Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS sẽ:
- Nắm được hình thức trình bày của đoạn văn.
- Biết cách viết một đoạn văn miêu tả con vật.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (Viết được đoạn văn miêu tả con vật).
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Hoạt động 1: Đọc các đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Hiểu một số cách viết đoạn văn miêu tả con vật. b. Cách thức tiến hành - GV trình chiếu và yêu cầu HS đọc 3 đoạn văn trong SHS tr. 120,121: a. Mỗi đoạn văn tả con vật nào? b. Những từ ngữ in đậm trong đoạn văn có tác dụng gì đối với việc miêu tả con vật? c. Em thích cách miêu tả con vật trong đoạn văn nào? Vì sao? - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + HS làm việc cá nhân, tìm phương án trả lời cho mỗi yêu cầu. + HS trao đổi theo cặp hoặc nhóm để đối chiếu kết quả. - GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trình bày câu trả lời. - GV nhận xét và thống nhất đáp án: + a. Đoạn 1 tả con ong, đoạn 2 tả con cá rô ron, đoạn 3 tả cái vòi của voi con. + b. Những từ ngữ in đậm trong các đoạn văn có tác dụng: Đoạn 1: Các từ ngữ in đậm là các tỉnh từ, giúp cho việc miêu tả con vật trở nên cụ thể, sinh động hơn. Đoạn 2: Các từ ngữ in đậm được dùng với biện pháp so sánh để miêu tả hoạt động của con vật và môi trường xung quanh nó giúp cho con vật và hoạt động của nó trở nên sinh động hơn. Đoạn 3: Các từ ngữ in đậm được dùng với biện pháp nhân hoá, giúp biểu hiện những trạng thái tâm lí, cảm xúc của con vật giống như những trạng thái tâm lí, cảm xúc của con người. + c. Đây là câu hỏi mở, cách miêu tả con vật mà mỗi HS thích hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi HS. GV khích lệ HS thể hiện ý kiến cá nhân và trình bày được lí do vì sao HS thích cách miêu tả đỏ. Hoạt động 2: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Viết đoạn văn miêu tả con vật theo cách mà HS đã làm quen ở bài tập 1. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS đọc yêu cầu: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích. - GV trình chiếu hình ảnh minh họa SGK tr.121 - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + HS lựa chọn một con vật yêu thích để tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình trong một đoạn văn ngắn. + HS viết đoạn văn. - GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, góp ý và khen ngợi HS. Hoạt động 3: Vận dụng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Nói với người thân về khu vườn mơ ước của em. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS đọc yêu cầu: Nói với người thân về khu vườn mơ ước của em. - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + HS tưởng tượng khu vườn mơ ước. + Kể lại cho người thân về khu vườn ấy. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Học thuộc ghi nhớ và hoàn thành VBT Tiếng Việt. + Đọc trước Bài 2 – Bốn màu mơ ước SGK tr.122. |
- HS đọc bài. - HS thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của GV. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS quan sát. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trình bày. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS đọc yêu cầu đề bài. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 27 Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Viết: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật
Giáo án Đọc mở rộng (trang 124)
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.