Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Kết nối tri thức theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết được hình bình hành thông qua hình ảnh trực quan.

- Mô tả được đặc điểm về cạnh của hình bình hành.

- Thực hiện được việc lắp, ghép, tạo lập hình.

2. Năng lực

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ ở phần Khám phá.

- Máy tính, máy chiếu.

- Một số hình ảnh, đồ vật thực tế có dạng hình bình hành, hình thoi (nếu có điều kiện, GV nên chuẩn bị bộ xếp hình tangram và la bàn).

- Giấy thủ công, kéo.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: HÌNH BÌNH HÀNH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV chiếu hình ảnh con ngựa được xếp bởi bộ xếp hình tangram; hoặc nếu GV chuẩn bị được bộ xếp hình tangram, hãy xếp theo hình dưới đây hoặc bất kì hình gì có chứa ít nhất một hình bình hành.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | Kết nối tri thức

- GV có thể hỏi về hình dạng của các bộ phận để HS nhận dạng lại các hình đã học.

Ví dụ: “Đầu con ngựa có hình gì?” (Hình tam giác); “Cổ con ngựa có hình gì?” (Hình vuông)…

- Sau đó, GV hỏi bộ phận có hình dạng là hình bình hành, ví dụ “Các em có biết đuôi con ngựa là hình gì không?

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được tiếp cận với một hình học mới. Cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu hình học mới này trong bài “Bài 31: Hình bình hành, hình thoi – Tiết 1: Hình bình hành

- HS chú ý nghe, suy nghĩ trả lời.

- HS hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

a. Mục tiêu: Nhận biết được hình bình hành thông qua hình ảnh trực quan. Mô tả được đặc điểm về cạnh của hình bình hành.

b. Cách thức tiến hành

- GV chiếu hình ảnh trong khám phá.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | Kết nối tri thức

- GV yêu cầu HS nêu hình dạng của các bộ phận để HS nhận dạng các hình, tương tự như con ngựa trong phần khởi động.

- GV giới thiệu: Đuôi của con gà là hình bình hành.

- GV giới thiệu hình vẽ trực quan hình bình hành trên bảng kẻ ô li.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 31: Hình bình hành, hình thoi | Kết nối tri thức

- GV giới thiệu các cặp cạnh đối diện và đặc điểm các cặp cạnh đối diện của hình bình hành ABCD:

Hình bình hành ABCD có:

+ AB và DC là hai cạnh đối diện, AD và BC là hai cạnh đối diện;

+ Cạnh AB song song với cạnh DC, cạnh AD song song với cạnh BC;

+ AB = DC và AD = BC.

→ GV chốt lại kiến thức: “Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.

- HS chú ý nghe.

- HS lắng nghe, tiếp thu kiến thức.

- HS chú ý lắng nghe, ghi vở và tiếp thu kiến thức.

- HS đồng thanh.

+ Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh.

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 29: Hai đường thẳng song song

Giáo án PPT Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án PPT Bài 32: Luyện tập chung trang 110

Giáo án PPT Bài 33: Ôn tập các số đến lớp triệu

Đánh giá

0

0 đánh giá