Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Kết nối tri thức theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:
B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức
................................
................................
................................
Giáo án Toán lớp 4 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được đơn vị đo diện tích dm2.
- Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo diện tích dm2.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Hình vẽ ở phần Khám phá.
- Máy tính, máy chiếu.
- In bảng BT1 tiết 1
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
TIẾT 1: ĐỀ-XI-MÉT VUÔNG |
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
- GV chiếu hình ảnh khám phá: và giới thiệu tình huống: “Bạn Lan muốn lát nền ngôi nhà đồ chơi. Lan dùng 100 hình vuông có cạnh 1 cm để lát nền cho ngôi nhà”. - GV yêu cầu 1 HS đọc lời thoại của Rô-bốt và đặt câu hỏi: “Tại sao bạn Rô-bốt lại nói như vậy?” - GV yêu cầu HS nhắc lại quy tắc đổi đơn vị từ đề-xi-mét sang xăng-ti-mét. - GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta đã được học các đơn vị đo độ dài là đề-xi-mét và xăng-ti-mét hay đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông. Sau đây, cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu một đơn vị đo diện tích mới, đề-xi-mét vuông, trong bài “Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông – Tiết 1: Đề-xi-mét vuông”. |
- HS chú ý lắng nghe. - HS suy nghĩ và trả lời: 1 dm = 10 cm - HS hình thành động cơ học tập. |
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Nhận biết được đơn vị đo diện tích đề-xi-mét vuông. b. Cách thức tiến hành |
|
- GV chiếu lại hình ảnh trong khám phá. - GV giới thiệu hình ảnh của đề-xi-mét vuông, đó là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 dm.
- GV cho HS đếm số ô và đặt câu hỏi: “Hình vuông cạnh 1 dm gồm bao nhiêu ô vuông nhỏ có diện tích 1 ?” - GV giới thiệu đơn vị đo diện tích của hình vuông cạnh 1 dm được viết là: . - GV gợi mở: + Diện tích của hình vuông cạnh 1 dm bằng bao nhiêu ? + Các em vừa đếm được hình vuông cạnh 1 dm có 100 ô vuông nhỏ diện tích 1 . Vậy diện tích của 100 ô vuông đó bằng bao nhiêu? + Các em rút ra kết luận gì về mối liên hệ giữa hai đơn vị đề-xi-mét vuông và xăng-ti-mét vuông? → GV rút ra kết luận về đơn vị đề-xi-mét vuông, yêu cầu HS ghi vở, đồng thanh. + Đề-xi-mét vuông là một đơn vị đo diện tích. + Đề-xi-mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 dm. - Đề-xi-mét vuông được viết tắt là:
- Mối liên hệ giữa hai đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông và đề-xi-mét vuông: Quy đổi:
|
- HS chú ý nghe, ghi vở và tiếp thu kiến thức. - HS đếm số ô và trả lời: “Hình vuông có cạnh 1 dm gồm 100 hình vuông có diện tích 1 ”. - HS chú ý nghe và suy nghĩ. - HS ghi vở, đồng thanh. + Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh. |
................................
................................
................................
Để mua Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu
Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết khác:
Giáo án PPT Bài 16: Luyện tập chung trang 73
Giáo án PPT Bài 17: Yến, tạ, tấn
Giáo án PPT Bài 19: Giây, thế kỉ
Giáo án PPT Bài 20: Thực hành và trải nghiệm sử dụng một số đơn vị đo đại lượng
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.