Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 32: Luyện tập chung trang 110 | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án PPT (Bài giảng điện tử) Toán lớp 4 sách Kết nối tri thức theo mẫu giáo án POWER POINT chuẩn nhất, mới nhất của Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy môn Toán lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) bản POWER POINT trình bày đẹp mắt, thiết kế khoa học:

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 4 (Kết nối tri thức) Bài 32: Luyện tập chung trang 110 | Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung trang 110

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song.

- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi.

- Thực hiện được việc vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.

- Thực hiện được việc đo, vẽ, lắp ghép, tạo lập một số hình phẳng đã học.

- Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến vẽ hình, lắp ghép, tạo lập hình gắn với một số hình phẳng đã học.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: qua việc mô tả các hiện tượng quan sát được, diễn giải câu trả lời được đưa ra.

- Năng lực giao tiếp toán học: qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ trong bài.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV chiếu hình ảnh sau.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- GV mời 1 HS lên bảng chỉ ra những đường thẳng song song với nhau.

- GV có thể hỏi một số câu hỏi: “Các em có biết đây là cây gì không?”, “Cái cây được tạo thành bởi những hình nào?”

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được gợi nhắc lại về hai đường thẳng song song. Cô trò mình sẽ cùng luyện tập kiến thức này trong “Bài 32: Luyện tập chung – Tiết 1: Luyện tập

- HS giơ tay lên bảng chỉ ra các cặp đường thẳng song song.

- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- Củng cố kĩ năng định hướng trong không gian và nhận biết một số loại hình phẳng đã học.

- Củng cố kĩ năng nhận biết hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc.

b. Cách thức tiến hành

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Chọn câu trả lời đúng.

Việt có 4 miếng dán như sau:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

Biết Việt dán hình bình hành sau khi dán hình vuông và trước khi dán hình tam giác. Hỏi hình nào dưới đây là sản phẩm của Việt?

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- GV yêu cầu HS hoạt động cặp đôi, phân tích đề bài và các đáp án để chọn ra đáp án đúng.

- GV gợi ý: Việt dán hình bình hành sau khi dán hình vuông và trước khi dán hidnh tam giác có nghĩa là 3 hình đó được dán theo thứ tự từ trước đến sau là: hình vuông, hình bình hành, hình tam giác. Hình dán trước sẽ là hình ở bên dưới trong hình vẽ.

- GV gọi một số HS đọc phương án của mình.

- GV nhận xét, chữa bài, chốt đáp án.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Quan sát hình sau, hãy chỉ ra:

a) Hai đoạn thẳng song song với nhau.

b) Hai đoạn thẳng vuông góc với nhau.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ, có thể sử dụng thước thẳng, ê ke để xác định cặp đường thẳng nào song song, cặp đường thẳng nào vuông góc.

- GV mời 2 HS đọc to kết quả.

- GV nhận xét, chữa bài.

Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3

a) Vẽ đường thẳng AB và điểm H không nằm trên đường thẳng AB (theo mẫu).

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

b) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB.

c) Vẽ đường thẳng EG đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.

- GV cho HS thực hiện từng yêu cầu của bài toán vào vở.

- GV có thể vẽ hình lên bảng và gọi HS lên bảng kẻ đường thẳng theo yêu cầu.

- GV nhận xét và chữa bài.

Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4

Lấy các que tính xếp thành hình bên. Di chuyển 2 que tính để được 2 hình thoi.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- GV tổ chức HS hoạt động nhóm 4 người, thảo luận để sắp xếp que tính.

- GV yêu cầu HS xếp các que tính hoặc bút để tạo thành hình như trong SGK, rồi di chuyển 2 que tính (hoặc bút) để được 2 hình thoi.

- GV gợi ý: Có một hình to và một hình nhỏ.

- GV chữa bài.

- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.

- Kết quả:

+ Phương án A loại vì hình bình hành được dán trước khi dán hình vuông.

+ Phương án B loại vì lí do tương tự phương án A.

+ Phương án C loại vì hình bình hành được dán sau khi dán hình tam giác.

+ Phương án D phù hợp với mô tả.

- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.

- Kết quả:

a) Hai đoạn thẳng EG và HK song song với nhau.

b) Hai đoạn thẳng AB và BC vuông góc với nhau.

- HS hoàn thành bài vào vở ghi.

- Kết quả:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- HS hoạt động theo nhóm, suy nghĩ để xếp que tính theo yêu cầu.

- Kết quả:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 32: Luyện tập chung | Kết nối tri thức

- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu và rút kinh nghiệm

................................

................................

................................

Để mua Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ: Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án PPT Bài 31: Hình bình hành, hình thoi

Giáo án PPT Bài 33: Ôn tập các số đến lớp triệu

Đánh giá

0

0 đánh giá