Giáo án Tiết 6 (trang 136, 137) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiết 6 (trang 136, 137) Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của HS. HS đọc trôi chảy, đạt tốc độ 85 – 90 tiếng / phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã học thuộc lòng trong nửa cuối học kì I.

- Ôn luyện về chủ ngữ..

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4(tập 1).

- VBT in đề luyện tập ( phiếu photo đề đủ phát cho từng HS).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập).

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV dẫn dắt vào bài: Trong tiết này, các em sẽ luyện tập để chuẩn bị cho bài đánh giá kĩ năng đọc hiểu và kiến thức Tiếng Việt.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động: Đánh giá kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Thể hiện được năng lực đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt của mình.

b. Cách tiến hành

- GV nêu YC của BT, đề nghị HS đọc thầm bài văn Cây chuỗi mẹ, khoanh tròn đáp án đúng hoặc đánh dấu Ý vào ô đúng/ sai (trong VBT hoặc phiếu) ở CH 1, CH 2, sau đó trả lời các CH khác.

- GV nhắc HS: Lúc đầu tạm dùng bút chì để đánh dấu. Làm bài xong, kiểm tra, rà soát lại kết quả mới đánh dấu chính thức bằng bút mực.

- GV tổ chức cho HS tự làm bài. Cuối tiết học, GV chiếu lên bảng bài làm của 1 – 2 HS để nhận xét.

* Đáp án tham khảo:

+ CH 1: Ý b đúng.

+ CH 2: Các ý a, b, c đúng.

+ CH 3: tàu lá nhỏ xanh lơ dài như lưỡi mác; thân to bằng cột nhà; các tàu lá ngả ra mọi phía như những cái quạt lớn; cái hoa thập thò, hoe hoe đỏ như một mầm lửa non.

+ CH 4: Tác giả nhân hoá cây chuối mẹ bằng cách dùng các từ ngữ chỉ người (mẹ, con), bộ phận cơ thể người (cổ), tả trạng thái của người (bận, khẽ khàng) để tả cây chuối.

+ CH 5: Biện pháp nhân hoá trong bài đọc có tác dụng tả cây chuối sinh động, gần gũi hơn.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV dặn HS chuẩn bị làm bài kiểm tra viết.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS làm bài.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 10 Cánh diều

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tiết 2 (trang 133, 134)

Giáo án Tiết 3 (trang 134, 135)

Giáo án Tiết 4 (trang 135)

Giáo án Tiết 5 (trang 135)

Giáo án Tiết 7 (trang 137)

Đánh giá

0

0 đánh giá