Khảo sát, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên Gợi ý: Chọn một vấn đề môi trường ở địa phương để khảo sát, đánh giá

1 K

Với Giải Câu 1 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 10 trong Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường tự nhiên Sách HĐTN lớp 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong HĐTN 10 Câu 1 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 10.

HĐTN 10 Câu 1 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 10

Câu 1 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 10: Khảo sát, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên

Gợi ý: Chọn một vấn đề môi trường ở địa phương để khảo sát, đánh giá:

 (ảnh 1)Trả lời:

- GV chia học sinh thành các nhóm, lần lượt khảo sát các môi trường đất/ không khí/ nước ở các địa phương khác nhau.

Môi trường đất

Môi trường không khí

Môi trường nước

- Trồng luân canh, xen vụ.

- Tình trạng đất tốt, nhiều loại đất da dạng, màu mỡ.

- Đất bồi đắp phù sa.

- Không khi ô nhiếm/ không ô nhiễm.

- Những hành động bảo vệ môi trường không khí.

- Nước dồi dào/ khan hiếm.

Xem thêm lời giải bài tập HĐTN lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu 2 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên

Câu 3 trang 52 Hoạt động trải nghiệm 10: Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên

Câu 4 trang 52 Hoạt động trải nghiệm 10: Lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, đặc biệt

Câu 1 trang 53 Hoạt động trải nghiệm 10: Xây dựng nội dung bài thuyết trình

Câu 2 trang 53 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện thuyết trình

Câu 1 trang 53 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên

Câu 2 trang 53 Hoạt động trải nghiệm 10: Viết báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường

Câu hỏi trang 54 Hoạt động trải nghiệm 10: Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá