Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới

590

Với giải bài tập Địa lí 10 trong Bài 11: Thuỷ quyển, nước trên lục địa Sách giáo khoa Địa lí lớp 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK Địa lí 10.

Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới

Vận dụng 1 trang 40 Địa Lí 10Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới.

Lời giải:

- Học sinh tìm hiểu sông hoặc hồ thông qua sách, báo hoặc internet.

- Ví dụ: Một số thông tin cơ bản về hồ Ba Baikal

Hồ Baikal là hồ đứt gãy lục địa ở Nga, thuộc phía nam Siberi, giữa tỉnh Irkutsk ở phía tây bắc và Cộng hòa Buryatia ở phía đông nam. Đây là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 22-23% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt thế giới.

Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới

Hồ Ba Baikal, Liên bang Nga

Rộng 31.722km2 và được coi như chốn thiên đường nghỉ dưỡng, cảnh vật quanh hồ luôn giữ được vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu. Mặt hồ giống như chiếc gương khổng lồ soi bóng những núi đá hùng vĩ trùng trùng lớp lớp bạch dương nối đuôi nhau. Làn nước màu xanh ngọc bích trong vắt tới mức ở độ sâu hàng chục mét vẫn có thể nhìn thấy đá cuội và sinh vật dưới lòng hồ.

Hồ Baikal còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú, là nhà của hơn 2.500 loài động thực vật, trong đó có đến 2/3 loài chỉ cư trú và sinh trưởng tại đây. Một số loài động vật quý hiếm nổi tiếng gồm loài hải cẩu có tên gọi nerpa Baikal, loài cá Golomianka độc đáo với thân mình trong suốt và không đẻ trứng như cá thông thường mà đẻ ra cá con.

Tìm hiểu về một con sông hoặc hồ lớn trên thế giới

Lòng hồ Baikal là nơi sâu hơn 1600m

Đánh giá

0

0 đánh giá