trong cuộc sống

Cô Bé Quàng Khăn đỏ Hình ảnh | Định dạng hình ảnh PSD 400439068|  vn.lovepik.com

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 2)

Ở nhà em có rất nhiều cuốn truyện hay, nhưng em thích nhất cuốn Cô bé quàng khăn đỏ. Truyện kể ở một khu rừng nọ có cô bé quàng khăn đỏ sống cung mẹ trong ngôi nhà nhỏ. Một hôm, bà ngoại cô bị ốm mẹ bảo cô bé mang bánh sang biếu bà. Mẹ dặn cô bé nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng vì có sói rất nguy hiểm. Nhưng vì ham chơi nên Khăn Đỏ quên mất lời mẹ dặn, đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Khăn đỏ bị sói lừa đi hái hoa còn mình thì đến nhà bà ngoại cô bé và ăn thịt bà cô bé. Sau khi ăn thịt bà cô bé xong, sói mặc đồ của bà và nằm lên giường chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt. Lúc cô bé đến, sói đã nuốt chửng luôn cả cô bé vào bụng. Sau khi được bữa no nê, sói lăn ra ngủ. May sao, đúng lúc đó có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hai bà cháu hạnh phúc, đoàn tụ bên nhau. Em thích nhất câu truyện này vì qua câu chuyện, em học được một bài học ý nghĩa, đó là phải biết nghe lời mẹ dặn, không được đi chơi la cà và phải đi đến nơi về đến chốn.

Sự tích quả dưa hấu (Mai An Tiêm) - Cùng đọc sách

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 3)

Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu và nể phục tài trí của nhân vật Mai An Tiêm. Nội dung chính của Sự tích quả dưa hấu kể về Mai An Tiêm, một chàng trai nhanh nhẹn, tháo vát, lại chăm chỉ nên được vua cha rất mực yêu mến. Tuy nhiên vì còn trẻ nên chàng kiêu căng, tự cho rằng bản thân tài giỏi chứ chẳng cần nhờ ai. Nhà vua vì thế nổi giận đẩy cả gia đình Mai An Tiêm ra đảo hoang. Em vô cùng khâm phục tài trí và sự chăm chỉ, nỗ lực của Mai An Tiêm. Dù ở trong nghịch cảnh nhưng chàng không nản chí. Bằng trí thông minh, nhanh nhẹn, chàng đã trồng ra dưa hấu, một loại quả thơm mát, ngon ngọt. Gia đình chàng sống đầy đủ hơn nhờ vào việc đổi quả lấy lương thực cho các tàu buôn. Vua nghe chuyện bèn đón họ về. Câu chuyện đã truyền cảm hứng sống tích cực cho em và nhiều bạn thiếu nhi.

Sự tích Cây khế – Truyện cổ tích Việt Nam – Truyện cổ tích

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 4)

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Cây khế. Cây khế là một câu chuyện cổ tích của nước ta mang trong mình bài học ý nghĩa. Chuyện kể về hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chăm chỉ bấy nhiêu. Sau khi cha mất, người anh chia cho em mình một cây khế già và một túp lều tranh rồi lấy hết gia sản. Người em ở lều tranh chăm chỉ làm lụng mỗi ngày và chăm sóc cây khế. Năm đó khế ra trái rất sai và ngọt nên có chim lạ đến ăn. Thấy người em than thở vất vả, chim hứa ăn khế sẽ trả vàng. Và chở người em ra đảo lấy vàng về. Nhờ đó, người em trở nên giàu sang. Biết chuyện, người anh xin đổi gia tài lấy cây khế của em, rồi bắt chước em than thở với chim. Tuy nhiên do tham lam, hắn may cái túi lớn gấp bốn lần chim dặn và lấy quá nhiều vàng khiến chim không chở nổi. Trên đường về lại gặp bão lớn, thế là hắn cùng số vàng đó rơi xuống biển sâu. Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng trung thực và sự chăm chỉ trong cuộc sống. Nếu có tính tham lam, gian dối thì sẽ có kết thúc bi kịch như người anh mà thôi.

 Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 5)

Mảnh sân chung là một câu chuyện ngắn rất hay và ý nghĩa mà em đọc được gần đây. Câu chuyện kể về hai bạn nhỏ Thuận và Liên sống ở cạnh nhau. Hai ngôi nhà của hai bạn có chung một mảnh sân khá rộng. Hằng ngày, nhà Thuận thường quét sân vào buổi sáng, còn nhà Liên thì quét sân vào buổi chiều. Vì vậy, mà nhìn mảnh sân lúc nào cũng chia thành hai nửa rõ rệt. Thấy vậy, Thuận đã quyết định quét luôn cả mảnh sân nhà Liên vào mỗi sáng. Tuy nhiên, sau vài hôm, thì Thuận nhận ra, có ai đó đã dậy sớm hơn mình để quét toàn bộ mảnh sân buổi sáng. Đó chính là Liên ở nhà bên. Thế là, cả hai bạn đã so bì với nhau, xem ai dậy sớm hơn và “được quyền quét mảnh sân chung ấy”. Cho đến hôm nọ, trời đổ mưa to vào sáng sớm, nên cả hai bạn phải ngồi trong nhà. Cũng nhờ vậy, cả hai bạn mới trò chuyện với nhau và quyết định chia lịch quét sân chung. Câu chuyện không có chi tiết đặc sắc hay kịch tính nào nhưng vẫn rất hay và cuốn hút. Điều em thích nhất ở câu chuyện là tính cách của hai bạn nhỏ. Cả hai bạn đều có tinh thần tự giác quét dọn khu vực sân chung mà không cần chờ người lớn nhắc nhở hay nhờ vả. Đọc câu chuyện về Thuạn và Liên, em bỗng được truyền động lực để dậy sớm mỗi ngày quét sạch sân trước của nhà mình. Ý nghĩa tích cực ấy đã tạo nên giá trị và sức hấp dẫn cho câu chuyện Mảnh sân chung đối với em.

Ý nghĩa, giá trị đạo đức của truyện cổ tích dân gian Thạch Sanh

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 6)

Trong các câu chuyện đã đọc, em đặc biệt yêu thích câu chuyện cổ tích Thạch Sanh. Câu chuyện xoay quanh về cuộc đời của chàng Thạch Sanh dũng cảm, tốt bụng. Tuy cuộc sống từ nhỏ có nhiều khó khăn, cô đơn nhưng anh vẫn luôn giữ cho mình một tâm hồn trong sáng và giàu tình yêu thương. Khi thấy người gặp hiểm nguy, Thạch Sanh luôn không ngần ngại ra tay giúp đỡ. Lúc gặp trăn tinh ở miếu, vốn có thể chạy thoát, nhưng sợ dân làng gặp nguy nên anh đã liều mình chiến đấu với nó. Rồi đến lúc gặp công chúa Quỳnh Nga bị đại bàng tinh bắt đi, gặp con trai vua Thủy Tề ở dưới đáy hang sâu, anh liền lập tức cứu trợ. Đặc biệt, dù làm việc thiện cứu người và được đền ơn, nhưng Thạch Sanh luôn từ chối nhận lấy vàng bạc châu báu. Tấm lòng hiệp sĩ ấy của anh khiến em vừa ngưỡng mộ vừa kính phục. Điều mà em trân quý nhất ở Thạch Sanh, là dù qua bao nguy nan, nhiều lần bị lừa gạt nhưng anh ấy vẫn không hề thay đổi, luôn dùng trái tim chân thành để đối xử với mọi người. Chính vì vậy mà ở cuối truyện, anh đã chọn tha thứ cho mẹ con Lý Thông. Nhân vật Thạch Sanh đã được xây dựng như một tượng đài người anh hùng hoàn hảo, không chút tì vết. Bởi vậy mà dù đọc đi đọc lại bao nhiêu lần, em vẫn thấy câu chuyện Thạch Sanh thật hay và ý nghĩa.

Tô Hiến Thành: Gương chính trực ngàn năm còn sáng mãi

Đoạn văn về một câu chuyện mà em thích (mẫu 7)

Trong các câu chuyện đã được đọc ở lớp 4, em thích nhất là câu chuyện Một người chính trực. Câu chuyện ấy kể về một vị quan triều lý tên là Tô Hiến Thành, nổi tiếng với sự chính trực. Khi được đút lót rất nhiều vàng bạc, ông không hề tham lam, lập tức từ chối và làm theo lời căn dặn của nhà vua trước khi băng hà. Dù là người ngày ngày hết lòng chăm sóc, phụng dưỡng mình nhưng không có tài năng nổi bật, Tô Hiến Thành cũng không đề bạt lên chức vị có vai trò quan trọng. Những hành động đó cho thấy sự đường hoàng, đĩnh đạc và cương trực trong hành xử, lối sống của vị quan này. Ông không bị lung lay ý chí bởi tiền bạc hay những hành động xu nịnh của người khác. Mà luôn một mực làm theo điều đúng, lẽ phải. Chính sự trung thực, thẳn thắn ấy của ông đã khiến em yêu thích câu chuyện Một người chính trực đến vậy.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Đoạn văn về tính tình, hoạt động của con vật mà em yêu thích

Bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm

Kể lại toàn bộ câu chuyện Cứu người trước đã

Làm đơn xin nghỉ buổi sinh hoạt ngoại khoá vì lí do sức khoẻ

Lời chúc ở phần cuối bức thư thăm hỏi người thân

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá