Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Kết nối tri thức theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Thực hiện được phép trừ các số tự nhiên có nhiều chữ số (có nhớ không quá ba lượt và không liên tiếp).

- Năng lực tư duy ở mức độ đơn giản.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được một số vấn đề gắn với việc giải các bài toán có đến hai hoặc ba bước tính (trong phạm vi các số và phép tính đã học).

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ ở phần Khám phá.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: PHÉP TRỪ CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV đặt một số câu hỏi: “Các em có thích xem video trên mạng Internet không?”, “Các em thích xem video về những chủ đề gì?”

- Nếu có điều kiện, GV có thể cho HS xem trực tiếp một video về dạy hát nhạc hoặc học tiếng Anh (với số lượt xem là số có 6 chữ số). Sau đó, GV hỏi HS về số lượt xem của video đó.

Video dạy hát nhạc:

https://www.youtube.com/watch?v=TFUBf64C1gQ

Video học tiếng Anh:

https://www.youtube.com/watch?v=omCg4Pw_H5o

- GV có thể cho HS nêu nhận xét về số lượt xem của 2 video trên.

- GV chiếu hình ảnh trong khám phá.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số | Kết nối tri thức

dẫn dắt và nêu tình huống: “Bạn Mai, Rô-bốt và Việt cùng nhau xem các video dành cho thiếu nhi. Các bạn thảo luận về số lượt xem của các video

- GV dẫn dắt vào bài học: “Để trả lời câu hỏi của bạn Việt, cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay “Bài 23: Phép trừ các số có nhiều chữ số - Tiết 1: Phép trừ các số có nhiều chữ số

- HS chú ý nghe, suy nghĩ và trả lời.

- HS lắng nghe, hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

a. Mục tiêu: Thực hiện được phép trừ các số tự nhiên có nhiều chữ số (có nhớ không qua ba lượt và không liên tiếp).

b. Cách thức tiến hành

- GV hướng dẫn thực hiện phép tính:

a) 438 589 – 235 072 = ?

   438 589- 235 072  203 517

8 trừ 7 bằng 1, viết 1.

5 trừ 0 bằng 5, viết 5.

8 trừ 5 bằng 3, viết 3.

3 trừ 3 bằng 0, viết 0.

4 trừ 2 bằng 2, viết 2.

→ 438 589 – 235 072 = 203 517

b) 648 390 – 382 547 = ?

   648 390- 382 547  265 843

9 trừ 1 bằng 8; 8 trừ 4 bằng 4, viết 4.

3 không trừ được 5, lấy 13 trừ 5 bằng 8, viết 8 nhớ 1.

8 trừ 1 bằng 7; 7 trừ 2 bằng 5, viết 5

4 không trừ được 8, lấy 14 trừ 8 bằng 6, viết 6 nhớ 1.

6 trừ 1 bằng 5; 5 trừ 3 bằng 2, viết 2.

→ 648 390 – 382 547 = 265 843

- HS chú ý nghe, tiếp thu kiến thức.

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 21: Luyện tập chung trang 73

Giáo án PPT Bài 22: Phép cộng các số có nhiều chữ số

Giáo án PPT Bài 24: Tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng

Giáo án PPT Bài 25: Tìm hai số biết tổng và hiệu của hai số đó

Giáo án PPT Bài 26: Luyện tập chung trang 88

Đánh giá

0

0 đánh giá