Động năng là một đại lượng

484

Với Giải Câu 17.1 trang 54 SBT Vật lí lớp 10 trong  Bài 17:Động năng và thế năng. Định luật bảo toàn cơ năng Sách bài tập Vật lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Vật lí lớp 10.

Động năng là một đại lượng

Câu 17.1 trang 54 SBT Vật lí lớp 10: Động năng là một đại lượng

A. có hướng, luôn dương.                                          B. có hướng, không âm.

C. vô hướng, không âm.                                             D. vô hướng, luôn dương.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức về khái niệm về động năng.

Lời giải:

Động năng là một đại lượng vô hướng, không âm, có giá trị được tính theo công thức:

Wd=12m.v2

=> Chọn C

Xem thêm lời giải vở bài tập Vật lí lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu 17.2 trang 54 SBT Vật lí lớp 10: Động năng của một vật không có đặc điểm nào sau đây?

Câu 17.3 trang 54 SBT Vật lí lớp 10: Thế năng trọng trường của một vật có giá trị

Câu 17.4 trang 54 SBT Vật lí lớp 10: Cơ năng của một vật bằng

Câu 17.5 trang 54 SBT Vật lí lớp 10: Cơ năng của một vật được bảo toàn khi

Câu 17.6 trang 55 SBT Vật lí lớp 10: Xét một vật chỉ chịu tác dụng của trường trọng lực, tại vị trí vật có động năng cực đại thì

Câu 17.7 trang 55 SBT Vật lí lớp 10: Động năng của vật sẽ thay đổi như thế nào nếu khối lượng của vật tăng gấp đôi và tốc độ của vật giảm còn một nửa?

Câu 17.8 trang 55 SBT Vật lí lớp 10: Ba quả bóng giống hệt nhau được ném ở cùng một độ cao từ đỉnh của tòa nhà như Hình 17.1.

Câu 17.9 trang 55 SBT Vật lí lớp 10: Một vận động viên trượt tuyết có tổng khối lượng 60 kg bắt đầu trượt trên đồi tuyết từ điểm A đến điểm B. Biết điểm A có độ cao lớn hơn điểm B là 10 m

Câu 17.10 trang 56 SBT Vật lí lớp 10: Một vận động viên nhảy cầu nhảy xuống hồ nước từ tấm ván ở độ cao 10 m so với mặt hồ. Lấy g = 9,8 m/s2. Tốc độ của người khi cách mặt hồ 4 m là

Câu 17.1 trang 56 SBT Vật lí lớp 10: Một chiếc máy bay bắt đầu tăng tốc từ trạng thái nghỉ để đạt được tốc độ đủ lớn cho máy bay có thể cất cánh. Động năng máy bay thay đổi như thế nào trong quá trình này?

Câu 17.2 trang 56 SBT Vật lí lớp 10Một người nâng tạ lên cao sao cho tốc độ của tạ là không đổi trong suốt quá trình chuyển động. Chọn gốc thế năng trọng trường tại mặt đất.

Câu 17.3 trang 56 SBT Vật lí lớp 10: Một thùng hàng bắt đầu trượt xuống từ đỉnh của một máng nghiêng nhẵn (ma sát không đáng kể). Nếu tăng góc nghiêng của máng thì tốc độ của thùng hàng tại chân máng thay đổi như thế nào?

Câu 17.4 trang 56 SBT Vật lí lớp 10Một quả bowling được treo lên trần nhà bằng một sợi dây không dãn. Một bạn học sinh được thực hiện thí nghiệm biểu diễn bằng cách kéo quả bóng ra khỏi vị trí cân bằng của nó và gần chạm vào tường, sau đó thả quả bóng ra như Hình 17.2.

Câu 17.5 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Một chiếc ô tô đang chạy thì phải phanh gấp để giảm tốc nhằm tránh va chạm với một chú chó băng ngang qua đường.

Câu 17.6 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Một bạn học sinh đang thực hiện việc sắp xếp lại tủ sách trong đó bạn học sinh phải nâng một quyển sách từ mặt sàn lên tủ.

Câu 17.7 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Vì sao các búa máy đóng cọc được chế tạo rất nặng và khi hoạt động, búa được kéo lên rất cao so với đầu cọc?

Câu 17.8 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Làm thế nào để một quả bóng sau khi đập xuống sàn nhà có thể nảy lên cao hơn so với vị trí ban đầu?

Câu 17.9 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Trên các đồi cát tại Mũi Né, thành phố Phan Thiết, du khách thường sử dụng tấm ván để trượt từ trên một đoạn đồi cao xuống dưới.

Câu 17.10 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Tại sao trong môn nhảy cao, các vận động viên đều phải chạy đà trước khi giậm nhảy?

Câu 17.11 trang 57 SBT Vật lí lớp 10: Xét một vật nhỏ bắt đầu chuyển động trên một đường trượt không ma sát từ A đến C sau đó trượt trên đường nằm ngang (có ma sát) từ C đến D như Hình 17.3. Em hãy cho biết:

Câu 17.12 trang 58 SBT Vật lí lớp 10: Một vật nhỏ bắt đầu trượt từ đỉnh của một đường trượt không ma sát, cách mặt đất một đoạn h như Hình 17.4.

Câu 17.13 trang 58 SBT Vật lí lớp 10: Hai vật nhỏ giống hệt nhau được ném với cùng tốc độ ban đầu tại cùng một độ cao như Hình 17.5

Đánh giá

0

0 đánh giá