Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS sẽ:
- Viết thư điện tử cho bạn bè.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV cho HS thảo luận nhóm đôi về các câu hỏi sau: + Em thường viết thư cho bạn bè vào dịp nào? + Bức thư của em thường có những nội dung nào? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá, bổ sung. Gợi ý: + Hỏi thăm tình hình của bạn, gia đình bạn sau một thời gian dài không liên lạc; chúc mừng sinh nhật bạn; chúc mừng năm mới,… + Thường có lời thăm hỏi, lời chúc,… - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học: Tiết 3 – Viết thư cho bạn bè. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Viết thư điện tử cho một người bạn a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ: - Nhớ lại cấu trúc của thư điện tử. - Viết được thư điện tử cho một người bạn. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT1 và đọc các gợi ý, nhớ lại cấu trúc của thử điện tử.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi về nội dung sẽ viết. - GV yêu cầu HS viết thư vào VBT. - GV yêu cầu HS nộp bài và xác định yêu cầu của BT2.
- GV nhận xét chung về bài văn viết thư của lớp về: cấu tạo, lời xưng hô, lời thăm hỏi, chính tả. Hoạt động 2: Chia sẻ trong nhóm a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ bài viết trong nhóm, đồng thời tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho bài làm của mình từ bài của bạn. b. Cách tiến hành - GV cho HS làm việc nhóm 4, chia sẻ bài viết, tham khảo và nhận xét bài làm của nhau. - GV hướng dẫn HS rút kinh nghiệm từ phần nhận xét của bạn và điều chỉnh, hoàn thiện bài viết. - GV mời đại diện 1 – 2 HSchia sẻbài làm trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá hoạt động. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm vững kiến thức về nội dung bài học. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của hoạt động: + Sưu tầm tranh, ảnh về một khu vườn hoặc cánh đồng hoa. + Viết 2 – 3 câu miêu tả khu vườn hoặc cánh đồng hoa trong tranh đã sưu tầm. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ tranh, ảnh về một khu vườn hoặc cánh đồng hoa đã chuẩn bị. Các HS khác bổ sung (nếu có). - GV hướng dẫn HS viết 2 – 3 câu miêu tả vườn hoặc cánh đồng hoa trong tranh, ảnh đã sưu tầm. - GV mời đại diện 1 – 2 đọc câu đã viết trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, tổng kết bài học và chủ điểm. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Hoàn thiện bức thư gửi cho một người bạn. + Tìm đọc thêm một số bài đọc về chủ điểm “Những người tài trí”. + Chuẩn bị bài đọc Ở Vương quốc Tương Lai SHS tr.111. |
- HS thảo luận nhóm. - HS trả lời câu hỏi. - HS chú ý lắng nghe. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS xác định yêu cầu của BT1. - HS hoạt động nhóm. - HS thực hiện yêu cầu. - HS xác định yêu cầu BT2. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS hoạt động nhóm. - HS hoàn thiện bài. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS chia sẻ trước lớp. - HS viết theo yêu cầu. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 8 Chân trời sáng tạo
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Đọc: Ở Vương quốc Tương Lai
Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hoá (trang 113, 114)
Giáo án Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng
Giáo án Đọc: Cậu bé ham học hỏi
Giáo án Nói và nghe: Nghe – kể câu chuyện về ước mơ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.