Tiếng việt lớp 2 trang 130, 131, 132 Bài 5: Bạn có biết phân loại rác không? - Chân trời sáng tạo

608

Lời giải Tiếng Việt lớp 2 trang 130, 131, 132 Bài 5: Bạn có biết phân loại rác không? - Chân trời sáng tạo gồm đầy đủ các phần Đọc, Nói và nghe, Nghe - Viết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2.

Mời các bạn theo dõi:

Tiếng Việt lớp 2 trang 130, 131, 132 Bài 5: Bạn có biết phân loại rác không? - Chân trời sáng tạo

Tiếng Việt lớp 2 trang 130, 131 Bạn biết phân loại rác không?

Tiếng Việt lớp 2 trang 130, 131 Nội dung: Rác được chia thành 3 loại: rác hữu cơ, rác tái chế và rác vô cơ.

Tiếng Việt lớp 2 trang 130 Khởi động: Bày tỏ ý kiến của em về hành động của các bạn nhỏ trong tranh.

Phương pháp giải:

Em quan sát tranh, suy nghĩ và trả lời.

Lời giải:

Các bạn nhỏ trong tranh đang phân loại rác. Đó là một hành động rất đáng khen ngợi.

Tiếng Việt lớp 2 trang 130, 131 Đọc

Bạn biết phân loại rác không?

Rác thải sinh hoạt cần được phân loại để việc xử lí trở nên dễ dàng hơn. Có thể phân thành ba loại:

Rác hữu cơ dễ phân hủy gồm: thức ăn thừa, lá cây, rau, quả,… Loại rác này có thể ủ thành phân bón cho cây hoặc làm thức ăn cho động vật.

Rác tái chế như giấy thải, các loại hộp, chai, vỏ lon thực phẩm, quần áo cũ, vải cũ,… có thể tạo thành các đồ dùng khác. Chẳng hạn, bạn có thể dùng vỏ chai làm thành chậu cây, cắt dán giấy bìa thành đồ chơi,…

Rác vô cơ như đồ sành sứ, thủy tinh, đồ làm bằng da, cao su,… không thể tái chế được, cần được mang đến nơi xử lí riêng.

Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Như Ngọc

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Trả lời câu hỏi

Câu 1: Rác thải được chia thành mấy loại?

Phương pháp giải:

Em đọc đoạn đầu để trả lời câu hỏi.

Lời giải:

Rác thải được chia thành ba loại.

Câu 2: Những loại rác nào có thể tái chế được?

Phương pháp giải:

Em đọc đoạn sau để trả lời câu hỏi:

“Rác tái chế như giấy thải, các loại hộp, chai, vỏ lon thực phẩm, quần áo cũ, vải cũ,… có thể tạo thành các đồ dùng khác. Chẳng hạn, bạn có thể dùng vỏ chai làm thành chậu cây, cắt dán giấy bìa thành đồ chơi,…”

Lời giải:

Những loại rác có thể tái chế được là: giấy thải, các loại hộp, chai, vỏ lon thực phẩm, quần áo cũ, vải cũ,…

Câu 3: Cho các loại rác sau vào đúng thùng rác”

 

Bạn biết phân loại rác không? trang 130, 131 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ bài đọc, quan sát tranh để phân loại rác cho phù hợp.

Lời giải:

Bạn biết phân loại rác không? trang 130, 131 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Câu 4: Em cần làm gì để giúp người thân biết cách phân loại rác?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời.

Lời giải:

Em cần phải nói với người thân về các loại rác và cách phân loại rác để người thân biết.

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Cùng sáng tạo: Điều em muốn nói:

Viết 2 – 3 điều nên và không nên làm để bảo vệ môi trường.

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời.

Lời giải:

- Điều nên làm để bảo vệ môi trường: phân loại rác thải, vứt rác đúng nơi quy định, trồng nhiều cây xanh,…

- Điều không nên làm để bảo vệ môi trường: không vứt rác bừa bãi, không bứt lá bẻ cành,…

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Viết chữ hoa V

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Câu 1: Viết chữ V (kiểu 2)

 

Viết chữ hoa V trang 131 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Lời giải:

- Cấu tạo: chữ V kiểu 2 gồm 1 nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản (1 nét móc 2 đầu (trái – phải), 1 nét cong phải (hơi duỗi, không thật cong như bình thường) và 1 nét cong dưới nhỏ.

- Cách viết:

+ Nét 1: viết như nét 1 của các chữ U, Ư, Y (Nét móc 2 đầu)

+ Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, viết tiếp nét cong phải.

+ Nét 3: từ điểm dừng bút của nét 2, đổi chiều bút, viết 1 đường cong dưới nhỏ cắt nét 2, tạo thành 1 vòng xoắn nhỏ.

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Câu 2: Viết ứng dụng: Vâng lời cha mẹ

Tiếng Việt lớp 2 trang 123 Từ chỉ sự vật, hoạt động. Câu kiểu Ai làm gì?

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Câu 3: Sắp xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:

 

Từ chỉ sự vật, hoạt động. Câu kiểu Ai làm gì? trang 132 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên

M: nước

b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

M: tiết kiệm nước

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ các từ ngữ và xếp vào nhóm phù hợp.

Lời giải:

a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên: biển đảo, cây cối, nước, chim chóc, rừng núi.

b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: phân loại rác, tiết kiệm nước, bảo vệ chim 

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Câu 4: Đặt 2 – 3 câu:

a. Về những hoạt động bảo vệ môi trường.

b. Đề nghị các bạn chung tay bảo vệ môi trường.

Phương pháp giải:

Em dựa vào các từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở bài tập 3 và đặt câu với các từ ngữ đó.

Lời giải:

a.

- Lớp em cùng nhau nhặt rác ở sân trường.

- Mai và ông đang trồng cây.

b.

- Chúng ta hãy cùng tiết kiệm nước.

- Bạn nhớ vứt rác đúng nơi quy định nhé!

Tiếng Việt lớp 2 trang 131 Vận dụng: Chơi trò chơi:

Chia sẻ với các bạn cách làm một đồ dùng từ vỏ chai, vỏ hộp

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.

Lời giải:

Một số đồ dùng có thể làm từ vỏ chai, vỏ hộp là: chậu cây, bình tưới cây, đèn lồng,...

Đánh giá

0

0 đánh giá