Văn mẫu 12 Chân trời sáng tạo

65

Toptailieu.vn xin giới thiệu Tài liệu gồm hơn 1000 bài văn mẫu lớp 12 bộ sách Chân trời sáng tạo tiêu biểu, đạt điểm cao gồm các đoạn văn trong phần Viết kết nối với đọc và các bài văn mẫu nghị luận, phân tích, ...sẽ giúp các em học sinh học tốt phân môn tập làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 12. Mời các bạn đón xem:

Văn mẫu 12 Chân trời sáng tạo

Văn mẫu 12 Chân trời sáng tạo Học kì 1

Vẽ một bức tranh hay viết một đoạn văn thể hiện cảm nhận riêng của bạn về hình tượng "cánh chim chiều" trong "Tràng giang"

Vẽ một bức tranh hay viết một đoạn văn thể hiện cảm nhận riêng của bạn về hình tượng "hạc vàng bay đi..." trong Hoàng Hạc lâu

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) sử dụng ngôn ngữ trang trọng để chia sẻ cảm nhận của bạn về nét độc đáo của một bài thơ được viết theo phong cách cổ điển hoặc lãng mạn mà bạn yêu thích.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ cùng phong cách hoặc khác phong cách sáng tác mà bạn yêu thích.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ cùng phong cách cổ điển: so sánh bài thơ Qua đèo ngang (Bà Huyện Thanh Quan) và bài thơ Thu Vịnh (Nguyễn Khuyến)

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ cùng phong cách lãng mạn: so sánh bài thơ Đây mùa thu tới (Xuân Diệu) và bài thơ Tràng Giang (Huy Cận)

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ khác phong cách sáng tác: so sánh bài thơ Tống biệt (Tản Đà) và bài thơ Tống biệt hành (Thâm tâm)

Câu lạc bộ Văn học của trường bạn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề Những sắc điệu phong phú của thi ca. Bạn hãy chuẩn bị bài trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ để tham gia buổi tọa đàm.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh hai đứa trẻ chờ đoàn tàu đi qua phố huyện (Hai đứa trẻ) hoặc hình ảnh thân thiết giữa lão Hạc với cậu Vàng (Lão Hạc), hãy sáng tác một bài thơ, một bài thơ, một bài hát hoặc một bức tranh.

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người. Sau đó kiểm tra lại để đảm bảo đoạn văn không mặc lỗi câu mơ hồ.

Viết bài văn nghị luận về môt vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ

Nhằm chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Truyền thông của Đoàn trường tổ chức cuộc thi viết có nội dung bàn về Vấn đề xã hội với tuổi trẻ hôm nay. Để hưởng ứng cuộc thi, hãy viết bài văn nghị luận bàn về một vấn đề xã hội có liên quan đến tuổi trẻ mà bạn quan tâm.

Viết bài văn nghị luận về tuổi trẻ với vấn đề bảo vệ môi trường

Viết bài văn nghị luận về tuổi trẻ với sự ngiệp bảo vệ đất nước

Viết bài văn nghị luận về tuổi trẻ với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Viết bài văn nghị luận về tuổi trẻ với kỉ nguyên số trong việc xây dựng và phát triển đất nước

Trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước.

Lớp bạn tổ chức một buổi trao đổi với chủ đề Chúng ta với cơ hội và thách thức của đất nước. Khi tham gia buổi trao đổi, bạn rất cần thực hiện một trong hai nhiệm vụ ứng với từng vai cụ thể sau:
Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước.
- Nghe, nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình; nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình.

Dựa vào xung đột giữa các bên và chuỗi hành động của nhân vật Tử Văn, bạn hãy phác thảo ý tưởng cho một kịch bản sân khấu hóa tác phẩm Chuyện chức phán sự đền Tản Viên.

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về sức hấp dẫn của yếu tố kì ảo trong tác phẩm văn học.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch mà theo bạn là có những điểm tương đồng/ khác biệt.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá Tùy bút Người lái đò sông Đà (Nguyễn Tuân), Ai đã đặt tên cho dòng sông? (Hoàng Phủ Ngọc Tường) - những điểm tương đồng/ khác biệt nhìn từ thể loại và phong cách.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá Vai trò, tác dụng của yếu tố kì ảo trong Chuyện chúc phán sự đền Tản Viên (Nguyễn Dữ) và Trên đỉnh non Tản (Nguyên Tuân)

Hãy trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch.

Vẽ một bức tranh vẽ con gà thờ hoặc viết một đoạn văn (độ dài 200 chữ), thể hiện suy nghĩ của bạn về nhân vật ông chủ con gà thờ.

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày ý kiến về vấn đề trong trang Facebook cá nhân, nên hay không nên nêu danh tính thật của người sử dụng? Vì sao?

Viết thư trao đổi về một vấn đề mà học sinh lớp 12 quan tâm.

Viết thư trao đổi về vấn đề lựa chọn nghề nghiệp tương lai

Viết thư trao đổi về vấn đề phương pháp học tập

Viết thư trao đổi về vấn đề sự cân bằng giữa việc học và giải trí

Viết thư trao đổi về vấn đề tình bạn và tình yêu

Tranh luận một vấn đề có ý kiến trái ngược

Lớp bạn tổ chức tranh luận về vấn đề: Nên chọn nghề, chọn trường theo mong muốn của cha mẹ, theo bạn bè hay theo năng lực, hứng thú của cá nhân. Hãy chuẩn bị ý kiến để tham gia cuộc tranh luận đó.

Viết một đoạn đối thoại (khoảng bốn đến sáu lượt lời) giữa bạn và các bạn cùng lớp về việc viết nhật kí, sau đó phân tích đặc điểm ngôn ngữ thân mật trong đoạn hội thoại này.

Hãy chọn một lớp kịch trong văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra để vào vai (một/ các) nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận của mình.

Viết một đoạn hội thoại (khoảng từ bảy đến tám lượt lời) về chủ đề Tiếng cười trên sân khấu và cuộc sống, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nghịch ngữ. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp này.

Viết thư trao đổi công việc.

Giả sử bạn là chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn học, hãy viết một lá thư (thư tay hoặc thư điện tử), trao đổi với cộng tác viên câu lạc bộ về việc thực hiện tập san chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tranh luận một vấn đề xã hội có những ý kiến trái ngược nhau

Câu lạc bộ Văn học trường bạn tổ chức buổi hùng biện Tuổi trẻ và những góc nhìn xã hội. Hãy chuẩn bị bài tranh luận về một vấn đề xã hội đáng quan tâm và có những ý kiến trái ngược nhau để tham gia buổi hùng biện.

Tranh luận vấn đề Có nên phân biệt "công việc dành cho nam" và "công việc dành cho nữ"?

Tranh luận vấn đề Có nên cho tiền người ăn xin?

Tranh luận vấn đề Chọn nghề cho tương lai: nên theo truyền thống gia đình hay theo nguyện vọng của bản thân?

Tranh luận vấn đề Nhà trường có nên quản lí việc sử dụng mạng xã hội của học sinh?

Lập dàn ý cho bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm văn học, sau đó chuyển dàn ý bài viết đó thành dàn ý bài nói.

Văn mẫu 12 Chân trời sáng tạo Học kì 2

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá