Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Quả táo rơi xuống mặt đất (Hình 2.1a), Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất

37

Với giải Mở đầu trang 10 Chuyên đề Vật lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Trường hấp dẫn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Vật lí 11. Mời các bạn đón xem:

Quả táo rơi xuống mặt đất (Hình 2.1a), Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất

Mở đầu trang 10 Chuyên đề Vật Lí 11: Quả táo rơi xuống mặt đất (Hình 2.1a), Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất (Hình 2.1b), các hành tinh lại quay xung quanh Mặt Trời (Hình 2.1c). Tại sao quả táo rơi xuống đất khi rời cành cây? Tại sao Mặt Trăng và các hành tinh có thể duy trì được quỹ đạo chuyển động của chúng?

Quả táo rơi xuống mặt đất (Hình 2.1a) Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất (Hình 2.1b)

Lời giải:

Quả táo rơi xuống mặt đất là do nó chịu lực hấp dẫn của Trái Đất tác dụng lên nó, lực hấp dẫn đó gây ra gia tốc cho quả táo, gia tốc này có phương thẳng đứng hướng xuống mặt đất.

Các Mặt Trăng chuyển động tròn quanh Trái Đất là do nó chịu lực hấp dẫn của Trái Đất, lực này đóng vai trò lực lướng tâm, một phần nguyên nhân nữa là do Trái Đất và Mặt Trăng có chuyển động tự quay quanh trục của chúng, hay các hành tinh duy trì được chuyển động là do chịu tác dụng lực hấp dẫn của Mặt Trời và các hành tinh xung quanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá