Rừng trưa trang 134, 135 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo

1.2 K

Trả lời các câu hỏi phần Rừng trưa trang 134, 135 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 2 từ đó học tốt môn Tiếng Việt lớp 2.

Rừng trưa trang 134, 135 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo

Tiếng Việt lớp 2 trang 134 Câu a: Nghe – viết

Rừng trưa

Rừng khô hiện lên với tất cả vẻ uy nghi tráng lệ của nó. Những thân cây tràm vỏ trắng vươn lên trời, chẳng khác gì những cây nến khổng lồ, đầu lá rủ phất phơ. Tiếng chim không ngớt vang ra, vọng mãi lên trời cao xanh thẳm không cùng.

Theo Đoàn Giỏi

Tiếng Việt lớp 2 trang 134 Câu b: Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng chữ d hoặc chữ gi phù hợp với từng bức tranh dưới đây:

Rừng trưa trang 134, 135 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em quan sát kĩ các bức tranh và tìm từ ngữ chỉ các sự vật trong bức tranh đó, chú ý các từ ngữ phải chứa tiếng bắt đầu bằng chữ d hoặc chữ gi.

Lời giải:

Những từ ngữ chỉ các sự vật trong bức tranh là: dung dăng dung dẻ, quạt giấy, con dơi, giàn mướp.

Tiếng Việt lớp 3 trang 134, 135 Câu c: Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống:

Rừng trưa trang 134, 135 Tiếng Việt lớp 2 - Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ các đoạn thơ và chọn tiếng thích hợp để điền vào chỗ trống.

Lời giải:

Dòng sông quê trong vắt

Bóng tre mát trưa hè

Võng ầu ơ kẽo kẹt

Ngân điệu nhạc chiều quê.

 

Xây nhà trong kẽ đá

Kiếm mồi trên cỏ khô

Ngay từ sáng tinh mơ

Chim đã lùng sâu bọ

Có ích dù việc nhỏ

Chim vẫn say sưa làm

Tối về xếp mào ngủ

Nghe rừng cây râm ran.

Xem thêm lời giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tiếng Việt lớp 2 trang 133, 134 Cuộc giải cứu bên bờ biển ...

Tiếng Việt lớp 2 trang 135 Mở rộng vốn từ Trái Đất (tiếp theo)...

Tiếng Việt lớp 2 trang 136 Ngày như thế nào là đẹp?...

Tiếng Việt lớp 2 trang 137 Luyện tập nói, viết về tình cảm với một sự việc (tiếp theo)...

Tiếng Việt lớp 2 trang 137 Vận dụng Chủ đề Thiên nhiên (Tiếp theo)...

Đánh giá

0

0 đánh giá